Sau 9 tháng sử dụng, chủ xe Honda Rebel 300 chia sẻ “đáng đồng tiền bát gạo” | Xe máy - Xe mô tô PKL

Quảng cáo & khuyến mãi
  1. OSKM

    OSKM OSS

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Bài viết:
    465
    Là 1 trong số ít người mua Honda Rebel 300 ngay từ khi Honda phân phối chính hãng. Chủ nhân của chiếc xe này đã có gần 1 năm để “bầu bạn” cùng chiếc xe cruiser lai dáng bobber này.
    Vào tháng 5/2017, Honda đã trưng bày dàn “hoa hậu” của mình tại triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam 2017. Những cái tên hàng hot khi đó đều tập trung vào dáng sport bike và có kẻ ngoại đạo chính là Honda Rebel. Mẫu xe đã có tuổi đời hơn 30 năm.​
    1 năm sau đó, hãng Honda đã phân phối chính hãng dòng xe Rebel 300 với giá bán đề xuất là 125 triệu đồng gây không ít xôn xao cho giới chơi xe phân khối lớn khắp cả nước. Trong đó, anh V.Q là khách hàng hiếm hoi đã đặt mua ngay từ khi Honda phân phối chính hãng.​
    Đã mê dòng xe cruiser của Honda từ lâu nhưng việc sở hữu là khá khó khăn do các đại lý tư nhân chào bán cao quá, nên khi có thông tin Honda sẽ phân phối chính hãng dòng xe Rebel 300 mình mới chờ đợi và chốt cọc khi hãng bán chính thức. Anh V.Q chia sẻ.​
    otosaigon_HONDA REBEL -2.
    Ngày nhận bàn giao xe háo hức lắm, sau bao tháng chờ đợi, cuối cùng cũng rước được chiếc Honda Rebel 300 về nhà. Nhìn chung thì dáng xe giờ đã thêm kiểu Bobber vào trông trẻ trung hơn so với những chiếc xe Rebel trước đây. Xe này giờ cũng hợp thời với mấy thanh niên ưa dáng xe Cruiser.​
    Dáng ngồi của chiếc xe này cũng khá thoải mái do vị trí đặt yên thấp nhưng tay lái lại khá cao. Chiều cao yên khoảng 690 mm khá phù hợp với vóc dáng người Việt mình đấy chứ. Chìa khoá cắm bên hông xe cũng gợi nhớ “tuổi thơ” Rebel 1 thời.​
    otosaigon_HONDA REBEL -1.
    Chiếc xe này mỗi lần chạy ra cà phê với bạn bè ai cũng hỏi đủ thứ nhưng nghe đến cái giá bán đề xuất chính hãng 125 triệu đồng ai cũng bất ngờ. Họ không nghĩ chiếc xe hầm hố vậy mà có giá chưa đến 140 triệu đồng khi đã hoàn thành đăng ký biển số.​
    Kết nhất là phần máy được trang bị thêm khung ống sơn màu đen hầm hố tạo vẻ khá phong trần. Xe sở hữu động cơ xy-lanh đơn, dung tích 286cc nhưng có tích hợp thêm hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI nên giảm tình trạng “ăn xăng”. Động cơ này sản sinh công suất 27,2 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 25,1 Nm tại tua máy 7.500 vòng/phút.​
    Tiếng máy của xe không quá gầm gừ nhưng đủ tạo sự chú ý, xe có đến 6 số nên chạy đường trường khoẻ lắm. Côn tay hoạt động cũng mượt mà. Có điều, xe vẫn sử dụng bóng đèn halogen cho khả năng chiếu sáng không ấn tượng. Bóng đèn vàng này đi mấy cung đường đèo nhiều sương an toàn lắm, chứ không như đèn LED chiếu vào sương là không thấy gì.​
    otosaigon_HONDA REBEL -3.
    Nếu có thêm chi phí, năm ngoái đã “lụm” con Honda Rebel 500 chạy cho sướng vì máy xe đến xy-lanh đôi, dung tích và công suất cũng lớn hơn. Nhưng thiết kế không có gì thay đổi so với Rebel 300 nên chọn xe này để tiết kiệm.​
    Chiếc xe này đi khá đầm và ôm cua khá ngọt do 1 phần tay lái khá rộng và lốp trước/sau có kích thước lên đến 130/90 và 150/80 nên xe rất ổn định. Phanh ABS khỏi nói độ nhạy và phanh gấp cũng không lo ngại. Bộ mâm xe thiết kế cũng tương đối với dáng xe này.​
    otosaigon_HONDA REBEL -4.
    Phần phuộc trước của chiếc Honda Rebel 300 này khá cứng khi đi qua gờ giảm tốc hay các đường xấu. Hệ thống treo cho Honda Rebel 300 chính là cặp phuộc trước dạng ống lồng có đường kính 41 mm và phía sau là giảm xóc lò xo đôi.​
    Mỗi lần dắt xe này ra là bà xã liền càu nhàu chắc ông không muốn chở tui đi đâu. Yên xe nhỏ lắm và ngồi rất khó chịu nên bà xã không ưng ý và ghét lắm. Nhưng đã lái chiếc xe này rồi chở người ngồi sau dáng không đẹp. Chạy 1 mình thì thích hơn.​
    Nhìn chung, với con xe phân khối 286cc trong tầm giá 125 triệu đồng, lại được phân phối chính hãng và có chế độ hậu mãi sau bán hàng là rất đáng để trải nghiệm. Sau 8 tháng sử dụng, chủ xe Honda Rebel 300 là anh V.Q chốt lại “đáng đồng tiền bát gạo”.​
    Last edited by a moderator: 23/1/19
    city_modulo2013 thích bài này.
  2. hienthe

