Hạng D
7/9/14
3.491
5.698
113
44
Sài Gòn
Screenshotter--YouTube-ReviewcungoTPaBoLcvLongKhnhchoaicnnxerau49-xekhchQL20-4’04”.jpg

Ngoài ra, Lễ Tết hay cuối tuần đi cung này về lại Sài Gòn hiếm khi bị kẹt xe - ùn tắc như QL20.
Từ khi biết cung này, 3 năm nay mình toàn đi cung này (trừ ban đêm). :cool: :cool: :cool:

Công nhận mấy khúc đỉnh đèo và nhiều đoạn dân cư thuộc Bình Thuận trước đây toàn ổ voi ổ gà nhiều nên sedan ngại chạy.

Nhưng nay đường đã được làm lại quá ngon nên các bác cứ vô tư thong thả mà trải nghiệm cung đèo Tà Pứa dù sedan hay SUV !:D:D:D

- Tháng 3/ 2021 -

Review cung đèo Tà Pứa (Bảo Lộc về Long Khánh) cho bác nào Cần Tham Khảo tuyến SG-ĐL né 1 đoạn QL20 xe rau 49 - xe khách phóng nhanh vượt ẩu (!)

(Có bác chia sẻ thêm cung Tà Pao tránh luôn đèo Bảo Lộc, sẽ test kì tới !):);)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/1/15
2.580
3.878
113
40
phải hướng dẫn vậy nè đổ hết đèo bảo lộc tầm 500m rẻ trái (chổ này gọi là ngã 3 Bà Sa) đi tầm 25km đến đèo Tà Pứa (cách đây 25 năm trên này không khí méo khác gì Đà Lạt - giờ họ phá rừng hết cmn rồi) đèo này cũng khá đẹp, vực rất sâu.
Đi thêm 7km đụng ngã 3 thì rẻ trái (chổ này gọi là ngã 3 Bà Lao - nơi này có quặng Fe nhưng chưa cho khai thác) cứ đi theo đường ấy là đến Võ Xu trung tâm huyện Đức Linh. Đi hoài đi hoài đến Xuân Lộc (nói chứ tầm 40km thôi). Các Bác đi đụng đường sắt chắn ngang (trạm xuân Lộc) chú ý qua đến Xuân Lộc là tuyệt đối theo tốc độ bảng nhé không ăn đạn với áo vàng (trùm núp lùm đó). Qua khỏi đường Sắt xíu tầm 50m sẽ thấy có ngả 3 rẻ phải đi tầm 15km là đến Long Khánh, từ đây băng ra ql1 đi thêm 5km ql1 là đụng cao tốc rồi.
Đi như vậy bao kẹt nhé. Ah khi đi vào cung đường của Xuân Lộc- Long Khánh nhớ tốc độ tầm 50 thôi, Tôi từng ăn bb đây rồi đấy. Méo đùa với áo vàng 60 được.
Nhà Ngoại Tui ở Tánh Linh nên đi theo đường này là khoẻ não nhứt. mà còn ghé được Long Khánh mua trái cây người dân mang vườn ra bán, nhiều lúc mua được cả sầu riêng rụng nhé.
 
Hạng F
18/2/13
5.654
13.860
113
Saigon & Dalat
Ngoài ra, Lễ Tết hay cuối tuần đi cung này về lại Sài Gòn hiếm khi bị kẹt xe - ùn tắc như QL20.
Từ khi biết cung này, 3 năm nay mình toàn đi cung này (trừ ban đêm). :cool: :cool: :cool:

Công nhận mấy khúc đỉnh đèo và nhiều đoạn dân cư thuộc Bình Thuận trước đây toàn ổ voi ổ gà nhiều nên sedan ngại chạy.
Nhưng nay đường đã được làm lại quá ngon nên các bác cứ vô tư thong thả mà trải nghiệm cung đèo Tà Pứa dù sedan hay SUV !:D:D:D

- Tháng 3/ 2021 -


(Có bác chia sẻ thêm cung Tà Pao tránh luôn đèo Bảo Lộc, sẽ test kì tới !):);)
Bổ xung thực tế là DT713 địa phận Lâm Đồng đuờng mới làm rất đẹp, tuy nhiên địa phận Bình Thuận đuờng phía trên đèo cũng như phía dưới đèo về đến ngã 3 vẫn là đuờng cũ còn khá nhiều ổ gà rải rác. Các khúc cua ngoặt trên đèo đã dặm vá ổ voi, ổ khủng long, nhưng vẫn còn sót một số ổ gà. Ảnh cắt từ cam HT.
Tóm lại là đuờng tốt hơn trước nhiều nhưng chưa hẳn là đẹp, dù rằng xe các loại kể cả sedan có thể yên tâm đi tuyến này.
P/s giữa tháng 3 đi tuyến đường này vợ nhằn quá, khi về phải đi QL20 cho êm, dù rằng đông xe thấy ớn.
Tà Pứa BT.jpgTà Pứa cua 1.jpgTà Pứa cua 2.jpgTà Pứa cua 3.jpgTà Pứa cua 4.jpgTà Pứa cua 5.jpgTà Pứa LĐ.jpg
 
