Hạng B2
15/3/12
387
434
63
Phải nói là CEO của những tập đoàn lớn thật quan trọng. Như bác CEO của Renault - Nissan này quả thật tài năng. Trước đây Nissan tưởng như phải phá sản rồi nhưng sau cú bắt tay với Renualt dưới sự lèo lái của bác CEO này thì liên doanh này dần trở thành 1 đế chế mới của ngành CN Ô Tô của thế giới.
Nissan và Renault hiện đang có những dòng xe giá rẽ nhưng rất đẹp nhưng ko biết tại sao vẫn chưa mang về VN. Nhất là dòng xe Kwind đang làm mưa làm gió bên Ấn Độ.
Còn FORD cũng đang khốn đốn sau khi cựu CEO nổi tiếng với ONE FORD nghỉ hưu.
Hy vọng các hãng xe tập trung vào những SP mà có thể lật đổ đc Thánh TOY tại VN. Thì khi đó Thánh mới chụi thay đổi và tôn trọng KH hơn.
 
  • Like
Reactions: 4everMAYTRANG
Hạng B2
23/5/17
230
227
43
43
I10 nhiều option hơn mirage/attrage
Giá cũng same nhau
Nhưng mirage/attrage được mác xe nhập và xe Nhật
an toàn cũng cao hơn i10
bạn nói bản hiện tại hay bản sắp ra? bản hiện tại i10 nào hơn được Mirage, Attrage chứ..... Mirage, Attrage mỗi loại chỉ có 2 bản MT và CVT, bản MT option không bị cắt thê thảm như i10 hiện tại đâu....chưa có dòng xe nào mà nhiều dị bản như thằng i10, 1 dòng i10 mà có 9 phiên bản khác nhau, thấp nhất là bản 1.0 base MT bị cắt trụi lủi, không có cả cái CD mà giá đâu niêm yết là 370 tr bằng con Mirage MT rồi!
 
Hạng D
10/6/16
2.515
1.878
113
MPV của Nissan thì có 2 loại đang bán chạy ở bên Nhật lùn, Serena bán chạy cho giới bình dân còn Elgrand bán cho yakuza. Tất nhiên 2 loại này ở VN đều có không có bán và có bán đi nữa thì cũng không thể bán được vì hình thức không hợp mắt người VIệt.
Theo bác nếu Nissan mang em Serena đời mới nhất có hệ thống tự lái ProPilot về VN thì có bán chạy đc ko :D
 
Hạng B2
12/5/17
287
132
43
36
Độ bền thì chưa chắc nhe bác, các xe vios, innova dưới tỉnh em cũng vô gara miết! Thường nhất là thay bơm xăng, chết péc, chết mobin đánh lửa,... cũng giống y các hãng khác.
Phần tiết kiệm thì nó tiết kiệm hơn ai đâu, Fo tủn dầu hao hơn Santafe, sorento, mặc dù xông suất yếu hơn, Fo tủn xăng thì khỏi bàn phần tiết kiệm.
Bác đúng phần phụ tùng, đúng là bất cứ món gì chỉ alo 1 phát là có, đủ mức giá. Không biết có trùng hợp hay không, em nhờ chủ gara tìm dùm phụ tùng con mít zing của em cũng đầy đủ cả chẳng thiếu gì, rotuyn này nọ giá ngang nhau.
đi so SUV 7 chỗ gầm cao với xe Crossver về tiêu hao nhiên liệu chắc chỉ có cụ, công suất ko đại biểu hoàn toàn về tiêu hao nhiên liệu nhé : nó phụ thuộc rất lớn vào trọng lượng xe,kiểu dáng xe
dòng SUV bao h cũng tốn nhiên liệu hơn sedan và Crossver .
 
Hạng B2
29/3/17
307
124
43
MPV của Nissan thì có 2 loại đang bán chạy ở bên Nhật lùn, Serena bán chạy cho giới bình dân còn Elgrand bán cho yakuza. Tất nhiên 2 loại này ở VN đều có không có bán và có bán đi nữa thì cũng không thể bán được vì hình thức không hợp mắt người VIệt.
Có lần e sang Nhật, cũng há hốc mồm với kiểu dáng bên đó. Nghĩ bụng kiểu này mà đem về VN chắc ăn gạch xây showroom đã luôn.:D:D:D
 
