Tập Lái
6/2/12
20
18
3
Vâng, đúng rồi bác ạ. Bác cho em hỏi xíu bác lấy xe dã đi cao tốc phát nào chưa ạ? Đi rồi bác đạp khoảng 100 xe có bị ì ko bác? Em xem bác Xế cưng review bảo đạp sâu chân ga trên khoảng 100 là chỉ tốn xăng chứ ko ăn thua gì :3

https://www.youtube.com/watch?v=3fgtkwp-eiA
Máy dầu Turbo Santa fe khi đạp tăng tốc thì thấy bị turbo lag cũng khá rõ mặc dù có trang bị VGT để giảm thiểu khuyết điểm này.
 
Hạng B2
11/7/10
112
84
43
www.otosaigon.com
Thật sự thì San 2019 bản dầu chạy ngon hơn bản xăng. Về khoản đường trường thì máy xăng ko có cửa so sánh về độ bốc (tốc độ 40-50km/h trở lên). Hộp số 8 cấp của dầu chạy sẽ mượt hơn so với 6 cấp của xăng. Chỉ là nếu anh phải để xe trong nhà kính thì mùi dầu diesel sẽ hơi bị hôi hơn so với xăng nhé.
Chẳng hiểu sao mình chạy xe dầu thấy nó ì kinh luôn, lại còn hôi hám nữa
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ltgbau
Tập Lái
15/8/10
32
14
8
haha cụ này giống em quả màu với với dầu xăng. Với màu thì lúc lấy em cũng nghĩ đen xanh gì cũng được nhưng xanh khó kiếm. Vợ cứ nhất định đòi xanh thì mình chiều lòng xanh. Đến quả Dầu hay Xăng lăn tăn dễ sợ cũng đọc cái bài ở đà nẵng đó. Em vào bang hội STF 2019 trên face thì tỉ lệ Dầu/Xăng là 60/40. Trước thì tỉ lệ 70/30. Em xem mấy cái review STF2019 ở các nước thì thấy review về xăng là chủ yếu, kể cả với bản Theta II chứ ko riêng bản Turbo mới. Riêng Việt nam thì có vẻ ông Huyndai muốn dí cho VN mua nhiều bản dầu hơn nên ưu ái hoặc định hướng người mua vào cái bản dầu lên hộp số 8 cấp. Mà nghĩ bụng nhà sản xuất mà họ hướng mình mua vào cái gì đó thì có vẻ cái sản phẩm đó họ lãi hơn. Nên như vậy bản xăng họ lãi ít hơn. Tư duy đầu tư đó nên em mạnh dạn xúc xăng. Cái dầu thì ngoài tiết kiệm và sức kéo lớn hơn thì cái khói đen (đen mít), rồi bảo dưỡng vất hơn, rồi đổ nhầm nhiên liệu cũng rủi ro không kém cái vụ cháy xe. Cháy xe thì xác suất cực kỳ hiếm. Mua xe nào chả rủi ro này ko cứ STF.

Em suy nghĩ nhất là tại sao ông TC Motor lại lắp cái 8 cấp cho bản dầu mà ko lắp cho bản xăng. Cái này chắc muốn bán được nhiều động cơ dầu càng tốt. Chứ mà ông ấy cũng lắp cái 8 cấp cho máy xăng hoặc mang động cơ Turbo về Việt nam thì tỉ lệ ưu ái dầu sẽ tụt hẳn. Lý giải có thể là động cơ xăng ông ấy ko bán ở Việt nam thì bán sang các thị trường khác được chứ động cơ dầu thì chỉ 1 vài thị trường. Mà muốn duy trì dây chuyền sản xuất có hiệu quả thì phải sản xuất số lượng đủ lớn. Mà động cơ Theta II đã bán được ở nhiều thị trường thì nó đã ngon rồi chứ ko phải còn rủi ro nữa.

Nhà e cũng giống bác. Mình thích đen, vợ cả thích xanh. Rồi lên diễn đàn, fb... ông nào cũng vote dầu... Thử test máy dầu cơ bản ko vấn đề gì, còn về cảm giác máy dầu thế nào thì các bác cứ hỏi vợ cả và trẻ con đi cùng biết ngay. Các bác cầm lái + cảm giác lái xe mới nên chắc phấn khích quá thôi :))
Sau cùng chốt Xăng CC xanh vì mục đích mua xe phục vụ gia đình là chính. Nếu xe chạy kinh doanh hoặc chạy nhiều thì có lẽ máy dầu sẽ phù hợp hơn. Máy xăng mà trang bị hộp số 8 cấp nữa thì chắc máy dầu chỉ hơn được mỗi khoản tích kiệm nguyên liệu thôi.

Em đã chạy Pháp Vân - Ninh Bình (2 chiều) chạy 120km, hết sức đơn giản nhé. ko có chuyện lên 100km đạp ko thấy gì đâu. Chỉ khi nào cần vượt dứt khoát mới chuyển sport mode, bình thường để Smart dư sức nhẹ nhàng lên >120km.
 
Hạng D
27/7/18
1.084
14.961
113
41
Em thì đi phục vụ em là chủ yếu vì nhà em có 1 em San dầu 208 rồi. Nhà em được cái cả nhà ít say xe nên giờ chọn xăng & dầu đều được. Cái em quan tâm là an toàn (Vì động cơ Theta II tai tiếng quá) và xe đi được dài lâu vì em không muốn 5 - 6 năm phải thay xe bác ạ. Nên riêng khoản chọn xe xăng hay dầu là em đau đầu nhất.

