Hạng D
27/10/04
1.533
50
48
TP Bac Ho
IMG_7238.JPG

Chào mấy bác. Em cũng tham gia diễn đàn lâu rồi mà không có hoạt động gì, và cũng chưa thấy ai review về lốp của Yokohama, nay xin phép làm bài review.

Em sống trong Sài Gòn, mua xe đã được 5 năm nay. Do môi trường làm việc phải thường xuyên đi xa về các tỉnh miền tây, nên phải thay lốp khá thường xuyên. Mỗi năm đi tầm 28 vạn km, mùa mưa đi cũng nhiều. Năm ngoái trong đợt thay lốp, được ông bán lốp tư vấn, nếu phải đi nhiều và đường xấu, nhất là đi mùa mưa thì nên dùng con BluEarth-A AE-50. Xài đến giờ cũng ngót 1 năm. Sau thời gian xài em có những nhận xét về em nó như sau:

Giá: Khá ổn. Rẻ hơn dòng Mic mà em trước xài.

Độ trượt bánh: Đây là điều em cực thích ở con này. Là fan của Mic nhiều năm nhưng phải công nhận con này của Yokohama đi mưa rất thích. Bám đường cực tốt. Như em đi miền tây vào mùa mưa thì khỏi phải chê. Trượt bánh gần như không có.

Độ an toàn: Ôm đường tốt, cua êm, độ trượt bánh thấp nên phần này cũng không có gì để chê. Thời tiết thế nào đi cũng bám tuốt. Chở bà xã với thằng cu cũng yên tâm hẳn.

Độ bền: Em cũng không tìm hiểu kĩ về chất liệu lốp. Nhưng lốp Nhật nên chất lượng khá yên tâm. Từ hồi mua tới giờ đã 1 năm, chưa thấy có dấu hiệu hao mòn nhiều. Dòng mới ra nên cũng chưa thấy ai nói gì.

Độ ồn: Khá êm. Chưa xài lâu nên không khẳng định được sau 2- 3 năm nữa ra sao nhưng ít nhất tới giờ vẫn êm.

Độ hao xăng: Tăng giảm tốc êm nên bình xăng cũng được nhờ. So với Mic em dung trước đây thì đánh giá ngang ngửa. Với mấy bác hay đi xa, hay thích đi du lịch, ưu tiên độ an toàn khi đi xa và trong thời tiết xấu thì nên chọn Yokohama-A AE-50 này. Nhất là mấy bác ở khu vực có đường không đẹp, dễ bị đọng nước và thời tiết thất thường.

Vài tấm hình thực tế cho các bác tham khảo, hy vọng e giúp các bác có sự lựa chọn lốp hợp lý với nhu cầu.

Yokohama-A AE-50
Yokohama
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: PhuongOS2015
Tập Lái
20/10/13
5
2
3
Bác có nói lộn không vậy đi gì nhiều thế, 28 vạn là 280000 km, mỗi ngày bác chạy trung bình tính ra hơn 7×× km, không lẽ bác chạy còn hơn mấy xe khách giường nằm lun ak
 
Hạng C
6/6/16
654
873
93
Bác có nói lộn không vậy đi gì nhiều thế, 28 vạn là 280000 km, mỗi ngày bác chạy trung bình tính ra hơn 7×× km, không lẽ bác chạy còn hơn mấy xe khách giường nằm lun ak

Em cũng tính nói như bác... 7xx là chạy không nghỉ ngày nào trong năm. Ngoài ra 1 năm thay vỏ 5-6 lần nếu như theo khuến nghị 5 vạn.
 
Tập Lái
23/2/17
17
0
1
34
Chắc bác nà ghi nhầm 2,8 vạn thành 28 vạn rồi. Chứ với kiểu này ăn xe ngủ xe luôn.
 
Tập Lái
24/2/17
1
0
1
34
"Do môi trường làm việc phải thường xuyên đi xa về các tỉnh miền tây" - Chắc bác ấy ngày nào cũng làm 1 vòng SG - miền tây rồi. Dễ sợ
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
E ý kiến vụ "trượt bánh": e nghĩ chất lượng cao su ở mỗi loại vỏ khác nhau nên vụ "trượt bánh" e nghĩ có nhưng bằng cảm giác thì k thể cảm nhận được đâu bác ơi!
Trượt bánh mà mình cảm nhận được là do: chất lượng mặt đường, áp suất lốp, hệ thống thắng (cái này quan trọng, đặc biệt với xe có ABS, EBD), độ mòn lốp. bác chạy Mic được 28k thắng thấy "trượt bánh", giờ mới thay Yok thấy bám đường là quá dễ hiểu. tâm lý thôi bác.
 
  • Like
Reactions: thanngocquynh
Hạng C
15/2/08
556
306
83
didongthienminh.com
Do lịch sử để lại, thói quen dùng vạn từ hồi xưa ạ, ngay bây giờ bên TQ vẫn dùng vạn, bác nào có học tiếng TQ thì biết, 10k thì nó dùng 1 vạn, còn 100K thì 10 vạn.
Nên nhiều bác dùng nhầm, em đọc thấy 28 vạn là biết ngay thiếu dấu "," rồi ạ
 
  • Like
Reactions: thanngocquynh