Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.552
11.721
113
HCM
Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ?
Từng được xem là trào lưu chơi xe sang một thời tại Việt Nam cách đây gần 10 năm, những chiếc Bentley Continental Flying Spur có giá hơn 13 tỷ đồng thời ấy sau 10 năm xuất xưởng giờ ra sao khi có giá bán lại chưa tới 2 tỷ đồng ?[pagebreak][/pagebreak]


Bentley Continental Flying Spur là phiên bản sedan bốn cửa của Bentley Continental GT Coupe. Bentley giới thiệu Continental Flying Spur vào năm 2005 tại Geneva Motor Show. Continental Flying Spur chia sẻ nền tảng khung gầm với Volkswagen Phaeton, và các bộ phận cơ khí chia sẻ từ những chiếc Audi A8 và S8 vì chung một tập đoàn mẹ VW.
Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ?

So với hai đối thủ Maybach và Rolls-Royce, Bentley được giới chơi xe Việt Nam ưa chuộng hơn hẳn. Thậm chí có những showroom tư nhân tự trang bị thiết bị và phần mềm sửa chữa để phục vụ số lượng Bentley tăng lên nhanh chóng. So về mức giá, Bentley thấp hơn Maybach, Rolls-Royce trong khi thiết kế "hiền" và không quá đặc biệt, hợp với các đại gia kín tiếng.

Phần lớn xe Bentley nhập về Việt Nam là dòng sedan Continental Flying Spur những cũng có nhiều phiên bản khác như Continental GT, Continental GT Speed hay Arnage. Thời gian gần đây là Mulsanne và Bentayga.

Chiếc Bentley đầu tiên được ghi nhận có mặt tại Việt Nam là Continental Flying Spur, làm nên cơn chấn động hồi tháng 12/2006. Chưa đầy 1 năm sau khi mẫu xe này ra mắt trên toàn thế giới. Mức giá tại Mỹ của một chiếc Bentley Continental Flying Spur lúc đó là vào khảong 180.000 USD. Sau sự xuất hiện của chiếc Bentley này là làn sóng nhập Bentley, Rolls-Royce về Việt Nam với rất nhiều biến thể từ phổ thông tới đặc biệt.

Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ?

Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ?


Chiếc Bentley trong bài viết này mà em có cơ hội tìm hiểu được sản xuất vào tháng 10/2005, được xem là thuộc những chiếc Continental Flying Spur đầu tiên xuất xưởng. Tính đến nay (05/2017) là xe đã tròn 11 năm 7 tháng với số km lăn bánh là gần 57.000 km. Theo thông tin em được chia sẻ thì chiếc Continental Flying Spur này được chủ nhân đầu tiên sử dụng ít, chủ yếu là để giao thiệp làm ăn với đối tác hay cuối tuần đi dạo, hầu như ít sử dụng cho các chuyến đi xa.

Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ?


Về tổng thể thì chiếc Continental Flying Spur đời 2005 này còn tương đối ổn, chỉ có một vài chi tiết xuống cấp. Ở ngoại thất, các chi tiết đèn pha, lưới tản nhiệt, mâm, nước sơn đèn hậu, cản sau còn khá “long lanh”. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ thì có một số điểm như mặt trong lưới tản nhiệt bị gãy và hàn lại bằng keo, logo trước bị nứt, tay nắm cửa mạ chrome bị xước và bong lớp mạ, sơn xe có nhiều chỗ bắt đầu bị xuống cấp, vết xước trên mặt sơn rất nhiều,..

Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ?


Bên trong nội thất, xe được bọc da ghế màu đen, ốp gỗ trang trí khắp nơi, vô-lăng 4 chấu ốp gỗ viền quanh. Các chi tiết nội thất bị xuống cấp nhiều hơn, đặc biệt là phần ghế da bị nhăn và rách ở một số chỗ, bàn dạp ga/phanh mạ chrome, một số nút bấm bị bong tróc, các nút bấm và phần nhựa và da dưới ghế người lái bị xước, bẩn khi ra vào xe nhiều. Phần nhựa và da trên táp lô bị bủn và có mùi rất khó chịu do thời tiết nắng nóng tại Việt Nam. Riêng các chi tiết ốp gỗ còn rất đẹp và bóng.

Giống như vấn đề các mẫu xe châu Âu thường gặp là hệ thống điều hòa thì trên chiếc Continental Flying Spur đời 2005 này cũng vậy. Điều hòa tự động 4 vùng của xe bị mất khả năng làm lạnh chỉ có khoang trước là lạnh còn khoang sau bị nóng dù làm lạnh hết mức.

Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ?


Với điều kiện đường xá tệ như Việt Nam thì chi tiết tiếp theo nhanh hư hại xuống cấp chính là hệ thống treo của xe, hệ thống treo đã phải thay thế do bị hỏng năm 2012 lúc đi khoảng 33.000 km.

Bentley trang bị cho Continental Flying Spur động cơ 6.0 lít W12 tăng áp kép, công suất 552 mã lực tại vòng tua máy 6.100 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 650 Nm tại 1.600 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp, vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số. Thông số động cơ “khủng” như thế nên việc chiếc sedan hạng sang này tốn nhiên liệu “uống xăng như uống nước” là điều dễ hiểu. Đổ đầy bình xăng Continental Flying Spur, lượn phố một chút và vài lần nhấp ga một xíu là đã thấy bình xăng vơi đi nhiều.

Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ?


Với tầm tiền chưa đến 2 tỷ đồng, ngang tầm một chiếc Mercedes C300 AMG, Những chiếc Bentley Continental Flying Spur đời sâu như trong bài viết này sẽ là một lựa chọn cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác “sanh chảnh” trên một chiếc siêu sang thu hút nhiều ánh nhìn khi xuất hiện trên đường. Tuy nhiên mỗi lần đổ xăng hay đi sữa chữa lại là một “nổi đau dịu êm” và trải nghiệm không hề "ngọt ngào" chút nào.

Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ? Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ? Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ? Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ? Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ? Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ? Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ? Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ? Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ? Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ? Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ? Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ? Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ? Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ? Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ? Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ? Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ? Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ? Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ? Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ? Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ? Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ? Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ?Sau 11 năm, xe sang Bentley Continental Flying Spur ở Việt Nam giờ ra sao ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/5/16
1.182
3.602
113
124
Chơi xe sang lắm công phu và tốn kém, đúng chất ăn chơi không sợ mưa rơi, mỗi năm hao phí có mỗi tỷ :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: tonybom and xlive
Hạng B2
7/6/15
251
329
63
38
Khổ, đi xe chục tỉ sướng thì có sướng nhưng mùa nóng thì bực bội.
Máy lạnh ko đủ mát thì ướt bà nó cả người, mồ hôi nhể nhại thì mất vẻ sang trọng của chủ nhân :D :D
 
Hạng D
30/11/12
1.011
842
113
nhiều ông mua về để khoe còn lại cắt trong gara. đường xá việt nam chyạ không nổi
 
Hạng F
12/10/16
7.473
6.333
113
Ai giải ngố cho e phát "33000km năm 2012 tức là sau 6 năm lăn bánh thì phải thay HỆ THỐNG TREO", lý do là đường sá VN ko ổn NHƯNG trong bài thì lại nói "xe này chỉ đi giao tiếp và cuối tuần chạy lòng vòng trong phố và ko đi xa"???????? Có gì đó mâu thuẫn
Vậy thì ko lẽ các xe Matiz (có lẽ rất nhiều xe đã chạy từ đầu những năm 2000) đến nay thì hầu hết phải thay hệ thống treo?
 
Hạng C
14/9/15
542
319
83
36
Ai giải ngố cho e phát "33000km năm 2012 tức là sau 6 năm lăn bánh thì phải thay HỆ THỐNG TREO", lý do là đường sá VN ko ổn NHƯNG trong bài thì lại nói "xe này chỉ đi giao tiếp và cuối tuần chạy lòng vòng trong phố và ko đi xa"???????? Có gì đó mâu thuẫn
Vậy thì ko lẽ các xe Matiz (có lẽ rất nhiều xe đã chạy từ đầu những năm 2000) đến nay thì hầu hết phải thay hệ thống treo?
Chắc do xác con xe này nặng. Hoặc theo tiêu chuẩn riêng của nó thì phải thay.
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Hạng B2
17/1/11
121
79
28
hệ thống treo trên em bentley này là air suspension nên đường xá VN dễ hỏng vì nhiều ổ gà, còn con Matiz bằng phuộc lò xo nên mãi vẫn chưa hỏng

bentley này đi 6 năm mới hỏng là giữ và bền rồi, người bạn của em đang biểu diễn nâng hạ gầm thì hỏng luôn, xe lúc đó tuổi đời 3 năm hơn, gầm bẹp dí xuống sát bánh xe
 
Hạng D
6/12/06
1.217
16.875
113
40
11 năm , chạy mới hơn 57k mà nhìn cái tem lởm khởm không thể tả, như cái xe chạy hơn 300k km vậy, gớm.
 
  • Like
Reactions: American Standard