Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.729
1.581
113
Các bác ui, thường thì xe mới về rô-đa thì mình chạy từ từ cho nó trơn mấy đúng ko? Nhưng cái đó hoàn toàn trái với qui tắc 60 cây số vàng mà em mới được biết.
Tốt nhất mới mua xe về nên nổ máy cho dầu nhớt lên đủ, sau đó thì ráng hết ga hết số.:D
Vậy bây giờ chúng ta có 2 kiểu ro-đa xe. 1 là bình thường ,2 là bạo lực:D
Với kiểu bình thường thì ko có gì để nói, vì mọi người ai cũng làm như thế.
Với kiểu bạo lực thì có vài vấn đề như sau:
Khi cái xe mới tạo ra thì nó sẽ có những cái gai rất nhỏ trên bề mặt kim loại do quá trình đúc tạo ra. Những cái gai này sẽ mất đi trong khoảng 38 mile đầu tiên, mình cứ tạm cho nó là 60km. Đó là những cái thứ mà dân rô-đa bạo lực cho là những thứ trời cho. Khi rô-đa theo kiểu truyền thống, những cái gai này nhẹ nhàng mất đi. Nhưng khi rô-đa kiểu bạo lực thì vô tình nhữ cái gai này tác động lẫn nhau và tự định hình.
Người ta đã cho 2 xe giống nhau và ro-đa 2 kiểu. Kết quả sau 500km chẻ máy ra người ta thấy:
Xe ro-đa kiểu thường: Pit-tông vẫn sạch, nhưng xem thật kĩ ở vòng bạc cuối thì hơi vàng do hơi xang lọt xuống!
Xe ro-đa bao lực: Pit-tông trắng sạch bong, các vògn bạc cũng thế.
Và cuối cùng là cái xe ro-da bạo lực có thể tăng 3% mã lực so với cái xe kia. Và nó có sức rướn rất tốt.
Giờ tới kinh nghiệm bản thân, thì ra em đã vô tình ro-đa xe kiểu bạo lực mà em ko biết, đó là con Sh150i của em. khi mua về, em chẳng chạy từ từ, em đi học quận 7 đường đẹp (mà khi mới mua em đã đem ra đường trường sơn đoạn ra sân bay chạy như điên rồi), em chạy hết ga:D. Rồi bình thườn thì em chạy đều ở 80km/h thôi. kết quả là hồi đó em có đi chạy đua SH Dylan chơi cho vui, nhưng thật sự em cảm thấy cái xe em đi rất tốt, ko thua gì những xe độ nồi or something..mọi người luôn cho rằng em độ xe mà vẫn giấu. Chính em còn ko hiểu, nhưng sau khi biết đc cái này thì em đã hiểu:D. Đúng là nó có sức rướn rất tốt.
Tiếp theo, em mua con Attila victoria, em cũng chạy thế, lúc em mua attila em cũng chưa biết vụ ro-đa này đâu. và rồi em cũng đem xe ra test chơi, rốt cuộc nó vẫn mạnh hơn các xe khác như Airblade thái, nouvo, attila..v.v.

Nghe thì ko có hợp lý tý nào so với những thông tin mà mọi người vẫn biết.Nhưng...:D
Em có ông bạn đi Fazơ6, ngay từ lúc mua xe đã chạy như thế và thậm chí ổng còn tiếc hùi hụi 15km ổng phải chạy đi đăng kí xe. Nó chỉ có tạc dụng từ 50-60 km đầu tiên thôi, con sau đó có làm hay ko cũng vô tác dụng vì những cái gai trời cho đã mất:D.

Àh với cái cách chạy đó, nhớt đổ ra sau 60km, các bác sẽ thấy nó đen như chạy 4000km. Ông bạn em mới mua chiếc R6 2008, cũng làm theo qui tắc đó, và hôm qua đi thay nhớt, đỏ nhớt ra em còn giật mình, đúng nó đen thật. Cái nhớt đầu tiên nhà sản xuất đổ vào chỉ là nhớt dzỏm, để ro-da xe,gọi nó là nhớt dzỏm vì nó ko có đủ độ nhờn rồi đồ chơi trong đó như nhớt xin. Nên khi mới mua xe về thay nhớt xịn, khỏi rô-đa:D.

