Vậy là FIA đã chính một lần nữa công nhận thiết kế "double deck" diffuser - 3D của Brawn, Toyota và Williams. Những cái tên còn lại sẽ phải chiến đấu với thời gian để sớm cho ra mắt phiên ban 3D của chính mình và twf giờ cho đến lúc đó Brawn, Toyota và Williams sẽ vẫn làm mưa làm gió.

Riêng đối với Ferrari, dường như họ đã và đang lún sâu hơn vào "khủng hoảng". Với tôi, quyết định dùng từ "khủng hoảng" thật khó nhưng có lẽ lúc này đây là từ tốt nhất đễ diễn tả. Vì sao một Ferrari với những quyết định sáng suốt từng giúp họ đánh bại đối thủ với chiếc xe kém hơn lại có thể "ngớ ngẩn" đưa ra những quyết định chiến thuật thời gian gần đây. Những quyết định ngớ ngẩn đến mức tước đi của Kimi và Filipe cơ hội vốn đã chẳng nhiều để có điểm. Chẳng vậy mà gần đây Luca Baldisseri bay khỏi ghế Team Manager thay vào đó là Chris Dyer, cựu Race Engineer của Schumi và Kimi...từ nay những quyết định về chiến thật sẽ thuộc về Chris chứ ko còn là của Baldo nữa. Đây là thay đổi về nhân sự đâu tiên của Ferrari trong nỗ lực vực dậy một cố máy vốn đã quá quen với chiến thắng. Bởi vậy dù lớn tiếng cho rằng thiết kế 3D là trái luật thì giờ những Also Costa và Rory Byrne sư phụ của hẵn sẽ phải vò đầu bứt tai để cho ra phiên bản 3D của Ferrari...điều này không dễ và không rẻ chút nào bởi Ferrari chỉ có thể cho ra bản F60B sớm nhất là ở chặng Barcelonavới số tiền nằm ngoài ngân sách khoảng 8 triệu đô...:mad:...dẫu sao thì Ferrari cũng còn dễ thở hơn nếu so với Red Bull Racing bởi cho dù họ đã tập trung nghiên cứu mẫu 3D từ 3 tuần trước chặng đua đầu tiên thì sớm nhất để họ có được bản cập nhật của chiếc RB5 là ở chặng Monaco.

Đã có ý kiến cho rằng Ferrari đang quay trở về với thời kỳ trước 1996 khi mà các vị trí chủ chốt ở Ferrari chỉ toàn do người Ý nắm giữ khi họ mất đi bộ khung của cái gọilà Dream Team gồm Jean Todt, Ross Brawn, Schumi và Rory Byrne nhưng dù sao thì hãy giữ vừng niềm tin hỡi các Tifosi đích thực và đừng quá phiền muộn với câu hỏi - Bao giờ cho đến ngày xưa...
 
Hạng D
1/10/04
3.741
2.945
113
46
e thắc mắc từ tối qua đến h, sao bắp lại bị giữ bằng là sao ạ ?
 
Hạng D
17/2/08
1.625
2
38
Da Nang City
đừng lo bác Bắp ạ, cái khó là khó chung cho các đội còn lại chứ ko phải mình Fer, mịa thằng Schumi ngu vật mà cũng bày đặt này nọ, nhờ hắn mà Kimi thay lốp siêu mềm khi trời mới mưa nhỏ tại Sepang
bash.gif
bash.gif
bash.gif
, hắn đua thì giỏi chứ bày chiến thuật cho người khác thì quá tệ
 
Hạng D
1/10/04
3.741
2.945
113
46
kebab nói:
Lâu lâu chơi cái title đó để đánh bóng tên tuổi mà chú...:)

vậy nhờ pác sửa dùm e : coming back soon
 
Hạng D
6/4/04
1.879
4
38
51
OS-Pasteur
vioswhite nói:
kebab nói:
Lâu lâu chơi cái title đó để đánh bóng tên tuổi mà chú...:)

vậy nhờ pác sửa dùm e : coming back soon

kotex nói chuyện chuyên môn đi... mấy chuyện ko thuộc phạm trù F1 đấy bab ko quan tâm đâu... hứa hứa
 
Hạng D
6/4/04
1.879
4
38
51
OS-Pasteur
Fe năm nay dường như ko còn là chính mình... nhưng nếu đi sâu vào bản chất thì đó cũng là hợp lý vì những đối xử của FIA với Fe đã có phần công bằng hơn (cho các đội khác)... các đội bây giờ được chơi trong các điều luật mà ở đó tiền ko phải là vấn đề lớn nhất nữa, con người có đầu óc tổ chức và biết cách cân bằng mới là vấn đề lớn nhất của các đội hiện nay... CEO là yếu tố số 1 hiện nay của các đội...
 
Hạng D
17/2/08
1.625
2
38
Da Nang City
nếu muốn lấy lại những hình ảnh này, em nghĩ Fer nên lôi kéo ku Vettel về với mình, thằng này tuy còn nhỏ tuổi nhưng tài năng của hắn cũng đã được chứng thực qua chặng đua Monza mùa giải năm ngoái và 2 chặng đầu tiên cuả mùa giải này
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
Vettel có thể về Ferrari nhưng em nghĩ không phải là lúc này! Vấn đề của Ferrari hiện nay là người quản lý phụ trách kỹ thuật chứ không phải các tay đua. Theo em, Raikkonen và Massa vẫn đang làm những gì tốt nhất có thể nhưng chính đội ngũ kỹ thuật mới là kẻ phá bĩnh nhiều nhất, chặng Sepang vừa qua là một ví dụ!