Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Quạt két nước Gala Lancer ko chạy

Hạng B2
29/8/13
150
98
28
Tp.HCM
questekpro.com
Hôm nay đánh xe đi Thủ Đức, lúc đi ngon lành, lúc về dừng đèn xanh đèn đỏ thì kim nhiệt lên đến vạch đỏ, em liền mở nắp ca bô lên thì thấy quạt giải nhiệt ko quay(quạt em mới thay). tắt động cơ xe đề lại thì quạt lại quay, kim nhiệt lại ổn định trở lại, chạy đến đèn xanh đèn đỏ lại bị tiếp.
+ Trường hợp 1: em nghỉ con điều khiển mô tơ nằm ngay két nước của em bị tèo rồi.
+ Trường hợp 2: dây cấp nguồn cho mô tơ quạt tiếp xúc ko tốt, hoặc cầu chì của quạt tiếp xúc ko tốt
Bệnh này nghe nói phổ biến của dòng Gala Lancer nên em lên nhờ các bác nào đã có kinh nghiệm xử lý có thể tư vấn em giúp em ạ.
 
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
Hôm nay đánh xe đi Thủ Đức, lúc đi ngon lành, lúc về dừng đèn xanh đèn đỏ thì kim nhiệt lên đến vạch đỏ, em liền mở nắp ca bô lên thì thấy quạt giải nhiệt ko quay(quạt em mới thay). tắt động cơ xe đề lại thì quạt lại quay, kim nhiệt lại ổn định trở lại, chạy đến đèn xanh đèn đỏ lại bị tiếp.
+ Trường hợp 1: em nghỉ con điều khiển mô tơ nằm ngay két nước của em bị tèo rồi.
+ Trường hợp 2: dây cấp nguồn cho mô tơ quạt tiếp xúc ko tốt, hoặc cầu chì của quạt tiếp xúc ko tốt
Bệnh này nghe nói phổ biến của dòng Gala Lancer nên em lên nhờ các bác nào đã có kinh nghiệm xử lý có thể tư vấn em giúp em ạ.

Bác kiểm tra thêm chân cấp nguồn cho relay của quạt. Lúc xe bị ngưng quạt, bác có thể tắt máy, nhưng bật contact ON, bác tháo nắp che hộp relay ra, xem cái nào của quạt giải nhiệt, bác lắc cái relay này xem nó có chạy quạt không. Có thể lỏng chân cuộn relay!
 
Hạng B2
29/8/13
150
98
28
Tp.HCM
questekpro.com
Báo cáo là xe em quạt quay bình thường rồi, em nghỉ nó bị lỏng relay quạt thôi vì sau khi vệ sinh xịt bụi thì chạy ok rồi.
Nhưng còn phát sinh vấn đề là khi chạy 30-40km/h thì ok nhưng khi de xe vào bãi xe thì em thấy kim nhiệt tiến đến gần vạch đỏ quạt tăng tốc vù vù thì kim nhiệt ko tăng nữa nhưng cũng khá cao so với bình thường. điều này trước giờ chưa bị, bình thường kim nằm cứng ngay vị trí 1/2 thôi.
Kiểm tra nước làm mát thì vẩn còn, có khi nào có gió vô két nước làm nó bị air ko?
Nếu xã air thì xả ra sao? Mong các bác chỉ giúp với ạ. Thanks
 
