Hạng B2
4/12/05
335
8
18
45
HN
Các bác đi xe ga đưa xe đi bảo dưỡng chắc nghe quá quen tai, nhiều tay thợ cứ gạ gẫm thay rơ le nhiệt 79 độ ở những xe làm mát bằng chất lỏng. Bên cạnh đó bỏ hẳng cái van gì đó để điều tiết nước làm mát... Các bác đó cho rằng, những xe ga Ý nhập vào VN thường không phù hợp với khí hậu nên rất nóng máy, nếu để nguyên bản thì máy kém bền. Nếu thay máy sẽ mát hơn.... Ô tô nhiệt độ trung bình cũng chỉ khoảng 70độC... Mấy bác đó cho em xem chiến lợi phẩm thu được từ các xe thay thế hàng rổ rơ le nhiệt, van điều tiết nước gì đó "của hãng"[&o]

Tóm lại, em chẳng hiểu thế nào, em chỉ nghĩ thứ nhất điều đó không đúng, bởi nhà sản xuất đã tính toán ngưỡng nhiệt độ để đóng rơ le. Thứ hai, nếu thay rơ le nhiệt độ thấp sẽ ảnh hưởng đến quạt gió vì chạy quá nhiều, hệ thống điện. Thậm chí, xe nhiệt độ thấp quá cũng không tốt bởi sẽ không đạt được hiệu suất, tốn xăng... Các bác nào cho em nhận xét để em đỡ phân tâm giữa nên hay không nên nhá.
Chúc các bác vui
 
Hạng B2
25/9/05
317
0
0
RE: rơ le nhiệt độ

Tại xe sản xuất cho Châu Âu khí hậu mát hơn nhiều, nhiều khi còn câu thẳng vào bình luôn, xài quanh năm suốt tháng vẫn chưa thấy hư hỏng gì cả
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.729
1.581
113
RE: rơ le nhiệt độ

Ko nên thay cái này các bác àh bởi vì nhà sản xuất đã tính rất kĩ rồi, vả lại đối với sắt thép thì 70 hay 100 độ thì nó cũng chưa ăn thua gì đâu. Cứ nghe bọn thợ đó thì pó tay rồi. Em có câu chuyện cười :
Một nhà sản xuất xe hàng đầu nhật bản đã sản xuất ra một chiếc xe scooter rất hoàn hảo và đem về VN để giới thiệu. Sau khi các chuyên gia giới thiệu về các tính năng ưu việt thì họ bắt đầu lắng nghe những ý kiến phía dưới. Một người vn lên tiếng, tôi nghĩ chiếc xe này về VN thì chắc phải thêm cả trăm chi tiết nữa mới phù hợp, thậm chí phải can thiệp vào hệ thống máy móc. Cả đòan chuyên gia người nhật trố mắt và rất lấy làm ngạc nhiên. Ông ta giải thích, xe này về việt nam thì : Vì nước sơn quá đẹp nên chắc phải dán keo chống trầy, làm thêm một số đồ bảo vệ để khi té,cọ qụet khỏi trầy hoặc vỡ. Ông chuyên gia cắt lời, : trầy hoặc vỡ thì có thể thay cái khác.". Ông này liền nói :" thay là thế nào, làm gì có khái niệm phải thay, tiền đâu mà thay, bể thì phải đi hàn lại tút lại mệt lắm". Ngoài ra vì là xe scooter nên chúng tôi còn phải xem bi của bộ nồi là nặng hay nhẹ để còn độ lại cho nó vọt hơn. Các xe này thường hay bị nóng nên chúng tôi lại phải tìm giải pháp để mang lại cảm giác mát lạnh cho xe.... hic, nói tới đây, các chuyên gia người nhật xin phép về và hứa sẽ nghiên cứu lại.:D:D:D
 
Hạng B2
4/12/05
335
8
18
45
HN
RE: rơ le nhiệt độ

:D bác Kombat nói chí phải, em nhìn cả rổ rơ le kia mà xót xa... :(
Tuy nhiên, theo em thì cần chú ý đến nước làm mát bởi nhiều xe thường hay hỏng vặt hệ thống điện là do nhiệt độ cao quá sẽ chảy ở các jắc nối dây, nhất là khi bụi bẩn mà xe em đã bị rồi.
Quả các bác Nhật cũng chưa tính đến việc chống chuột cho xe ga bác nhỉ, trước kia xe của vợ em để ở gầm cầu thang mấy chú chuột ngứa răng chui vào đó cắn lung tung cả dây điện, ị bậy ra đó... có hôm còn cắn đứt cả ti-ô xăng may mà dòng Dylan có khoá xăng tự động nên không chảy ra nhà sinh hoả hoạn, chỉ khi nhấn đề kích hoạt xi lanh chuyển động thì xăng mới rỉ ra. Có hôm vợ em đắt xe ra cửa đề máy nổ thì hai chú chuột lao vọt ra... hú hồn. :D