Hạng D
3/10/15
3.983
3.544
113
Có thời gian mình làm cho 1 công ty cho thuê xe và cho nước ngoài thuê xe. Họ yêu cầu xe phải có Euro-NCAP và xem qua hầu hết các xe thì xe của ĐNA loại hết còn được 1 xe đạt tiêu chuẩn. Nhiều hãng xe họ cắt cái tiêu chuẩn về an toàn như túi khí, cân bằng điện tử... để đưa lên bản full của dòng xe đó đúng là khó lắm luôn
Lâu không thấy bác Vinh Nam Merc!
Có chiếc nào của nhà máy Gò Vấp làm lọt được vào danh sách tiêu chuẩn trên không hả bác?
Hay toàn phải xe nhập khẩu.
Nhớ hồi đó nhà máy Merc Gò Vấp những năm 2009-2010 giới thiệu con E300 trứ danh đứng đầu của nhà máy ráp.
Mà khéo cũng rớt khỏi danh sách ấy chứ.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
3/10/15
3.983
3.544
113
Cái Tôi toàn phải đổi bằng Tỏi không nhỉ!
đương nhiên rồi, thậm chí 1 xe cỡ 2 tỷ thôi là đủ trang bị an toàn, và tính năng an toàn nó cũng có nhiêu đó, đâu có hơn được nữa, 4-5 tỷ hay thậm chí 20 tỷ thì cũng rứa, lúc đó chỉ ăn thua chất liệu nội thất, động cơ, tiện nghi
Em đồng ý bác lắm luôn.
1, 2 tỷ thì xe hơn tiền nhau là ở kích cỡ ngoại thất và dung tích máy trước tiên.
Tính năng này kia thì cũng chỉ là nhiêu đó chứ đâu hơn được nữa.
Rồi bắt đầu từ 4 tỷ xe cỡ lớn và trở lên 10 tỷ thì mấy cái máy khủng xuất hiện, rồi nội thất da bò kim cương toàn hàng đắt tiền này kia đắp lên,...
Rồi trên 10 tỷ thì chỉ cần dộng cái biểu tượng Nữ Thần Bay lên nắp capo là vọt lên thẳng 20, 30 tỷ luôn!
Ớn ăn trò làm tiền của các nhà sản xuất! Mịn thật!!
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
Hạng C
18/3/08
827
488
63
Vậy nếu cùng dung tích máy, nhưng đời mà VN không có (thí dụ cao cấp) về VN thuế chắc đánh tứ tung :):):):)
Nói chung xe xịn, sang, đắt tiền cùng ....phân khúc là VN đứng trong top 10 các xa siêu giàu, ngay cả Vios/Limo cũng đắt hơn xe Đức cao cấp ..... cùng phân khúc chính hãng luôn :):):) Theo như đầu bài
Xe tesla về Việt Nam nó áp giá xe sang tương đương giá bán bên Mỹ mà, mặc dù xe ko có dung tích CC luôn.
Thiên đường có khác
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng D
19/4/15
1.020
1.334
113
Lâu không thấy bác Vinh Nam Merc!
Có chiếc nào của nhà máy Gò Vấp làm lọt được vào danh sách tiêu chuẩn trên không hả bác?
Hay toàn phải xe nhập khẩu.
Nhớ hồi đó nhà máy Merc Gò Vấp những năm 2009-2010 giới thiệu con E300 trứ danh đứng đầu của nhà máy ráp.
Mà khéo cũng rớt khỏi danh sách ấy chứ.
Dự là toạch hết, vì riêng cái vụ ko có an toàn chủ động đã toạch cái 5 sao rồi.
 
Hạng D
19/4/15
1.020
1.334
113
Xe tesla về Việt Nam nó áp giá xe sang tương đương giá bán bên Mỹ mà, mặc dù xe ko có dung tích CC luôn.
Thiên đường có khác
Taycan có bị áp thuế đâu, hình như có 15% thuế TTĐB thôi, 4S mới bằng Panamera bản Base mà.
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
Hạng C
18/3/08
827
488
63
Taycan có bị áp thuế đâu, hình như có 15% thuế TTĐB thôi, 4S mới bằng Panamera bản Base mà.
Đâu có, Taycan bản turbo 4s giá Mỹ khoảng 4.3 tỷ nhưng Việt Nam đang bán 10.5 tỷ mà bạn. Bản base mới loanh quanh 5.5 tỷ

thuế nó ăn hết 1-1 con xe điện rồi, trong khi thuế ttdb cho xe thì đựa vào dung tích xylanh.
Quá thơm
 