Hạng D
4/10/15
1.429
2.505
113
36
phải hướng dẫn vậy nè đổ hết đèo bảo lộc tầm 500m rẻ trái (chổ này gọi là ngã 3 Bà Sa) đi tầm 25km đến đèo Tà Pứa (cách đây 25 năm trên này không khí méo khác gì Đà Lạt - giờ họ phá rừng hết cmn rồi) đèo này cũng khá đẹp, vực rất sâu.
Đi thêm 7km đụng ngã 3 thì rẻ trái (chổ này gọi là ngã 3 Bà Lao - nơi này có quặng Fe nhưng chưa cho khai thác) cứ đi theo đường ấy là đến Võ Xu trung tâm huyện Đức Linh. Đi hoài đi hoài đến Xuân Lộc (nói chứ tầm 40km thôi). Các Bác đi đụng đường sắt chắn ngang (trạm xuân Lộc) chú ý qua đến Xuân Lộc là tuyệt đối theo tốc độ bảng nhé không ăn đạn với áo vàng (trùm núp lùm đó). Qua khỏi đường Sắt xíu tầm 50m sẽ thấy có ngả 3 rẻ phải đi tầm 15km là đến Long Khánh, từ đây băng ra ql1 đi thêm 5km ql1 là đụng cao tốc rồi.
Đi như vậy bao kẹt nhé. Ah khi đi vào cung đường của Xuân Lộc- Long Khánh nhớ tốc độ tầm 50 thôi, Tôi từng ăn bb đây rồi đấy. Méo đùa với áo vàng 60 được.
Nhà Ngoại Tui ở Tánh Linh nên đi theo đường này là khoẻ não nhứt. mà còn ghé được Long Khánh mua trái cây người dân mang vườn ra bán, nhiều lúc mua được cả sầu riêng rụng nhé.
Em ko hiểu lắm đường bác nói. Có phải trên Gmaps là từ QL 20 (đèo Bảo Lộc) đến ngã 3 rẽ trái qua đường DT713 đi thẳng miết qua thị trán Võ Xu rồi thẳng tiếp thành đường DT766 chạy một hồi rẽ phải vào đường Xuân Lộc-Long Khánh?
 
Hạng D
7/9/14
3.491
5.698
113
44
Sài Gòn
phải hướng dẫn vậy nè đổ hết đèo bảo lộc tầm 500m rẻ trái (chổ này gọi là ngã 3 Bà Sa) đi tầm 25km đến đèo Tà Pứa (cách đây 25 năm trên này không khí méo khác gì Đà Lạt - giờ họ phá rừng hết cmn rồi) đèo này cũng khá đẹp, vực rất sâu.
Đi thêm 7km đụng ngã 3 thì rẻ trái (chổ này gọi là ngã 3 Bà Lao - nơi này có quặng Fe nhưng chưa cho khai thác) cứ đi theo đường ấy là đến Võ Xu trung tâm huyện Đức Linh. Đi hoài đi hoài đến Xuân Lộc (nói chứ tầm 40km thôi). Các Bác đi đụng đường sắt chắn ngang (trạm xuân Lộc) chú ý qua đến Xuân Lộc là tuyệt đối theo tốc độ bảng nhé không ăn đạn với áo vàng (trùm núp lùm đó). Qua khỏi đường Sắt xíu tầm 50m sẽ thấy có ngả 3 rẻ phải đi tầm 15km là đến Long Khánh, từ đây băng ra ql1 đi thêm 5km ql1 là đụng cao tốc rồi.
Đi như vậy bao kẹt nhé. Ah khi đi vào cung đường của Xuân Lộc- Long Khánh nhớ tốc độ tầm 50 thôi, Tôi từng ăn bb đây rồi đấy. Méo đùa với áo vàng 60 được.
Nhà Ngoại Tui ở Tánh Linh nên đi theo đường này là khoẻ não nhứt. mà còn ghé được Long Khánh mua trái cây người dân mang vườn ra bán, nhiều lúc mua được cả sầu riêng rụng nhé.
Quá chi tiết & cảm ơn bác ạ!:cool::cool::cool:
 
Hạng D
7/9/14
3.491
5.698
113
44
Sài Gòn
Bổ xung thực tế là DT713 địa phận Lâm Đồng đuờng mới làm rất đẹp, tuy nhiên địa phận Bình Thuận đuờng phía trên đèo cũng như phía dưới đèo về đến ngã 3 vẫn là đuờng cũ còn khá nhiều ổ gà rải rác. Các khúc cua ngoặt trên đèo đã dặm vá ổ voi, ổ khủng long, nhưng vẫn còn sót một số ổ gà. Ảnh cắt từ cam HT.
Tóm lại là đuờng tốt hơn trước nhiều nhưng chưa hẳn là đẹp, dù rằng xe các loại kể cả sedan có thể yên tâm đi tuyến này.
P/s giữa tháng 3 đi tuyến đường này vợ nhằn quá, khi về phải đi QL20 cho êm, dù rằng đông xe thấy ớn.
View attachment 2446357View attachment 2446380View attachment 2446379View attachment 2446378View attachment 2446377View attachment 2446376View attachment 2446375

Đoạn bác chụp cua tay áo trên đèo kì em đi tuần rồi đã láng o rồi ạ.
 
