Hạng B1
25/4/19
81
230
34
35
Video do camera hành trình của chủ xe ghi lại hình ảnh chủ xe lưu thông trên đường vắng thì bất ngờ cô gái điều khiển xe máy sang đường không chú ý khiến chủ xe không phản ứng kịp và tông thẳng vào người đi xe máy

Qua đường bất ngờ và không chú ý quan sát: Thói quen của hàng vạn người đi xe máy



Va chạm có vẻ mạnh mong là cô gái này không sao, tỉnh táo để lần sau còn khôn ra chứ, cứ thích là băng qua đường kiểu này không gây họa cho người này cũng gây họa cho người khác thôi.
Thật tình nếu mà chạy đường ở nông thôn thì đúng là em sợ mấy tình huống bất ngờ lao ra như thế này nhất. Chạy đường làng thì 10 người chắc phân nữa người chạy như trường hợp trong video rồi, đôi khi chạy qua ngã tư họ còn không giảm tốc độ mà kéo ga lên xong bấm hàng còi dài "ra hiệu".

Chạy xe ở thành phố có nhiều tình huống khiến mình bực mình nhưng không phải cứ thích là chạy ra bất ngờ như ở dưới quê. Cũng do đường xá ít phương tiên, đường vắng, một mình phang rầm rầm quen rồi nên tạo thành thói quen coi đường chung như đường nhà. Mà thói quen này chắc cũng của rất rất nhiều người đi xe máy, chứ không phải của thiểu số gì.

Cũng phải công nhận xe bác chủ đường làng mà đạp tới 70 km/h thì cũng hơi nhanh, thấy mấy khúc cua cong cong mà bác ấy vẫn phi nhanh, cộng thêm cái đường làng thì nó hẹp 2 ô tô đi đối diện nhau thì hết đường mà bác ấy chạy kiều này thì tự làm khó dễ nhau rồi.

Nếu đường này không có biển khu dân cư, không giới hạn tốc độ thì chủ xe không sai nhưng sẽ là thiếu kinh nghiệm, tiết kiệm tiếng còi, nếu có chuyện gì sẽ bị phạt với lỗi "không làm chủ tốc độ" thôi.

Bình thường để đảm bảo an toàn thì thấy xe máy từ xe vậy mình hay bóp còi nhá cho họ biết, đồng thời hạ ga xuống, bác chủ chắc cũng thuộc dạng có máu liều không còi mà phi thẳng luôn.

Lâu lâu em đi thấy xe máy cùng chiều trước đầu xe vẫn hay còi 1 cái để nhá họ, biết đôi khi không văn minh lắm nhưng nếu như người xe máy Việt Nam không chạy xe theo cảm xúc thất thường, xi nhan trái rẽ phải, thích thì qua đường,... thì mình đã không hành động như thế. Có lúc chắc sẽ bấm còi đụng trúng người xe máy ý thức người ta khó chịu, nhưng cũng sẽ có lúc tránh được người đang có ý định tạt đầu xe mình không báo trước.

Thật ra nếu tốc độ này của xe bác chủ là đúng thì chẳng có gì sai, cái sai duy nhất là ở giao thông Việt Nam nhiều người cứ thích chạy xe với tâm thế "thích là chạy" quá nên đâm ra khổ người đúng luật , bởi vậy đôi khi giao thông ở Việt Nam tuân thủ luật chưa chắc đã tốt, tuân thủ luật mà người lưu thông cùng không tuân thủ thì cũng bằng thừa.
 
Hạng B2
18/12/19
186
225
43
30
Không xem được video, nhưng công nhận nhiều ng chạy xe ẩu không tả, muốn quẹo là quẹo ko cần quan sát, kể cả xe máy lẫn 4 bánh, không riêng gì ai.
 
Hạng D
22/12/09
2.463
10.818
113
Thái Bình
Qua có xem trên "phan bét" ô tô xài gòn, ngay đoạn đầu đã thấy chẳng lành rồi. Đường nhỏ và quanh co mà nó 77-79, vào cua thì 71-72. Thấy 2 cô gái rồi vẫn giữ ga. Chắc sống bên mĩ mới về
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
25/3/19
670
1.079
96
42
Video do camera hành trình của chủ xe ghi lại hình ảnh chủ xe lưu thông trên đường vắng thì bất ngờ cô gái điều khiển xe máy sang đường không chú ý khiến chủ xe không phản ứng kịp và tông thẳng vào người đi xe máy

