Siêu xe Ferrari F12berlinetta độ body thân rộng tại Việt Nam lên báo nước ngoài | Siêu Xe - Supercar

  1. North2000

    North2000 Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Bài viết:
    1.873
    otosaigon_Ferrari F12 -8. Một chiếc Ferrari F12berlinetta tại Việt Nam đã được chủ nhân lắp bộ bodykit thân rộng (wide-body) của nhà thiết kế Marius Dumitrascu đến từ hãng Duke Dynamics. Sau khi nâng cấp, ngoại thất “siêu ngựa” Ý thêm hầm hố và táo bạo hơn nhiều so với xe nguyên bản.
    Cụ thể, bộ body thân rộng này được thiết kế bởi nhà thiết kế Marius Dumitrascu thuộc hãng Duke Dynamics. Đặc biệt hơn, chỉ có 15 bộ bodykit này được sản xuất trên toàn thế giới, hay nói cách khác là chủ nhân chiếc F12berlinetta tại Việt Nam là người sở hữu 1 trong 15 bộ bodykit được sản xuất giới hạn này. Trong đó, mỗi bộ gồm 21 chi tiết khác nhau như: bộ khuếch tán phía trước/ sau, lưới tản nhiệt, thanh cản va phía trước, fender trước sau, cánh gió cỡ lớn, ốp lườn, nắp ca-pô mới,... Chi phí cho mỗi bộ rơi vào khoảng 22.000 đến 37.000 USD (khoảng 503 - 846 triệu VNĐ) tùy thuộc vào vật liệu chế tạo là sợi carbon gia cường nhựa (CFRP) hay sợi carbon (carbon fiber).​
    otosaigon_Ferrari F12 Bodykit-1. otosaigon_Ferrari F12 Bodykit-2. otosaigon_Ferrari F12 Bodykit-3. otosaigon_Ferrari F12 Bodykit-4.
    otosaigon_Ferrari F12 -16. Ferrari F12berlinetta tại Việt Nam được trang Carscoops đăng tải

    otosaigon_Ferrari F12 -9. Sau khi nâng cấp bodykit, độ rộng hốc bánh trước (f.fender) tăng thêm 50mm (1,97 in) và 60mm (2,3 in) ở phía sau. Duke Dynamics chỉ dừng lại ở bodykit ngoài ra không can thiệp vào động cơ V12.
    Thông thường nếu độ body thân rộng thì tổng cộng 4 hốc bánh xe nguyên bản sẽ được cắt nới ra để tạo khoảng trống cho “dàn chân”, và phía trên đường cắt là chỗ bấm rive gắn 4 hốc bánh rộng hơn vào thân xe, chính vì thế nó không thể thể trả zin khi cần thiết! Chúng ta thường bắt gặp cách độ cắt này bởi các hãng chuyên độ body thân rộng như: Rocket Bunny - GReddy, Liberty Walk hay RWB / RAUH-Welt BEGRIFF,... Còn ở bộ kit của Duke Dynamics? chủ nhân hoàn toàn có thể tháo ra trả “zin” khi muốn. ​
    otosaigon -1. Akira Nakai - Nhà sáng lập hãng RWB/ RAUH-Welt BEGRIFF đang cắt hốc bánh của chiếc Porsche 964

    otosaigon -2. Kỹ thuật viên Liberty Walk vẽ đường cắt hốc bánh Lamborghini Aventador
    Ferrari F12berlinetta được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm Geneva Motor Show năm 2012, xe sản xuất trong khoảng thời gian 2012 - 2017 trước khi đàn em 812 Superfast ra mắt và kế nhiệm. F12berlinetta phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ V12 dung tích 6.3L hút khí tự nhiên (N/A; máy đặt trước) cho công suất tối đa 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830Nm; sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp (7 DCT). Đàn anh của Ferrari F12berlinetta chính là mẫu Ferrari 599 GTB Fiorano “một thời vang bóng” (trước 599 là chiếc 612 Scaglietti). Ferrari F12berlinetta được xem là đối thủ trực tiếp của Lamborghini Aventador.​
    otosaigon_Ferrari F12 -4. V12 6.3L (N/A)
    Tại Việt Nam, những năm gần đây có khá nhiều siêu xe nâng cấp body thân rộng có thể nói đến như: Ferrari 458 Italia, sau đó là Ferrari 488 GTB, Lamborghini Aventador (03 mẫu xe đều được độ bởi hãng Liberty Walk), và gần đây nhất là Ferrari F12berlinetta.​
    otosaigon_Ferrari F12 -7.
    otosaigon_Ferrari F12 -10. otosaigon_Ferrari F12 -11. otosaigon_Ferrari F12 -12. otosaigon_Ferrari F12 -13. otosaigon_Ferrari F12 -14. otosaigon_Ferrari F12 -15.
    Ferrari F12berlinetta nguyên bản:​
    otosaigon_Ferrari F12 -1. otosaigon_Ferrari F12 -2. otosaigon_Ferrari F12 -3. otosaigon_Ferrari F12 -5. otosaigon_Ferrari F12 -6.

    Ảnh: carscoops.com
    Tham khảo: Dukedynamics.com
    honey1980bp, BugattiVeyron, nta1391 người thích bài viết này.
  2. Vietnew2128

    Vietnew2128 Hạng C

    Tham gia ngày:
    3/2/17
    Bài viết:
    726
    Ok đẹp đấy. Đơn giản thế này có phải ngon ko
    Đinh tán với cắt xẻ nhìn như cái xe đồng nát
    Huboss thích bài này.
  3. PhuongOS2015

    PhuongOS2015 Hạng C

    Tham gia ngày:
    30/5/15
    Bài viết:
    585
    con ngựa thường tinh tế mềm mại, con bò mới hay ngầu và hầm hố
    ps: tự nhiên thớt bỏ hình nguyên bản lên làm chi trời
  4. haringuyen02

    haringuyen02 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    20/12/15
    Bài viết:
    199
    Sợ người khác không biết xe mình độ đó bác.
  5. North2000

    North2000 Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Bài viết:
    1.873
    Để các bác dể hình dung trước & sau khi độ
    zero speedTuandta thích bài viết này.
  6. Tuandta

    Tuandta Hạng D

    Tham gia ngày:
    5/4/15
    Bài viết:
    1.173
    Bản độ nhìn ngầu hơn hẳn.
  7. nta139

    nta139 Hạng D

    Tham gia ngày:
    16/7/15
    Bài viết:
    4.172
    bản chuẩn nhìn mượt và tinh tế hơn...
  8. tienquoc

    tienquoc Hạng D

    Tham gia ngày:
    8/11/12
    Bài viết:
    1.177
    Độ xong đẹp như con dưới thì hợp lý hơn
  9. rogervu

    rogervu Hạng B2

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Bài viết:
    442
    Tôi thấy 99% các bản độ cho "ngựa" hay "bò" đều hướng đến giống xe đua, là làm cho nó ngầu, cho nó cá tính chứ thật ra không thể gọi là Đẹp! Giống như Liberty...cắt nguyên cái ốp hốc bánh rồi bắn lại bằng đinh tán nhìn như "mặt thẹo" chằng chịt, trông rất hung dữ! trông như những tay xăm mình...thì làm sao gọi là "đẹp" được

Thống kê diễn đàn

Chủ đề:
266.619
Bài viết:
8.968.544
Thành viên:
213.028
Thành viên mới nhất:
JeannieMou