Hỏi/Đáp Kỹ Thuật QUẠT LÀM MÁT Spark 2009 3 máy lỗi

Tập Lái
3/9/20
35
3
8
36
1. cho em hỏi quy trình khởi động đến khi quạt quay... để em đoán bệnh
2. Trên mạng rút jack cắm cảm biến ra quạt chạy mà xe em rút ra ko chạy, nhưng nối tắt nhẹ chạm chạm cái trở là quạt hắn quay. Khởi động điều hòa quạt hắn quay, tắt điều hòa quạt tắt
3. Em thấy hệ thống quạt làm mát gồm Quạt, cái trở công suất nối qua quạt, với 2 con rơ le hộp cầu chì máy.... em hỏi còn cầu chì nào của quạt làm mát không.
4 cuối cùng chắc tìm ko ra bệnh em nối tắc jack cắm cảm biến để chạy 24/24
5 các tốc độ quay quạt làm mát như thế nào.
Bác nào đã xữa rồi cứu em với chứ ko lột máy tốn tiền.
Vì trả lời ngắn mà đợi cứu viện nên em trình bày nhiều ra mong mọi người chỉ giúp cho nhanh.
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
793
1.535
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
1. cho em hỏi quy trình khởi động đến khi quạt quay... để em đoán bệnh
2. Trên mạng rút jack cắm cảm biến ra quạt chạy mà xe em rút ra ko chạy, nhưng nối tắt nhẹ chạm chạm cái trở là quạt hắn quay. Khởi động điều hòa quạt hắn quay, tắt điều hòa quạt tắt
3. Em thấy hệ thống quạt làm mát gồm Quạt, cái trở công suất nối qua quạt, với 2 con rơ le hộp cầu chì máy.... em hỏi còn cầu chì nào của quạt làm mát không.
4 cuối cùng chắc tìm ko ra bệnh em nối tắc jack cắm cảm biến để chạy 24/24
5 các tốc độ quay quạt làm mát như thế nào.
Bác nào đã xữa rồi cứu em với chứ ko lột máy tốn tiền.
Vì trả lời ngắn mà đợi cứu viện nên em trình bày nhiều ra mong mọi người chỉ giúp cho nhanh.
1. Khởi động, máy chạy nóng máy (đồng hồ chỉ 90độ) thì quạt mới quay.
Hoặc khi bật điều hòa AC thì quay
2. Trên mạng ko lấy ra so sánh đc, trên mạng lúc đó máy nóng hay máy nguội mình ko biết. Tình trạng xe thế nào cũng ko biết nên bỏ quá cái vụ "trên mạng"
3. Nghe bạn kể thì có vẻ hết rồi. Nhưng muốn biết rõ phải xem sơ đồ điện, ko đoán bừa đc
4. Nối chạy 24/24 cũng đc nhưng máy làm nóng chậm, hại máy.
5. Nếu xe có 1 quạt thì thường chỉ có 2 tốc độ, chậm và nhanh.
Xe 2 quạt thì mỗi cái chỉ có 1 tốc độ, thay nhau bật tắt.

Như bác tả thì chắc cái cục trở quạt hỏng, mua tự thay cũng đc
 
Tập Lái
3/9/20
35
3
8
36
Đúng rồi, cảm ơn anh trước em ra gara thợ điện mò nối tắt cái trở công suất lại, mà em nghĩ ko phải bị lỗi trở công suất ( tỉ lệ đó còn này thấp nối tắt vẫn dc, chắc em mua trở công suất bỏ vào), kích quạt quay là do cảm biến nhiệt, anh thợ thì thường hỏng cái nào nhiều hơn. Anh nói kĩ lại khi quá trình hoạt động của 1 xe bình thường vd như đề nổ lên tăng ga cho nóng sơ sơ tầm 5p quạt có quay ko chứ 85-° 90 ko cảm nhận đc đồng hồ xe chỉ có đèn quá nhiệt....
Vậy theo anh nói nguyên lí nếu nóng nhẹ thì Quá cảm biến và nhập rơle 1, nóng nhiều là quá cảm biến nhập lơ le 2...
Xe em khả năng là hỏng cảm biến nhiệt hoặc cái điện trở công suất.
Giờ em ra thử cho xe nổ máy 10p hắn có quay quạt ko thử rồi em kết luận tiếp. Có thợ nào đưa máy vào để biết chính xác lỗi ko anh.
 
