Tập Lái
22/4/15
24
55
13
36
Qua topic này "Sai làn Phan Văn Trị Gò Vấp và câu trả lời của ban lãnh đạo"
https://www.otosaigon.com/threads/sai-lan-phan-van-tri-go-vap-va-cau-tra-loi-cua-lanh-dao.8659629/


Thay vì các bác chửi XXX trả lời ngu, liệu các bác có thể bớt chút thời gian để đưa ra những dẫn chứng để phản biện cái ngu của XXX nhằm cho những lái non như em tự tin "chiến" lại XXX không ạ? :( Chứ non như em chiến ko lại XXX thì hóa ra còn ngu hơn à :(

Em xin phép lập 1 chủ đề riêng để tránh loãng bên kia:
Sau khi tham khảo 1 số topic về vấn đề xxx bắt sai làn tại những đường 2 làn, vạch đứt như Nguyễn Văn Lượng, Phan Văn Trị, Quang Trung. Em xin thử phân tích theo ý kiến của em, biết sẽ có đôi chỗ sai, mong các bác góp ý để em sửa hoàn thiện cho các anh em chưa biết vào tham khảo.

Trong văn bản trả lời của xxx, cần xoáy sâu những điểm này
1. Căn cứ khoản 3 Điều 13 Luật Giao thông đường bộ: Phương tiện tham gia giao thông đường bộ [BCOLOR=#ffffff]di chuyển với tốc độ thấp hơn[/BCOLOR] (1) phải đi về bên phải
Căn cứ Điều 6 Thông tư 13/2012/TT-BGTVT: Xe mô tô có tốc độ tối đa cho phép là 40km/h, xe ô tô có tốc độ tối đa 50km/h. (1)

(1) Thường XXX sẽ chém đây là tốc độ tối đa cho phép, hoặc tốc độ thiết kế của xe
=> Theo em hiểu nội dung khoản 3 Điều 13 chỉ đơn giản, xe nào chạy chậm thì cứ đi làn trong


* Câu hỏi có thể đặt ngược lại cho XXX (theo ý kiến 1 số bác trên OS):
(1) Xe tải 3,5t và xe khách trên 30 chỗ chạy làn nào?


2. Căn cứ quy định tại khoản 46.2 Điều 46 QCVN 41/2012 ban hành kèm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT : Vạch kẻ đường có thể dùng độc lập (2) và có thể kết hợp với các loại biển báo hiệu đường bộ hoặc đèn tín hiệu chỉ huy giao thông.
Căn cứ quy định tại Điều 49 QCVN 41/2012 ban hành kèm theo Thông tư 17/2012/TT-BGTVT: Vạch kẻ đường khi sử dụng độc lập (2) thì mọi người khi tham gia giao thông phải tuân thủ theo ý nghĩa của vạch kẻ đường.
Qua kiểm tra thực tế đường Phan Văn Trị - Nguyễn Văn Lượng không có đặt chỉ dẫn 421 như phản ánh nhưng có vạch kẻ đường 1.5 Quy định tại điểm c khoản H2 phụ lục H QCVN 41/2012.
Vậy vạch kẻ đường 1.5 trên hai tuyến đường này được sử dụng đôc lập (2).


(2) => Ta có thể nhận thấy văn bản trả lời này xoáy sâu vào vấn đề: "Vạch kẻ đường trên tuyến đường này được sử dụng độc lập với mục đích phân làn oto, xe máy mà không cần đến biển 412"
=> Theo điểm f Mục G.1 Phụ lục G QCVN 41: 2012/BGTVT ban hành theo Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29 tháng 5 năm 2012 quy định:
“f) Các loại vạch tín hiệu giao thông và mầu vạch được phân loại như sau:
- Vạch đứt khúc trắng: Khi vạch theo chiều dọc đường với tác dụng phân chia các làn xe cùng chiều để lái xe nhận biết điều khiển xe chạy an toàn. Nếu vạch ở đầu đường thì có tác dụng hướng dẫn xe chạy đúng tuyến đường
=> Chỉ đơn giản là phân chia các làn xe, ngoài ra khi thấy vạch đứt thì phương tiện có thể mượn làn, trộn làn, đảo làn
=> Điều 13 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định:
“1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đườngchỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
=> Chỉ cần phương tiện di chuyển trong 1 làn đường (bất cứ làn nào), và có thể chuyển làn đường ở những nơi cho phép (vạch đứt?)

3. XXX có thể đưa thêm khoản 1 Điều 9 luật GTĐB để hù chúng ta:
Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình (3), đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.