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
Báo cáo là xe em quạt quay bình thường rồi, em nghỉ nó bị lỏng relay quạt thôi vì sau khi vệ sinh xịt bụi thì chạy ok rồi.
Nhưng còn phát sinh vấn đề là khi chạy 30-40km/h thì ok nhưng khi de xe vào bãi xe thì em thấy kim nhiệt tiến đến gần vạch đỏ quạt tăng tốc vù vù thì kim nhiệt ko tăng nữa nhưng cũng khá cao so với bình thường. điều này trước giờ chưa bị, bình thường kim nằm cứng ngay vị trí 1/2 thôi.
Kiểm tra nước làm mát thì vẩn còn, có khi nào có gió vô két nước làm nó bị air ko?
Nếu xã air thì xả ra sao? Mong các bác chỉ giúp với ạ. Thanks
Có thể két nước đã nghẹt.
Xe đang nguội, bác mở nắp két nước, cho xe nổ máy và chờ xem nước chảy ngang miệng nắp két, nếu sau khi nhiệt độ nước nóng kim 1/2 mà nước vẫn chảy ngang đều là ok.
Nước tràn ra khỏi miệng két là nghẹt két.
Nước chảy ngang miệng két nhưng quá chậm là kẹt, hỏng van hằng nhiệt.
Nhớ vặn nắp két lại khi xe vẫn nổ đang máy nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TraXanh
Hạng B2
29/8/13
150
98
28
Tp.HCM
questekpro.com
Có thể két nước đã nghẹt.
Xe đang nguội, bác mở nắp két nước, cho xe nổ máy và chờ xem nước chảy ngang miệng nắp két, nếu sau khi nhiệt độ nước nóng kim 1/2 mà nước vẫn chảy ngang đều là ok.
Nước tràn ra khỏi miệng két là nghẹt két.
Nước chảy ngang miệng két nhưng quá chậm là kẹt, hỏng van hằng nhiệt.
Nhớ vặn nắp két lại khi xe vẫn nổ đang máy nhé.
Thanh bác pvht nhiều, xe em bị air két nước chắc hôm bữa quạt ko chạy nên nóng quá nó trào ra miệng nắp két nước.
Em làm theo hướng dẩn của bác 1 phát là ok ngay, nhiệt độ không bao giờ quá mốc 1/2 nhưng em ko có nổ máy chỉ tháo nắp ra đổ tràn đến miệng két thôi.
Test thử thấy ok nhưng có 1 vấn đề là em cảm nhận nhiệt độ đạt mốc 1/2 thấy hơi lâu hơn trước. lúc trước chạy tầm 3 phút là nó lên mốc 1/2 rất nhanh rồi ổn định ngay đó luôn. có thể van hằng nhiệt lại có vấn đề ko biết hôm bửa tháo vệ sinh mấy cái cầu chì có đụng nhầm cái nào của van hằng nhiệt ko nữa.
 
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
Thanh bác pvht nhiều, xe em bị air két nước chắc hôm bữa quạt ko chạy nên nóng quá nó trào ra miệng nắp két nước.
Em làm theo hướng dẩn của bác 1 phát là ok ngay, nhiệt độ không bao giờ quá mốc 1/2 nhưng em ko có nổ máy chỉ tháo nắp ra đổ tràn đến miệng két thôi.
Test thử thấy ok nhưng có 1 vấn đề là em cảm nhận nhiệt độ đạt mốc 1/2 thấy hơi lâu hơn trước. lúc trước chạy tầm 3 phút là nó lên mốc 1/2 rất nhanh rồi ổn định ngay đó luôn. có thể van hằng nhiệt lại có vấn đề ko biết hôm bửa tháo vệ sinh mấy cái cầu chì có đụng nhầm cái nào của van hằng nhiệt ko nữa.

- Bác có vẻ chưa hiểu rõ cái mà em hướng dẫn bác.
- Nhiệt độ lên chậm hơn trước, đó là dấu hiệu của van hằng nhiệt đang kẹt ở trạng thái luôn mở. Nhưng nếu kẹt ngay vị trí đó luôn thì lúc cần lượng nước đi ngang nhiều hơn lại không đáp ứng được. Lúc máy nguội, mở nắp két nước cho xe nổ máy mà nước chảy ngang qua ngay là chính xác kẹt van ở trạng thái mở.
- Van hằng nhiệt không liên quan tới điện, nên cái bác vệ sinh không liên quan gì bác nhé!