Attachments

Hạng D
19/4/15
1.020
1.334
113
Đâu có, Taycan bản turbo 4s giá Mỹ khoảng 4.3 tỷ nhưng Việt Nam đang bán 10.5 tỷ mà bạn. Bản base mới loanh quanh 5.5 tỷ

thuế nó ăn hết 1-1 con xe điện rồi, trong khi thuế ttdb cho xe thì đựa vào dung tích xylanh.
Quá thơm
Em nói là Panamera 4S cơ mà, là cấu hình tiếp theo của bản cơ sở. Taycan 4S h mới bán giá bằng Panamera bản 3.0 cơ sở, thì cùng giá, xe điện Pors đang bán cấu hình cao hơn một bậc.
Bác nhìn giá khởi điểm, con Taycan đang thấp hơn, mà chắc chắn giá ở mẫu quốc xe điện đang đắt hơn cùng phiên bản xe xăng. Nó đúng theo Luật Thuế TTĐB xe điện 15% đổ xuống, còn như 3.0 của Panamera đang bị đánh 60% mà.
Sắp tới thuế tước bạ xong miễn cho xe điện rồi thuế nhập khẩu EVFTA giảm là chuẩn bị xe điện giá cũng tụt quần rồi.
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
Hạng C
18/3/08
827
488
63
Em nói là Panamera 4S cơ mà, là cấu hình tiếp theo của bản cơ sở. Taycan 4S h mới bán giá bằng Panamera bản 3.0 cơ sở, thì cùng giá, xe điện Pors đang bán cấu hình cao hơn một bậc.
Bác nhìn giá khởi điểm, con Taycan đang thấp hơn, mà chắc chắn giá ở mẫu quốc xe điện đang đắt hơn cùng phiên bản xe xăng. Nó đúng theo Luật Thuế TTĐB xe điện 15% đổ xuống, còn như 3.0 của Panamera đang bị đánh 60% mà.
Sắp tới thuế tước bạ xong miễn cho xe điện rồi thuế nhập khẩu EVFTA giảm là chuẩn bị xe điện giá cũng tụt quần rồi.
Bạn hơi lạc đề rồi.
Phía trên mình nói là Tesla bị áp thuế tương đương với xe động cơ trên 3.0lit với giá bán same same tại thị trường Mỹ. Con tesla 3 giá 40k về Việt Nam lên 3 tỷ. Vãi lol luôn
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
Hạng D
19/4/15
1.020
1.334
113
Bạn hơi lạc đề rồi.
Phía trên mình nói là Tesla bị áp thuế tương đương với xe động cơ trên 3.0lit với giá bán same same tại thị trường Mỹ. Con tesla 3 giá 40k về Việt Nam lên 3 tỷ. Vãi lol luôn
Bác với đang ko hiểu ý em, khả năng ở đây là kinh doanh oto cần có cái giấy uỷ quyền chính hãng gì đó mà Tesla ko có hãng ở Vn nên ko xin đc. Khả năng là nhập tiểu ngạch quà biếu gì đó, ko thuộc diện chính ngạch nó sẽ áp kịch khung, chính ngạch sẽ rẻ hơn.
Nên em mới lấy vd là Taycan giá cao hơn, nhưng về Vn thì rẻ hơn Panamera do đc áp thuế thấp hơn.
Hoặc có thể ý bác chỉ nói mỗi case của Tesla :D :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
7.154
8.654
113
Pháp
Lâu không thấy bác Vinh Nam Merc!
Có chiếc nào của nhà máy Gò Vấp làm lọt được vào danh sách tiêu chuẩn trên không hả bác?
Hay toàn phải xe nhập khẩu.
Nhớ hồi đó nhà máy Merc Gò Vấp những năm 2009-2010 giới thiệu con E300 trứ danh đứng đầu của nhà máy ráp.
Mà khéo cũng rớt khỏi danh sách ấy chứ.
E300 của VN hay của Đức hả bác :):):) và em biết chắc là E300 VN lăn bánh gấp 3 lần xe lăn bánh chính gốc. Do đó xe sang và an toàn là xe VN theo tiêu đề , sang gấp 3 và an toàn gấp 3 lần so với chính hãng ở ....Đức ... Em nghĩ là rất rỏ rồi.