    hienthe Hạng B2

    Tham gia ngày:
    6/12/12
    Bài viết:
    234
    Con này ế, giá giờ 116tr nên phải tăng cường quảng cáo.
    Rebel500 giá 180tr không có hàng giao.
    ColoradoLTZ-vip, HD767, super7series2 người thích bài viết này.
  3. oto moi

    oto moi Hạng B2

    Tham gia ngày:
    21/11/10
    Bài viết:
    248
    250 vưỡn đẹp hơn mà giá chát quá
  4. Lâm Phúc Khang

    Lâm Phúc Khang Hạng D

    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Bài viết:
    1.164
    Mua con CB650F (thuộc phân khúc Naked) đi gần đi xa đều tốt và phù hợp với nhiều độ tuổi..giá gần 250t
    [​IMG]
    [​IMG]
    anhlong625, A2.0, ReventonV123 người thích bài viết này.
  5. Quocdp

    Quocdp Hạng C

    Tham gia ngày:
    7/3/18
    Bài viết:
    568
    4 xi lanh là OK, nhưng đầu xe trẻ quá. Em thích kiểu Cb400, CB1000 hơn.
  6. khanhquagioi

    khanhquagioi Hạng B2

    Tham gia ngày:
    11/2/11
    Bài viết:
    316
    Khoảng 40 tuổi đi ngồi cafe với đám bạn mà xách con naked tới thì tự động là bị đánh giá là thằng trẻ trâu rồi. Đi cruiser mới phù hợp.
  7. Saga2010

    Saga2010 Hạng B1

    Tham gia ngày:
    27/12/16
    Bài viết:
    84
    Rebel 300 thiết kế thô kệch, pô xe quá xấu. Thiết kế Rebel 250 đẹp và chói loá hơn nhiều
    Louisnguyen27adng thích bài viết này.
  8. luanacbs

    luanacbs Tập Lái

    Tham gia ngày:
    20/12/18
    Bài viết:
    36
    Hình nhìn đẹp, o ngoài xấu, nhất là pô.
  9. sonk4

    sonk4 Hạng D

    Tham gia ngày:
    22/12/09
    Bài viết:
    1.327
    vậy là mua xe cho vừa ý bạn bè và xã hội chứ đâu phải mua xe cho mình đi
    Hell Fire, HD767, patrick8354 người thích bài viết này.
  10. Rồng Nguyễn

    Rồng Nguyễn Hạng B2

    Tham gia ngày:
    23/5/18
    Bài viết:
    235
    Bác mua xe thi cũng phải coi mình đang độ tuổi nào để đi cái xe chở phù hợp. Chứ hơn 40 sắp làm ông tới nơi rồi mà ngồi trên mấy con xe naked ai coi...
    city_modulo2013HyundaiSupport thích bài viết này.