Mẫu Range Rover Electric sẽ là mẫu xe điện (EV) thứ hai của thương hiệu này sau chiếc I-Pace, và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Trước đó, các hãng truyền thông tại Vương quốc Anh như Autocar và Evo đã có cơ hội lái thử mẫu SUV sang trọng, không phát thải, có khả năng off-road này, mang lại cho chúng ta một số thông tin đáng giá.
Chiếc Range Rover Electric sẽ được xây dựng trên cùng nền tảng Modular Longitudinal Architecture-Flex (MLA-Flex) với Range Rover thông thường (không phải EV). Hơn nữa, nó sẽ không thay thế bất kỳ phiên bản nào khác trong dòng sản phẩm mà thay vào đó sẽ là một lựa chọn bổ sung, được bán cùng với các phiên bản động cơ xăng, diesel và plug-in hybrid hiện có.
Về pin, các báo cáo cho thấy một bộ pin nickel mangan coban (NMC) với dung lượng khả dụng 118 kWh, cho phạm vi hoạt động ước tính lên tới 483 km. Năng lượng từ pin được truyền tới hai động cơ điện – mỗi động cơ trên một trục – cung cấp tổng công suất hệ thống 542 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Những con số này không quá khác biệt so với hệ truyền động P530 với động cơ xăng V8 tăng áp kép 4.4 lít của BMW, tạo ra 523 mã lực và 750 Nm.
Pin được gắn ở sàn xe để giữ khối lượng thấp, loại bỏ sự cần thiết của các thanh chống lật chủ động để quản lý trọng lượng dự kiến là 2.800 kg. Evo báo cáo rằng các thanh chống lật cố định được sử dụng cho phép mức độ khớp bánh xe cần thiết khi off-road. Chiếc EV này cũng sẽ có hệ thống treo khí nén hai buồng và bộ giảm chấn thích ứng.
Trong khi đó, Autocar cho biết Range Rover Electric sẽ có khoảng sáng gầm xe giảm nhẹ so với Range Rover tiêu chuẩn, ở mức 260 mm (-30 mm), trong khi góc vượt đỉnh dốc chỉ là 23 độ (-4 độ). Các thông số khác như khả năng lội nước (900 mm), khả năng leo dốc 'lái xuyên qua' (45 độ) vẫn không thay đổi.
Jaguar Land Rover (JLR) cũng được cho là sẽ cung cấp mẫu EV này với các phiên bản chiều dài cơ sở tiêu chuẩn và kéo dài, mặc dù sẽ không có tùy chọn bảy chỗ ngồi do hệ thống truyền động điện chiếm không gian dưới cốp.
>>> Xem thêm: