Pro
Super Moderators
11/8/08
1.127
1.911
113
Ford Ranger RAPTOR tại Thái Lan vừa bổ sung phiên bản 2.0 Bi-Turbo 4WD cùng với phiên bản máy xăng V6 3.0 Twin-Turbo. Phiên bản này có cấu hình truyền động tương tự VN nhưng giá bán chỉ từ 1,769 triệu bath, khoảng 1,22 tỷ VNĐ. Còn tại VN mẫu xe này có giá 1,3 tỷ đồng.

ford-ranger-raptor-thailand-3).jpg


Ford Ranger Raptor 2.0 Bi-Turbo 4WD tại Thái Lan ra mắt vào ngày 21/3 sử dụng động cơ dầu 2.0 Bi-Turbo tương tự VN cho công suất tối đa 210 mã lực tại 3.750 v/ph và mô-men xoắn cực đại 500 Nm từ 1.750 v/ph. Đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4WD với chế độ thích ứng địa hình Terrain Management.

So với phiên bản máy xăng V6 3.0 Twin-Turbo, phiên bản này sẽ có một số tinh giản như sau:
  • Cắt hệ thống khóa visai cầu sau điều khiển điện
  • Thay thế hệ thống giảm xóc FOX 2.5” Live Valve bằng FOX Internal Bypass
  • Cắt chế độ kiểm soát rung động bao gồm: Normal Mode, Off-road Mode và Sport Mode
  • Cắt hệ thống âm thanh Bang & Olufsen
ford-ranger-raptor-thailand-2).jpg


Tuy nhiên, Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo 4WD vẫn được trang bị khá đầy đủ các công nghệ và tiện ích hiện đại. Ở phần ngoại thất, phiên bản này được trang bị như sau:
  • Đèn pha Matrix LED với đèn LED ban ngày hình chữ C tự động bật tắt và điều chỉnh thích ứng xa gần
  • Đèn hậu và đèn sương mù trước dạng LED
  • Cảm biến gạt mưa tự động
  • Gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện và gập điện, tích hợp đèn báo rẽ
  • Bệ bước bằng hợp kim nhôm với thiết kế chống trượt
  • Bửng thùng trợ lực Easy Lift
  • Cổng nguồn 12V / 230V tích hợp trong thùng hàng
  • La-zăng hợp kim 17 inch đi kèm lốp BFGoodrich AT 285/70R17
ford-ranger-raptor-thailand-6).jpg


Trong khi trang bị nội thất Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo 4WD bao gồm:
  • Đồng hồ lái kỹ thuật số màu 12,4 inch
  • Khóa cửa thông minh tích hợp khởi động từ xa
  • Khởi động bằng nút bấm Start/stop
  • Sạc không dây
  • Gương chiếu hậu chống chói tự động
  • Cổng sạc USB tích hợp gương chiếu hậu trong xe
  • Cổng sạc 12V và 230V
  • Điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng tích hợp cửa gió phía sau
  • Ghế lái và ghế hành khách phía trước chỉnh điện 10 hướng
  • Ghế ngồi bọc da với thêu chỉ nổi logo RAPTOR
  • Phanh tay điện tử với giữ phanh tự động Auto Hold
Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo 4WD còn trang bị:
  • Hệ thống lái 7 chế độ bao gồm: Normal, Sport, Slippery, Rock, Mud & Ruts, Sand và Baja
  • Ống xả điều khiển điện 4 chế độ: Quiet, Normal, Sport và Baja
  • Vô lăng điều khiển điện 3 chế độ: Normal, Sport và Baja
ford-ranger-raptor-thailand-8).jpg

Hỗ trợ vận hành vẫn bao gồm: Khóa visai trung tâm điều khiển điện, Hệ thống treo trước tay đòn kép bằng hợp kim nhôm với giảm xóc FOX, Hệ thống treo sau liên kết Watt với giảm sóc FOX, phanh đĩa tự làm mát trước và sau.

Hệ thống giải trí Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo 4WD vẫn bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, Bluetooth, điều khiển giọng nói SYNC4A, Hệ thống kết nối FordPass, Định vị dẫn đường, 4 cổng USB và hệ thống âm thanh 6 loa.

ford-ranger-raptor-thailand-7).jpg


Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo 4WD trang bị đầy đủ hệ thống an toàn hiện đại nhất hiện tại của Ford, bao gồm các tính năng như:
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân phối lực phanh EBD
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP
  • Kiểm soát chống trượt Traction Control với tăng cường phanh điện tử Electronic Brake Booster
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hỗ trợ đổ dốc
  • Kiếm soát chống lật
  • Điều khiển hành trình thích ứng với chế độ Đi & Dừng
  • Hỗ trợ giữ làn
  • Cảnh báo lệch làn
  • Đèn pha thích ứng tự động
  • Phanh khẩn cấp tự động hỗ trợ phát hiện người đi bộ
  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi với phanh tự động
  • 7 túi khí
  • Camera 360 dộ
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động
  • Cảm biến áp suất lốp
ford-ranger-raptor-thailand-9.jpg


Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo 4WD tại Thái Lan sẽ có 4 tùy chọn màu sắc gồm: Trắng, Đen, Cam và Xám. Phiên bản này cũng sẽ áp dụng bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước, tương tự phiên bản RAPTOR V6 3.0 Twin-Turbo 4WD.