View attachment 2638152


Va chạm có vẻ mạnh mong là cô gái này không sao, tỉnh táo để lần sau còn khôn ra chứ, cứ thích là băng qua đường kiểu này không gây họa cho người này cũng gây họa cho người khác thôi.
Thật tình nếu mà chạy đường ở nông thôn thì đúng là em sợ mấy tình huống bất ngờ lao ra như thế này nhất. Chạy đường làng thì 10 người chắc phân nữa người chạy như trường hợp trong video rồi, đôi khi chạy qua ngã tư họ còn không giảm tốc độ mà kéo ga lên xong bấm hàng còi dài "ra hiệu".

Chạy xe ở thành phố có nhiều tình huống khiến mình bực mình nhưng không phải cứ thích là chạy ra bất ngờ như ở dưới quê. Cũng do đường xá ít phương tiên, đường vắng, một mình phang rầm rầm quen rồi nên tạo thành thói quen coi đường chung như đường nhà. Mà thói quen này chắc cũng của rất rất nhiều người đi xe máy, chứ không phải của thiểu số gì.

Cũng phải công nhận xe bác chủ đường làng mà đạp tới 70 km/h thì cũng hơi nhanh, thấy mấy khúc cua cong cong mà bác ấy vẫn phi nhanh, cộng thêm cái đường làng thì nó hẹp 2 ô tô đi đối diện nhau thì hết đường mà bác ấy chạy kiều này thì tự làm khó dễ nhau rồi.

Nếu đường này không có biển khu dân cư, không giới hạn tốc độ thì chủ xe không sai nhưng sẽ là thiếu kinh nghiệm, tiết kiệm tiếng còi, nếu có chuyện gì sẽ bị phạt với lỗi "không làm chủ tốc độ" thôi.

Bình thường để đảm bảo an toàn thì thấy xe máy từ xe vậy mình hay bóp còi nhá cho họ biết, đồng thời hạ ga xuống, bác chủ chắc cũng thuộc dạng có máu liều không còi mà phi thẳng luôn.

Lâu lâu em đi thấy xe máy cùng chiều trước đầu xe vẫn hay còi 1 cái để nhá họ, biết đôi khi không văn minh lắm nhưng nếu như người xe máy Việt Nam không chạy xe theo cảm xúc thất thường, xi nhan trái rẽ phải, thích thì qua đường,... thì mình đã không hành động như thế. Có lúc chắc sẽ bấm còi đụng trúng người xe máy ý thức người ta khó chịu, nhưng cũng sẽ có lúc tránh được người đang có ý định tạt đầu xe mình không báo trước.

Thật ra nếu tốc độ này của xe bác chủ là đúng thì chẳng có gì sai, cái sai duy nhất là ở giao thông Việt Nam nhiều người cứ thích chạy xe với tâm thế "thích là chạy" quá nên đâm ra khổ người đúng luật , bởi vậy đôi khi giao thông ở Việt Nam tuân thủ luật chưa chắc đã tốt, tuân thủ luật mà người lưu thông cùng không tuân thủ thì cũng bằng thừa.

E đi đường thấy nữ điều khiển xe máy phía trước là còi dài dài hơi tí.
Thấy nữ chở 2 nữa thì xác định giảm tốc độ vì thế nào cũng đang tám...
Trong clip, bác tài 1 là chủ quan, 2 là non kinh nghiệm. E thì nghĩ trường hợp 1 nhiều hơn.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
8/4/12
348
608
93
Video trong bài ko xem đc, em có xem trên group otosaigon cách đây ít hôm. Đường tỉnh/huyện hẹp thì chỉ có cách là chạy chậm lại và quan sát, phán đoán những mối nguy hiểm có thể xảy ra thôi, chạy như bác chủ oto thì họa ko đến ngày này thì cũng đến ngày khác thôi. Dù cho bác chủ oto ko vi phạm lỗi về tốc độ nhưng trong trường hợp này bác ấy vẫn mắc 1 lỗi kinh điển của giao thông việt nam: KHÔNG LÀM CHỦ ĐƯỢC TỐC ĐỘ khi để xảy ra tai nạn. Mất mớ tiền đền bù và nhiều khi còn phải ngồi tù nữa cũng nên.
 
Hạng F
29/10/16
7.057
8.439
113
Pháp
Hy vọng là khi cầm được 4B không có tư duy 2B là ....quá mừng rồi