QL51 NHỮNG GIỜ CAO ĐIỂM

Quốc lộ 51 hiện tại hầu như đã quá tải. thể hiện rõ nhất là vào những ngày cuối tuần ở đoạn đi qua khu vực long thành. Hầu như mọi xe di chuyển đều đổ dồn về đây để đi cao tốc TP.HCM- LT - DG. Khi mà lượng xe tham gia giao thông cuối tuần đi chơi ở nhơn trạch đổ ngược về. Bắt đầu từ khoảng 3 giờ là tình trạng kẹt xe kéo dài đến 5h chiều.

Những ai thường xuyên qua khu vực này đều sẽ thấy rõ. Và tình trạng này hiện tại cực kì khó giải quyết. Mình Xin nêu những nút thắt sau đây:


thứ nhất, đường quốc lộ 51 hiện tại lộ giới chỉ 33m với 6 làn xe. Trong khi đây là tuyến đường huyết mạnh nối liền TPHCM và các tỉnh các tỉnh Đi dọc Về BRVT, đặc biệt là cụm cảng Cái Mép Thị Vải giúp giao thương về logistic cũng như du lịch.
Thứ 2, đoạn QL51 sau khi qua cao tốc TP.HCM LT-DG đi về Vũng Tàu có điểm nổi bật gần nhất là ngã 3 Nhơn Trạch. hiện tại đây là cửa ngõ duy nhất, mang tính chiến lược để vận chuyển hàng hóa từ cụm KCN nhơn trạch về Cảng Phú Mỹ Cũng như đi các địa phương khác bằng QL5. tình trạng kẹt xe thể hiện rõ ràng nhất. Bằng chứng là đã được người dân ở đây gọi là kẹt "Công". bởi vì những chiếc xe công to khệnh khạng ra vào liên tục, tạo ra hiện tượng dồn ứ, cản trở giao thông của toàn tuyến đường QL51 đoạn qua Long Thành.
Thứ 3 phải kể đến những chặng dừng đèn đỏ khi đi qua Ngã ba 67 hay còn gọi là ngã 3 bàu cạn ở xã bàu cạn Long Thành, Ngã 3 Tân hiệp khi đi qua xã Tân Hiệp Long Thành. ở đây cũng là 2 điểm tạo ra sự dồn ứ về giao thông những giờ cao điểm.
Thứ tư phải kể đến trạm thu phí: từ trạm thu phí trên quốc lộ 51 đến trạm thu phí trên cao tốc TP.HCM - LT -DG. Với lượng xe lưu thông cực kì nhiều ở đây. Trạm thu phí giống như điểm chết giao thông. Có những thời điểm mà lượng xe chờ qua cao tốc kéo dài hàng cây số. Di chuyển không khác gì đang đi bộ. Chỉ khác đôi chút là di chuyển theo lane và có nhả khói bụi ra xung quanh
Hiện thực này cần thay đổi không phải ngày một ngày hai. Cũng như không thể giải quyết bằng những phương pháp tạm thời mà cần phải có những chiến lược cụ thể.Như kết nối không gian vùng cũng như kết hợp với điều kiện phát triển kinh tế xã hội của cả khu vực mới giải quyết được trọn vẹn vấn đề.
QL51 đoạn qua Long Thành kẹt xe do đâu?

Mình sẽ có một bài phân tích riêng về việc giảm tải cho quốc lộ 51 và tầm nhìn chiến lược để phát triển riêng.
Cùng theo dõi và bàn luận nhé!

Thân ái,
 
Hạng F
6/9/18
7.371
16.336
113
35
Ngã tư nào cao điểm thì xây cầu vượt như ngã tư Thủ Đức là hết kẹt thôi,, đa phần kẹt chổ ngã tư đèn đỏ
 
Ngã tư nào cao điểm thì xây cầu vượt như ngã tư Thủ Đức là hết kẹt thôi,, đa phần kẹt chổ ngã tư đèn đỏ
vậy thì cần phải xét thêm yếu tố sau khi xây cầu lượt sẽ phục vụ điều gì a. có lợi ích hay không. tránh lãng phí vốn và ngân sách của nhà nước nữa a. phải làm như thế nào để tiết kiềm nhất. và hiệu quả nhất chứ không phải cứ mỗi ngã tư nào cao điểm thì xây cầu vượt được anh. cả một quá trình đánh giá và khảo sát mới có được giải pháp khắc phục
 
Hạng D
16/7/20
1.429
886
113
51
thấy kẹt nhiều ở trạm thu phí QL 51 , do bán bằng tay xe xếp hàng dài có lần chiều về tới gần Vedan , ko thấy xả trạm
 
Hạng F
6/9/18
7.371
16.336
113
35
vậy thì cần phải xét thêm yếu tố sau khi xây cầu lượt sẽ phục vụ điều gì a. có lợi ích hay không. tránh lãng phí vốn và ngân sách của nhà nước nữa a. phải làm như thế nào để tiết kiềm nhất. và hiệu quả nhất chứ không phải cứ mỗi ngã tư nào cao điểm thì xây cầu vượt được anh. cả một quá trình đánh giá và khảo sát mới có được giải pháp khắc phục
bác thử để ý xem qua ngã tư đó là hết kẹt,, ùn tiếp ở ngã tư tiếp theo,,ngã tư mà có cầu vượt thì chưa thấy kẹt,, Bình thái thì hay kẹt mà Thủ Đức thì lại ko
 
  • Like
Reactions: Vạn Sự Thông
chuẩn bác. mà đặc điểm là đường quốc lộ 51 dài sọc. nếu đoạn đi qua long thành mà làm cầu vượt thì phải làm 2-3 cái. nếu vậy thì mở thêm 1 tuyến song song hoặc làm thêm những tuyến khác phục vụ nhu cầu logistic thì sẽ đỡ vất vả hơn.
mà theo em biết thì hiện đang có tuyến cao tốc bến lức long thành châunr bị xong, tuyến biên hào vũng tàu thì đang lập đội nghiên cứu, nút giao 319 nữa.
hiên tại dành riêng từ long thành xuống BRVT có 3 tuyến này giảm tải biết bao nhiêu cho cả đoạn quốc lộ 51
 
Hạng B1
18/6/11
99
40
18
34
chuẩn bác. mà đặc điểm là đường quốc lộ 51 dài sọc. nếu đoạn đi qua long thành mà làm cầu vượt thì phải làm 2-3 cái. nếu vậy thì mở thêm 1 tuyến song song hoặc làm thêm những tuyến khác phục vụ nhu cầu logistic thì sẽ đỡ vất vả hơn.
mà theo em biết thì hiện đang có tuyến cao tốc bến lức long thành châunr bị xong, tuyến biên hào vũng tàu thì đang lập đội nghiên cứu, nút giao 319 nữa.
hiên tại dành riêng từ long thành xuống BRVT có 3 tuyến này giảm tải biết bao nhiêu cho cả đoạn quốc lộ 51
Theo kế hoạch thì chỉ có nút giao 319 tháng 6 này cho thông xe, còn lại Bến Lức-Long Thành thì gia hạn đến tháng 12-2023 (nhưng hiện tại đang ngừng thi công ở vài gói thầu) và cao tốc Biên Hoà-Vũng Tàu đang nghiên cứu lại phương án đầu tư thì ít nhất 3 năm nữa vẫn phải chịu cảnh kẹt xe thôi bác.