Hạng B2
29/3/17
307
124
43
Độ bền thì chưa chắc nhe bác, các xe vios, innova dưới tỉnh em cũng vô gara miết! Thường nhất là thay bơm xăng, chết péc, chết mobin đánh lửa,... cũng giống y các hãng khác.
Phần tiết kiệm thì nó tiết kiệm hơn ai đâu, Fo tủn dầu hao hơn Santafe, sorento, mặc dù xông suất yếu hơn, Fo tủn xăng thì khỏi bàn phần tiết kiệm.
Bác đúng phần phụ tùng, đúng là bất cứ món gì chỉ alo 1 phát là có, đủ mức giá. Không biết có trùng hợp hay không, em nhờ chủ gara tìm dùm phụ tùng con mít zing của em cũng đầy đủ cả chẳng thiếu gì, rotuyn này nọ giá ngang nhau.
Mình chỉ thắc mắc là đọc xem diễn đàn ô tô thì Toy bị chửi, bị chê cũng nhiều, các xe hãng khác thì các bác đều bảo ko tồi, có phần còn êm hơn Toy. Vậy mà khi cầm tiền mua xe cứ đâm đầu vô Toy và doanh số Toy thì cứ cho các hãng khác hít khói. Đúng là thánh tại VN luôn :D:D:D
 
Hạng B2
11/6/16
372
424
63
Có lần e sang Nhật, cũng há hốc mồm với kiểu dáng bên đó. Nghĩ bụng kiểu này mà đem về VN chắc ăn gạch xây showroom đã luôn.:D:D:D
Theo quan điểm của em là ở đâu quen đó, như em ở quen bên này gần 10 năm rồi thì thấy mấy cái xe hình hộp (kcar) cũng không còn xấu nữa, không thấy đẹp nhưng với mọi người (trong đó có em), chiếc xe đơn thuần chỉ là phương tiện di chuyển, hình dáng bên ngoài không quan trọng lắm, miễn sao rộng rãi và đủ tiện nghi thông thường là được, nó giống như sự ưa chuộng xe Honda Lead bên VN vậy. Tất nhiên là em nghĩ vậy nhưng em vẫn mua xe khác khi có điều kiện (em đang chạy một em hatchback hạng C).

Theo bác nếu Nissan mang em Serena đời mới nhất có hệ thống tự lái ProPilot về VN thì có bán chạy đc ko [BCOLOR=#fcfcff]:D[/BCOLOR]

Em Serena mới thì đang bán khá là chạy dù bản thân em thấy xấu vì em không thích kiểu cột A hơi dựng đứng của Serena. Nếu em có gia đình, cần mua MPV và có tiền thì em muốn mua Alphard/Vellfire của thánh Toy hơn (em này hạ gầm nhìn ngầu lắm), nếu giả sử lúc đó phải mua con xe thứ hai cho vợ thì thà em mua xe cũ Alphard/Vellfire chứ không mua Serena (tiền xấp xỉ). Còn nếu mua xe mới cùng giá tiền thì em cũng thích Voxy/Noah của Toy hơn. Em vừa check số liệu hai tháng mới nhất thì Serena đã tụt hạng, kém xa hẳn Freed (Honda) và kém Voxy (Toy) chút xíu trong dòng MPV, thậm chí chỉ bán chạy hơn con Alphard (mắc hơn rất nhiều) không đáng kể. Nói chung ở Nhật thì xu hướng hơi ngược đời so với thế giới, kcar, compact car, sedan và MPV được chuộng nhất do đường xá đẹp, gần như không có đường xấu, kể cả ở tỉnh lẻ (em cũng ở tỉnh lẻ). SUV/CUV thì chỉ có Honda Vezel, Nissan X-Trail, Toyota Harrier, Mazda CX-5, Subaru Forester lọt vào top 30.

Nếu về VN em nghĩ Serena sẽ chung số phận với Grand Livina vì thứ nhất là xấu, thứ 2 là người Việt miệng luôn nói coi trọng an toàn nhưng chạy xe ít thắt dây bảo hiểm nên các yếu tố được đánh giá cao của Serena sẽ không có nhiều tác dụng.
 
Hạng B2
29/3/17
307
124
43
Theo quan điểm của em là ở đâu quen đó, như em ở quen bên này gần 10 năm rồi thì thấy mấy cái xe hình hộp (kcar) cũng không còn xấu nữa, không thấy đẹp nhưng với mọi người (trong đó có em), chiếc xe đơn thuần chỉ là phương tiện di chuyển, hình dáng bên ngoài không quan trọng lắm, miễn sao rộng rãi và đủ tiện nghi thông thường là được, nó giống như sự ưa chuộng xe Honda Lead bên VN vậy. Tất nhiên là em nghĩ vậy nhưng em vẫn mua xe khác khi có điều kiện (em đang chạy một em hatchback hạng C).