Trước em lăn tăn chọn giữa bản đặc biệt và bản cc vì em ko thích màu ghế bản cc. Chênh nhau tận 70 triệu chỉ thêm 4 tính năng nhưng lăn tăn 1, 2 ngày là chốt ngay con cao cấp vì em nghĩ bụng tiền nào của nấy. Thêm nữa em đọc đâu đó có tính năng cảnh báo người ngồi sau khi lái xe xuống xe nữa nên giờ vẫn ko hối hận bác ạ.

Sau đó em lăn tăn chọn màu xe: Màu xanh và màu đen cả 2 màu em đều thích, Nhiều người chơi xe bảo lấy màu đen cho sau này dễ pha màu với ko sợ bị lỗi mốt.
Màu xanh hiếm vào hãng thì hơi chát với màu hiếm khó đặt xe. Lăn tăn đi lăn tăn lại thì em vẫn chốt màu xanh vì em thích màu độc =)))) gần tháng rồi em cũng ko thay đổi =)))

Và rồi đến dầu hay xăng: Riêng vấn đề này chắc em phải viết thành cả cuốn tiểu thuyết dài kỳ bác ạ :))) lúc đầu em chốt bản dầu. Ông a bên bán xe tư vấn đi ít, đường đẹp thì lấy bản xăng đi cho đỡ. Em chốt con xăng (Ko đặt cọc vì ổng bảo khi nào chốt chắc chắn có xe mới nhận). Chốt xong em đọc 1 xem 1 số bài review bảo bản xăng đi cao tốc đạp 80 trở lên là bị tụt ga rất nguy hiểm em lại lò dò lên chạy thử. Chạy thử cũng chưa thấy gì (Chắc do xe mới) nên vẫn chốt xăng. Chốt xong đọc đồng cơ Theta II của bác Hyun xong mới có vụ cháy xe San trong Đà Nẵng em lại run. Run xong đọc tìm hiểu kỹ về xăng và dầu thì thấy dầu khó cháy hơn, xăng cháy 1 phát là trơ khung nhưng xăng thì bảo trì bảo dưỡng đỡ tốn hơn và ít bị hơn ông dầu. Thêm quả mùi mẽ nữa, trước em để con San 208 nhà em trong nhà, mỗi lần cho xevaof nhà đóng cửa xếp phải vừa đi vừa bịt mũi. Giờ gửi ra bãi đậu xe rồi nên đỡ hơn bác ạ. Con 208 thì em ko lăn tăn, nhưng con chuẩn bị mua này em mua xăng cũng sợ hôm nào đi nóng máy quá có mà oan gia :v đến giờ qua gần cả tháng rồi mà em vẫn chưa chốt nổi xăng hay dầu bác ạ. Đến khổ =)))
Tiểu thuyết dài tập, vậy giờ bác đã lấy xe chưa? và đã lấy con nào rồi?
 
Tập Lái
15/8/10
32
14
8
em chạy san tafe dầu 2019 premium , sao đạp thốc ga ở chế độ eco ,xe phun khói đen ngòm , odo mới có 1234 km , ko biết có bị sao ko , mong cả nhà chỉ giáo a. cảm ơn nhiu nhiuView attachment 2074710

hôm qua e chạy trên cao tốc HP thấy 1 e san 19 dầu cũng phụt khói đen dưng ko thấy tăng tốc vì e chạy qua mà ko thấy bám sau (e chạy tầm 100km) -> chắc bình thường bác ah
 
Tập Lái
4/8/20
1
0
1
44
Chào các cụ. Nhà em có nhu cầu phục vụ gia đình, đi khoảng 10.000km/Năm. Xe em để hầm chung cư. Phần lớn đi phố, hàng tháng thì lượn lờ xung quanh Hà Nội cỡ 50-150km. Các dịp lễ tết thì gia đình cũng sở lượn loăng quăng cỡ 300 đến 1000km/Dịp. Nhờ các cụ góp ý kiến cho 2 việc đối với Santafe 2020:

  1. Em nên chọn bản máy xăng hay máy dầu?
  2. Em nên chọn bản Đặc biệt hay bản Premium? Vui lòng góp ý cho em thêm sự khác biệt về tính năng hữu dụng giữa 2 bản này.

Em cảm ơn các cụ quan tâm.
 
Tập Lái
19/9/15
2
0
1
40
các bác google https://www.google.com/search?q=san...j0j4&hl=en-US&sourceid=chrome-mobile&ie=UTF-8
liên quan đến động cơ Theta II GDI, em cho rằng có mỗi Thành Công còn nhập về, ngay cả Kia việt nam bây giờ cũng ko có mẫu xe nào dùng Theta II GDI.
Còn trên máy xăng Santa Fe thế giới em điểm qua
Mỹ: không dùng Theta II
Úc, Malaysia, Indo: tất cả các phiên bản đều là 2.4 MPi ( loại động cơ mà Thành công vẫn quảng cáo là kém hiện đại hơn với GDI).
 
Hạng B1
12/7/14
58
41
28
37
E nói các bác nghe vụ GDI của Huyndai, nó có lỗi do phôi thép của phần kim phun cao áp, phần này hiện công nghệ luyện kim (của Đức nhé) vẫn chưa giải quyết được tình trạng khi làm việc ở áp suất cao dẫn tới nứt kim phun và gây cháy nổ. Còn cái thằng Theta các cụ cứ an tâm, không có lỗi.