=> XXX nhập nhằng ở đây và bảo là "đi bên phải" nghĩa là "đi làn bên phải" và bỏ quên luôn phần "đi đúng làn đường, phần đường quy định", thật ra đi bên phải theo chiều đi của mình là lấy điểm mốc từ con lươn giữa đường.
* Câu hỏi có thể đặt ngược lại cho XXX (theo ý kiến 1 số bác trên OS):
1. Vậy oto cũng phải đi làn bên phải à? Vậy làn bên trái ai đi?


Theo phần đông ý kiến các bác trên này thì chúng ta cứ nên xoáy sâu vào vấn đề biển 412 và vạch đứt thì được phép mượn làn. Ngoài ra nếu cãi mệt quá thì cứ bảo không mang theo tiền và cho xin cái biên bản. :confused:

Mong các bác đưa ra thêm những câu hỏi vặn lại XXX, hoặc những điều luật để lái non bọn em tự tin khi tham gia giao thông ạ. ;)
 
Hạng D
28/2/09
1.043
821
113
HCM city
Vb trả lời nữa nạc nữa mở , tức nó cũng ko dám khẳng định là đc chạy hay ko đc chạy . Úp úp mở mở , ai biết thì cho đi, ko biết thì chung bánh mì :(
 
  • Like
Reactions: tonybom
Tập Lái
8/12/14
8
14
3
32
Chào các thành viên diễn đàn!

Em cũng thi thoảng chiến với xxx khi bắt láo. Nhưng trường hợp này thì chưa bị. Nhưng em xin đề xuất ý kiến khi bị xxx bắt trong trường hợp này.
(1) Em không ủng hộ việc tranh cãi với xxx để an toàn cho bản thân khỏi QCBX.
(2) Chuyện gì thì cũng có pháp luật quy định. mình ko làm sai thì ko việc gì phải sợ cả. Đã có nhiều bác xin biên bản và chiến thành công nên quan điểm của em là xin biên bản trong TH này. e dự kịch bản như sau:
xxx; ....., Cho kiểm tra giấy tờ.
Ta: Anh kiểm tra vì lỗi gì?
xxx: Anh đi sai làn đường.......
Ta: Biển phân làn ở đâu?
xxx: ...đường hai làn....bla...bla..... theo điều.... bla.. bla..., theo khoản .... bla....bla. (kệ cho nó hot, mình nhìn chằm chằm vào mắt nó cho nó sợ).
Ta: vậy anh khẳng định là em sai? Nếu anh lập biên bản thì em sẽ ghi ý kiến. OK? --> đưa giấy tờ cho xxx.
xxx: ............
ta: Ghi ý kiến vào biên bản là "tôi ko đi sai làn vì ......". --> cầm biên bản về phòng nói chuyện với sếp của nó.
(3) Kết:
+ Với xxx ăn bẩn ngoài đường thì chả việc gì khải cãi nhau với nó cả. Nó ko đủ tư cách và trình độ để mình nói chuyện. Có gì thì về gặp trao đổi với sếp của nó.
+ khi mình có biên bản, về nhà chuẩn bị giấy tờ, các điều, khoản luật rõ ràng. khỏi phải học thuộc bởi vì khi cãi nhau với xxx, 90% chúng ta sẽ bị tâm lý và quên.
+ Các sếp của xxx biết lắng nghe hơn. Nếu chúng ta khiếu nại thắng thì cố gắng xin thêm cái kỉ luật cho xxx. Như vậy sẽ dằn mặt đc xxx ăn bẩn. (nhưng em dự là 70% xxx sẽ ko dám lập biên bản khi chúng ta đưa giấy tờ ra)
 
Có 1 cách cũng nhanh nhưng mình phải cứng .
Hỏi nó biển 4.12 ở đâu ? Nó sẽ lôi điều 13 Luật GTĐB ra hù các cụ .
Nó thường lôi khoản 3 tức xe đi tốc độ thấp hơn đi về bên phải .
Mình lôi khoản 2 ra tức xe thô sơ đi lane bên phải , xe cơ giới dc đi cả 2 lane.
Nó còn nói nhãm thì cứ kêu nó lập biên bản , đố thằng cha con gái mẹ nó dám lập .
 
Hạng D
29/10/12
1.701
1.944
113
Mình Cần phải học hỏi nhiều. Cám ơn bác chủ tổng hợp
 
Hạng C
20/4/14
838
515
93
Quan trọng là hiểu luật, tuỳ tình hình mà vận dụng
Ngoafi ra cần thời gian nữa