Em Serena mới thì đang bán khá là chạy dù bản thân em thấy xấu vì em không thích kiểu cột A hơi dựng đứng của Serena. Nếu em có gia đình, cần mua MPV và có tiền thì em muốn mua Alphard/Vellfire của thánh Toy hơn (em này hạ gầm nhìn ngầu lắm), nếu giả sử lúc đó phải mua con xe thứ hai cho vợ thì thà em mua xe cũ Alphard/Vellfire chứ không mua Serena (tiền xấp xỉ). Còn nếu mua xe mới cùng giá tiền thì em cũng thích Voxy/Noah của Toy hơn. Em vừa check số liệu hai tháng mới nhất thì Serena đã tụt hạng, kém xa hẳn Freed (Honda) và kém Voxy (Toy) chút xíu trong dòng MPV, thậm chí chỉ bán chạy hơn con Alphard (mắc hơn rất nhiều) không đáng kể. Nói chung ở Nhật thì xu hướng hơi ngược đời so với thế giới, kcar, compact car, sedan và MPV được chuộng nhất do đường xá đẹp, gần như không có đường xấu, kể cả ở tỉnh lẻ (em cũng ở tỉnh lẻ). SUV/CUV thì chỉ có Honda Vezel, Nissan X-Trail, Toyota Harrier, Mazda CX-5, Subaru Forester lọt vào top 30.

Nếu về VN em nghĩ Serena sẽ chung số phận với Grand Livina vì thứ nhất là xấu, thứ 2 là người Việt miệng luôn nói coi trọng an toàn nhưng chạy xe ít thắt dây bảo hiểm nên các yếu tố được đánh giá cao của Serena sẽ không có nhiều tác dụng.
Ủa, bác ở bển ko đi tàu điện mà đi xe hả bác. Mấy bạn e bên đó bảo xe riêng hiếm lắm, toàn đi tàu điện thui, với lại phí đỗ xe cũng đắt. Bạn e thì toàn thực tập sinh. :))))) Mà bác nói đúng, e ngồi trên bus từ narita về ga shinagawa (ks e ở đối điện ga đó) thấy xe trên đường là biết gu xe hơi bên Nhật lạ hơn thế giới rùi. Mà con hatchback của bác là con gì thế? e tò mò tý. :D
 
Hạng B2
11/6/16
372
424
63
Ủa, bác ở bển ko đi tàu điện mà đi xe hả bác. Mấy bạn e bên đó bảo xe riêng hiếm lắm, toàn đi tàu điện thui, với lại phí đỗ xe cũng đắt. Bạn e thì toàn thực tập sinh. :))))) Mà bác nói đúng, e ngồi trên bus từ narita về ga shinagawa (ks e ở đối điện ga đó) thấy xe trên đường là biết gu xe hơi bên Nhật lạ hơn thế giới rùi. Mà con hatchback của bác là con gì thế? e tò mò tý. :D
Em ở tỉnh lẻ nên cần phải có xe để chạy, đi làm, đi mua đồ. Chi phí duy trì xe ở tỉnh lẻ rẻ hơn ở thành phố lớn nhiều: tiền gửi xe chỉ có 5000JPY/tháng so với 18.000-30.000JPY ở thành phố lớn. Ở các siêu thị, convinient store.v.v... thì có chỗ đậu xe bao rộng, chỗ gửi xe bên ngoài thì 600JPY-1000JPY/ngày so với trong trung tâm là 1000JPY-1800JPY/giờ. Thành ra bác thấy dù Nhật nó đi xe điện nhiều nhưng vẫn tiêu thụ hơn 3 triệu xe mỗi năm, đó là bởi vì ngoài Tokyo, Osaka.v.v... ra thì vẫn còn dân sống ở các tỉnh nữa. Dân thành phố ít chạy xe nên thường đã mua xe thì mua xe kiểu cá tính (sport, vintage.v.v...)
Em chạy Impreza, giá bên này rẻ giật mình so với VN (rẻ hơn Morning ở VN).
 
  • Like
Reactions: HRed23
Tập Lái
13/6/17
14
4
3
Em bên Nissan Bình Dương. Bác nào có nhu cầu cần em tư vấn hay lái thử xe các bác cứ gọi em 0915185455 (Mr Thành)
 

Attachments