Nguồn Autolifethailand

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về chênh lệch giá rất ít của Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo tại Thái Lan và VN?
 
Last edited by a moderator:
  • Haha
Reactions: Quocdp
Hạng D
15/11/13
3.828
4.646
113
Ở Thái họ chạy xe tốc độ rất cao nên động cơ 2.0 Bi turbo không thể đáp ứng được với cái xác xe bự như vậy.
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng D
24/2/20
4.426
7.293
113
37
Có ai thông não hộ em là hộp số 10 cấp của Ford nó mượt hơn 9 cấp của Mec ko ? Mà chạy tốc độ bao nhiêu thì xe nó lên được số 10?
 
Hạng D
15/11/13
3.828
4.646
113
Có ai thông não hộ em là hộp số 10 cấp của Ford nó mượt hơn 9 cấp của Mec ko ? Mà chạy tốc độ bao nhiêu thì xe nó lên được số 10?
Hộp số mượt hay không không liên quan đến cấp số mà còn do bộ điều khiển hộp số nữa. Mẹc thì họ tuyên bố 9 cấp là ngon nhất. Còn các hãng Đức khác thì họ xài ZF mà zf thì bảo rằng 8 cấp là tối ưu nhất về độ mượt và khối lượng
 
Hạng B2
4/5/10
409
177
43
Hộp số mượt hay không không liên quan đến cấp số mà còn do bộ điều khiển hộp số nữa. Mẹc thì họ tuyên bố 9 cấp là ngon nhất. Còn các hãng Đức khác thì họ xài ZF mà zf thì bảo rằng 8 cấp là tối ưu nhất về độ mượt và khối lượng
zf 8 at lắp trên BMW mượt hơn 9AT của merc kha khá đấy cụ.
HS 10AT của F đời này mượt hơn đời 2018-2021 rồi (nhất là 1-2-3)
 
  • Like
Reactions: Globe
Hạng C
13/5/16
839
15.552
68
Có ai thông não hộ em là hộp số 10 cấp của Ford nó mượt hơn 9 cấp của Mec ko ? Mà chạy tốc độ bao nhiêu thì xe nó lên được số 10?
Chạy cỡ 100km/h là nó sang số 10, nhưng hộp số nhiều cấp sẽ không thể hiện rõ ở tốc độ cao mà độ mượt của nó thể hiện ở tốc độ thấp trong phố và lên đèo, rất mượt.
 
Hạng B2
5/12/19
384
7.902
93
25
Ở Thái họ chạy xe tốc độ rất cao nên động cơ 2.0 Bi turbo không thể đáp ứng được với cái xác xe bự như vậy.
210hp 500Nm đủ không anh
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Hộp số Ford nổi tiếng như Mứt từ xa xưa rồi. 10 cấp để làm gì? Để tối ưu lực kéo thì phải dùng tỉ số truyền cao, mà cao thì nó ì ạch. Muốn mượt thì tỷ số phải thấp, mà thấp thì kéo k nổi.
Như hộp số Fortuner đời tống là tối ưu nhất. Hộp số 4 cấp, tỷ số tuyền thấp, chạy rất mượt mà. Lắp thêm số phụ L khi cần kéo nặng, hãn hữu mới dùng đến, nhưng khi cần nó lại rất hữu dụng. Hộp số này tăng lên 6 cấp thôi là thành hình mẫu cho mọi loại xe.
Ford chỉ đc cái hình thức, 2023 hộp số 10 cấp mà thua Toy đời tống. Ì ạch tốn nhiên liện mà lực kéo cũng k vượt trội, thuộc loại lấp lửng. Phần mềm điều khiển cũng rất chán, k đồng nhất, cũng k thích ứng kiểu AI, k hiểu nó thuộc kiểu gì
 
Hạng D
15/11/13
3.828
4.646
113
210hp 500Nm đủ không anh
Nếu anh thấy họ chạy 200km/h+ bằng xe bán tải bên Thái thì anh sẽ biết đủ hay không. Không phải tự nhiên Ford Thái cung cấp phiên bản động cơ 3.0V6 400hp cho thị trường Thái trước bản 2.0