Hạng B2
9/7/10
144
51
28
TPHCM
www.chiakhoaxehoi.com
Remap ECU hay nói cho dễ hiểu là nâng cấp phần mềm điều khiển trên ECU của xe để cải thiện hiệu năng của xe như tăng công suất và mô men xoắn, mở giới hạn vòng tua và giới hạn tốc độ tối đa của nhà sản xuất, điều chỉnh độ đáp ứng của chân ga...
Đây đơn giản chỉ là nâng cấp phần mềm nên sẽ không có thiết bị nào được gắn thêm hay can thiệp vào phần cứng của xe
Đối với xe dùng động cơ Diesel như các dòng bán tải thì việc Remap ECU có thể tăng đến 20-30% công suất.
Như chiếc Ford Ranger Wildtrak 3.2 2017 nhà sản xuất công bố công suất máy cực đại 200 HP và mô men xoắn cực đại 470 N.m
Trước khi Remap và sau khi Remap chúng tôi cho xe lên dàn máy Dyno đo công suất, công suất đo được là công suất từ trục bánh wHP, do truyền từ trục máy đến trục bánh nên công suất sẽ bị giảm đi đáng kể ( khoảng 15-20% ).
Dưới đây là biểu đồ công suất được đo trên dàn máy Dyno của hãng Dynojet
Xe nguyên bản : Max Power = 165 wHp tại 2990 RPM, Max Torque 409 N.m tại 2390 RPM
Sau khi Remap : Max Power = 196 wHp tại 3120 RPM, Max Torque 494 N.m tại 2520 RPM
Công suất trục bánh tăng thêm 30 wHp và mô men xoắn tăng 85 N.m.
Như vậy sau khi Remap, theo tính toán công suất máy cực đại là 237 HP và mô men xoắn cực đại 567 N.m
Các thông số đo được đã nói lên tất cả, khi thử xe trên đường thì mọi thứ hoàn toàn khác trước. Xe tăng tốc trở nên nhẹ nhàng hơn, ga nhạy hơn hẳn, độ trễ ga giảm đáng kể
Về tiêu hao nhiên liệu. Xe vẫn giữ được mức tiêu hao nhiên liệu như cũ, thậm chí ít hơn.
Ranger Wildtrak 3.2 Remap tăng công suất thêm 37 HP
Ranger Wildtrak 3.2 Remap tăng công suất thêm 37 HP
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Globe