Hạng D
7/9/14
3.491
5.698
113
44
Sài Gòn
Em ko hiểu lắm đường bác nói. Có phải trên Gmaps là từ QL 20 (đèo Bảo Lộc) đến ngã 3 rẽ trái qua đường DT713 đi thẳng miết qua thị trán Võ Xu rồi thẳng tiếp thành đường DT766 chạy một hồi rẽ phải vào đường Xuân Lộc-Long Khánh?

Dạ bác bấm Google Map làm 2 chặng : Đà Lạt đèo Tà Pứa, nối tiếp về Sài Gòn là bao đi ạ! :cool:
 
Hạng F
1/8/12
5.715
5.733
113
TP HCM
Em chưa thử tuyến này.
Em mới đi hôm CN 28/3/2021 nói thật ra như vợ Bác 6 cằn nhằn là đúng. Đoạn Lòng Khánh ra tới dt766 đường nhỏ cho chạy 50km mà xxx núp lùm chạy không cẩn thận là ăn BB ngay. Đoạn từ ngã 3 dt713 quẹo vào hướng đèo là bắt đầu xấu rãi rác ổ gà, ổ trâu, voi bắt đầu xuất hiện lên tới đèo cũng còn vài cái ổ rất to, khi xuống đèo thì đường xấu cũng vài km. Rồi mới bắt đầu chạy vào con đường rất tốt ra tới đụng giao lộ ql20.
Theo em nghỉ nếu đi thêm lần nữa thì em sẽ chọn QL20 đi cho lành ( không bị xót xe vì đường xấu mà còn bị cái bà kế bên cằn nhằn suốt tuyến, dù rằng vào những năm 2012, 13 khi ql20 bị đoàn xe khai thác báu xít cày nát em là người trung thành chọn tuyến Tà Pứa này đi lên ĐL )
Nói chung đi ql20 thì bị chậm khi qua các khu dân cư Phú Túc, Định Quán... nhưng bù lại đường tốt hơn và xxx bây giờ không hoành hành nữa.
Em thì nhận thấy như thế tuỳ các Bác nếu chưa đi lần nào thì đi cho biết. Nếu rơi vào mùa mưa với công nghệ lám đường như thế kỷ 19 thì đảm bảo hư võ, hư phuột và rotyn là cái chắc.
 
Hạng F
18/2/13
5.654
13.860
113
Saigon & Dalat
Em mới đi hôm CN 28/3/2021 nói thật ra như vợ Bác 6 cằn nhằn là đúng. Đoạn Lòng Khánh ra tới dt766 đường nhỏ cho chạy 50km mà xxx núp lùm chạy không cẩn thận là ăn BB ngay. Đoạn từ ngã 3 dt713 quẹo vào hướng đèo là bắt đầu xấu rãi rác ổ gà, ổ trâu, voi bắt đầu xuất hiện lên tới đèo cũng còn vài cái ổ rất to, khi xuống đèo thì đường xấu cũng vài km. Rồi mới bắt đầu chạy vào con đường rất tốt ra tới đụng giao lộ ql20.
Theo em nghỉ nếu đi thêm lần nữa thì em sẽ chọn QL20 đi cho lành ( không bị xót xe vì đường xấu mà còn bị cái bà kế bên cằn nhằn suốt tuyến, dù rằng vào những năm 2012, 13 khi ql20 bị đoàn xe khai thác báu xít cày nát em là người trung thành chọn tuyến Tà Pứa này đi lên ĐL )
Nói chung đi ql20 thì bị chậm khi qua các khu dân cư Phú Túc, Định Quán... nhưng bù lại đường tốt hơn và xxx bây giờ không hoành hành nữa.
Em thì nhận thấy như thế tuỳ các Bác nếu chưa đi lần nào thì đi cho biết. Nếu rơi vào mùa mưa với công nghệ lám đường như thế kỷ 19 thì đảm bảo hư võ, hư phuột và rotyn là cái chắc.
Tháng nào cũng 1 mình 1 xe đi BL, ĐL theo hướng đèo Tà pứa này đó bác, lúc trước còn ổ voi ổ khủng long vẫn đi do ít xe hơn QL20 chạy nhẹ đầu, FE chẳng ngại. Tuy nhiên hôm 17/3 chở vợ dù đường đã tốt hơn mà vẫn lãnh đạn :)