Đây là một kinh nghiệm mới biết của em, các bác cùng bàn luận xem sao. Mà em thấy dân mình mua đc cái xe thì quí rồi, làm sao dám làm vậy, cũng cảm thấy tiếc xe chứ, nhưng nó là như thế đấy ạ.:D Chúc các bác cuối tuần vui vẻ:)
 
Hạng C
12/7/05
834
94
28
Trường Bạch Sơn Nam
RE: Rô-đa xe, những điều chưa biết và qui tắc 60 cây số vàng!!

Thông tin chính thức này ở đâu vậy Kombat ơi, cho cái link tham khảo? Theo các tài liệu theo xe của nhà sản xuất khi viết về kỹ thuật chạy roda sao k thấy nhà sản xuất nào rì-kòm-men kiểu chạy như vậy?
 
Hạng B1
14/2/08
65
1
6
40
RE: Rô-đa xe, những điều chưa biết và qui tắc 60 cây số vàng!!

tài liệu thì em nghĩ ko ai hướng dẫn thế này cả, nhưng có 1 sự thật là xe mới mua (hoặc mới làm lại máy) trong quá trình roda thì cố nhồi bạo lực vào khi hết roda rồi chạy rất bốc, sức rướng rất tốt. Nhưng nhồi thì nhồi đừng làm quá đúp bê luôn thì khổ. :D Cái gai gì đó bác Kombat nói thì em ko biết thế nào nhưng con Dream nhà em, trước đây ba mẹ đi, em kéo hết kim được khoảng 90 thôi, qua tay em sử dụng sau khi dọn lại máy thì lên được 110. Lần dọn máy này ko phải độ điếc gì cả mà xe để dưới quê em lâu lâu về chạy mà quên chăm nhớt nên... đúp bê phải làm lại :D
 
Hạng B2
14/1/07
120
0
0
Viet Nam
RE: Rô-đa xe, những điều chưa biết và qui tắc 60 cây số vàng!!

Thiệt hả bác, em thấy bác cũng có uy tín trên đây nên em quyết theo bác :D
 
Hạng B1
14/2/08
65
1
6
40
RE: Rô-đa xe, những điều chưa biết và qui tắc 60 cây số vàng!!

các bác muốn thử thì mượn xe của 1 cô nào đó (sure là roda kiểu bình thường, con gái mà) và xe của một chú teen máu tốc độ để chạy thử. dĩ nhiên là cả 2 xe đều chưa tọc ngoáy gì cả nhé.
 
Tập Lái
10/9/07
11
0
0
RE: Rô-đa xe, những điều chưa biết và qui tắc 60 cây số vàng!!

Em sẽ theo các bác.
 
Hạng B2
18/4/07
286
36
28
38
Kien Giang
RE: Rô-đa xe, những điều chưa biết và qui tắc 60 cây số vàng!!

Nhưng bác có để ý là sau khoảng 8-10 tháng sử dụng thì nó có nhiều tiếng ồn hơn là xe ro-đai kiểu " yểu điệu thục nữ " ko ah
 
Hạng D
12/12/03
2.828
3.650
113
Vietnam
RE: Rô-đa xe, những điều chưa biết và qui tắc 60 cây số vàng!!

sau này có dk mua xe...sẽ thử như bác xem...
 
Hạng D
2/11/07
2.013
39
48
32
em ơi Hà Lội phố
RE: Rô-đa xe, những điều chưa biết và qui tắc 60 cây số vàng!!

nếu bác ro-da theo kiểu bạo lực nhất là với xe ga. chỉ sau 1 thời gian ngắn máy xe kêu rất lớn so với xe ro-da bình thường. ba e mua SH150i chạy từ tháng 6/2007. e mua SH150i chạy từ tháng 1/2008. kết quả là xe em bây h máy kêu lớn hơn nhiều so với xe ba em vì lúc mua về tới h e toàn chạy kiểu bạo lực. hiếm lắm mới chạy bt. e nghĩ mua xe về ro-da thì cứ chạy bt. lâu lâu kéo ga lên hết rồi lại thả ra là dc. ba em ro-da kiểu đó bây h xe ổng vọt ngang xe em đó mà máy êm hơn
 
Hạng B1
14/2/08
65
1
6
40
RE: Rô-đa xe, những điều chưa biết và qui tắc 60 cây số vàng!!

nhồi bạo lực thời gian chạy roda khoảng 2 tuần thôi bác ơi chứ ra đường lúc nào cũng kéo 80km/h thì sau 1 thời gian xe nào mà ko kêu :D