Tập Lái
3/9/20
35
3
8
36
1. Khởi động, máy chạy nóng máy (đồng hồ chỉ 90độ) thì quạt mới quay.
Hoặc khi bật điều hòa AC thì quay
2. Trên mạng ko lấy ra so sánh đc, trên mạng lúc đó máy nóng hay máy nguội mình ko biết. Tình trạng xe thế nào cũng ko biết nên bỏ quá cái vụ "trên mạng"
3. Nghe bạn kể thì có vẻ hết rồi. Nhưng muốn biết rõ phải xem sơ đồ điện, ko đoán bừa đc
4. Nối chạy 24/24 cũng đc nhưng máy làm nóng chậm, hại máy.
5. Nếu xe có 1 quạt thì thường chỉ có 2 tốc độ, chậm và nhanh.
Xe 2 quạt thì mỗi cái chỉ có 1 tốc độ, thay nhau bật tắt.

Như bác tả thì chắc cái cục trở quạt hỏng, mua tự thay cũng đc
Cái trở công suất nối tắc chắc bt nhỉ, thợ điện họ nối luôn rồi, vậy chắc do lỗi cái trỡ này.
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
793
1.535
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Cái trở công suất nối tắc chắc bt nhỉ, thợ điện họ nối luôn rồi, vậy chắc do lỗi cái trỡ này.
Thì về nguyên tắc là đc, quạt của bác lúc nào cũng chạy full công suất.
Động cơ xe làm nóng lâu hơn. Bác ở chỗnào lạnh thì ko tốt cho xe.
Quạt chạy full liên tục thì nhanh chết quạt
 
Tập Lái
3/9/20
35
3
8
36
Tóm lại, Quạt, rơ le, cầu chì, điện trở công suất, cảm biến cái nào thường hỏng cao nhất anh, xe em chạy thì hắn khét và nóng nhưng chưa bị lỗi quá nhiệt, đừng xe lại nổ máy hắn ko quay hay chưa đến nhiệt độ quay.....
Em có đem ra thợ làm đâu ra chỉ hắn nối tắt cái trở???
Chắc tự lắp cái đèn báo quá cái quạt nếu mà chạy nhiều mà quạt ko quay thì đèn ko đỏ trớt.

Bệnh ni bệnh nguy hiểm bó máy phát làm 12 13 tr, chắc mua cái trỏ với cái cảm biến bỏ lượt vào thử
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
793
1.535
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Trở quạt hay hỏng nhất.
Nổ máy tại chỗ, máy ko đủ nhiệt thì quạt ko quay.
Ra cao tốc chạy 100km/h rồi dừng lại mở ca-pô ra coi là biết liền
 
  • Like
Reactions: Osin
Tập Lái
3/9/20
35
3
8
36
Cảm ơn anh em hiểu rồi chắc là bị Trở Quạt, hoặc cảm biến nhiệt.
 
Hạng F
29/10/16
11.498
21.733
113
Pháp
Trở quạt hay hỏng nhất.
Nổ máy tại chỗ, máy ko đủ nhiệt thì quạt ko quay.
Ra cao tốc chạy 100km/h rồi dừng lại mở ca-pô ra coi là biết liền
Xin hỏi bác @D23, trở quạt là món gì vậy ? nếu có hình càng tốt
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
793
1.535
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Xin hỏi bác @D23, trở quạt là món gì vậy ? nếu có hình càng tốt
Nó là gọi tắt của biến trở đó anh. Tiếng anh là Resistance.
Xe nó dùng cái biến trở này để tạo ra tốc độ khác nhau cho quạt. Trở cao thì quạt quay chậm. Trở yếu hoặc đấu thẳng thì quay full tốc độ
 
  • Like
Reactions: Osin