Tập Lái
19/3/17
13
4
3
29
Siêu phẩm Ferrari 812 Superfast



Mới đây, Ferrari đã chính thức giới thiệu tới công chúng siêu phẩm Ferrari 812 Superfast. Đây là chiếc siêu xe V12 mới nhất của hãng xe Ý, và nó là mẫu xe thế chân của dòng F12 Berlinetta.

Chiếc siêu xe động cơ V12 mới của Ferrari có tên Superfast, và nhiều người cho rằng cấu trúc tên như thế này của Ferrari là không phù hợp với thời điểm hiện tại.

Đó là bởi vì bên dưới nắp ca-pô 812 Superfast, là động cơ V12 6.5 lít sản sinh 789 mã lực, sức mạnh này được truyền đến các bánh sau cùng với sự kết hợp của bộ la-zăng Alpine.

xehay-ferrari-812-superfast-160217-2.jpg


Thực tế thì con số 789 mã lực là chưa đủ ấn tượng để có thể gọi tên chiếc siêu xe là Superfast. Tuy nhiên, mức công suất mới trên xe đã tăng gần 60 mã lực so với động cơ V12 6,3 lít trên chiếc F12 Berlinetta. Và hiện tại, khối động cơ 6,5 lít này chính là động cơ hút khí tự nhiên của Ferrari.

Công suất cực đại của 812 đạt được ở vòng tua 8.500 vòng/phút, tại vòng tua này chiếc siêu xe sẽ được khoe tiếng "gầm rú" động cơ đặc sắc nhất, đã tai nhất. Mô-men xoắn cực đại của Ferrari 812 Superfast hoàn toàn mới dừng ở mức 718,5Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút.


Với sức mạnh 789 mã lực, siêu xe 812 có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ với 2,9 giây, vận tốc cực đại đạt khoảng 341 km/h, và đây quả thật là một con số ấn tượng. Nhờ kết quả này, cái tên "Superfast" đã dần được chứng minh tính đúng đắn, mặc dù một chiếc Tesla còn hoàn thành bài chạy nước rút 100km nhanh hơn 0,5 giây so với 812.

Là một siêu xe đắt tiền và danh giá của nhà Ferrari, 812 Superfast tất nhiên cũng nhận được hàng loạt những công nghệ hỗ trợ lái. Trong đó, EPS là hệ thống lái trợ lực điện đầu tiên của Ferrari.

xehay-ferrari-812-superfast-160217-4.jpg


Xe cũng sở hữu phiên bản thế hệ thứ năm của hệ thống kiểm soát trượt SSC (chế độ drift của Ferrari), cùng hệ thống dẫn động cầu sau tiên tiến có tên gọi Virtual Short Wheelbase thế hệ thứ hai, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian của Ferrari. Mặc dù đi kèm nhiều công nghệ, trọng lượng khô của 812 vẫn giữ nguyên ở mức 1.525kg như chiếc F12, với từng kg được phân bố hợp lý với tỷ lệ trước sau: 47/53.

Kiểu dáng của 812 Superfast phức tạp hơn khá nhiều so với chiếc F12 Berlinetta, với đèn pha quad, các lỗ thông gió phía trước mới và rất nhiều chi tiết bổ sung để tăng cường tính khí động học như cánh gió chủ động và bộ khuếch tán đỏ đặc biệt phía sau.

xehay-ferrari-812-superfast-160217-3.jpg


Bên cạnh đó, phần cản trước có khuynh hướng mở ra như một "cầu khí động học" của F12 nay đã được đóng lại trên 812. Hệ thống đèn bên ngoài đều được trang bị công nghệ LEDmàu sơn ngoại thất dường như đã thay mới, mặc dù trông vẫn còn khá giống với màu Rosso truyền thống.

Về nội thất, bên trong khoang cabin của 812 Superfast có sự xuất hiện của vô lăng mới và cụm đồng hồ đã được thiết kế lại. Siêu xe Ferrari 812 Superfast thực sự là một sự tiến hóa hoàn toàn mới chứ không phải là cuộc cách mạng trên F12 Berlinetta.

xehay-ferrari-812-superfast-160217-5.jpg


Ferrari sẽ "vén màn" siêu phẩm 812 Superfast tại Triển lãm Geneva 2017 diễn ra vào đầu tháng tới. Dự kiến, giá bán thấp nhất của siêu xe này sẽ ở khoảng 250.000 bảng Anh (~ 7,1 tỷ VNĐ), và thậm chí có thể còn vượt qua con số 300.000 bảng Anh (~ 8,5 tỷ VNĐ).
 
Hạng D
4/12/12
1.637
1.795
113
Ferrari càng ngày thiết kế bớt hầm hố...chuyển sang mềm mại ...mất chất thể thao!
 
Tập Lái
13/4/17
10
1
1
33
đánh giá chung là ok. nhưng kiểu dáng không đc mạnh mẽ cho lắm.