Auto News
4/7/12
2.875
958
113
Đà Lạt
www.facebook.com
Smart ForTwo vượt qua thử thách khi va chạm với S-Class

Sau khi vừa ra mắt 2 kiểu mẫu xe đô thị mới Smart ForTwo và ForFour được vài ngày, nhằm xóa tan định kiến xe nhỏ gọn thiếu an toàn, Daimler đã tiến hành thử nghiệm va chạm giữa ForTwo với Mercedes-Benz S-Class. Smart ForTwo đạt được tiêu chuẩn an toàn cao cấp.
[pagebreak][/pagebreak]
Cả hai chiếc xe, một nhỏ gọn dành cho việc đi lại trong đô thị và một sedan cỡ lớn chạy ngược chiều nhau với vận tốc 50 km/h, va vào nhau trên 50% phần đầu xe phía trước. Chiếc Smart ForTwo trọng lượng 1.124 kg còn S-Class trọng lượng gấp đôi, 2.308 kg. Thử nghiệm đã chứng tỏ khoang lái 'Tridon' của ForTwo không bị biến dạng, hình nộm thử nghiệm vẫn an toàn.

Smart ForTwo vượt qua thử thách khi va chạm với S-Class


Daimler tự hào tuyên bố: "Chiếc Smart ForTwo mới đạt tiêu chuẩn an toàn, trong một số tiêu chuẩn vượt xa yêu cầu pháp lý. Cho dù nhỏ hơn và nhẹ hơn, khi va chạm Smart đảm bảo cho 2 hành khách một không gian an toàn còn nguyên vẹn và cơ hội sống sót cao."

Trong những thử nghiệm không chính thức ở thế hệ trước, lồng thép của ForTwo đạt được đánh giá tốt đáng ngạc nhiên. Bố trí động cơ ở phía sau xe cho phép không gian phía trước trở thành vùng hấp thu xung lực tối ưu, không phải lo ngại về việc động cơ bị đẩy lùi vào khoang lái.

Viện An toàn Giao thông Bảo hiểm (IIHS) lưu ý, mặc dù ForTwo thế hệ trước được đánh giá "tốt" trong thử nghiệm tai nạn với xe nhỏ gọn khác, nhưng chiếc city car bị đánh giá "nghèo" trong thử nghiệm va chạm trực diện với một chiếc xe cỡ trung.

Vào năm 2009 sau những thử nghiệm đối với ForTwo, Toyota Yaris và Honda Fit, IIHS đã cho biết: "Tỷ lệ tử vong trong các tai nạn ở xe nhỏ gọn có thời gian sử dụng 1-3 năm xảy ra trong năm 2007 gấp đôi so với xe cỡ lớn."

Điều đáng chú ý là trong đoạn video vào thời điểm va chạm, chiếc xe nhỏ hơn không bị văng về phía sau. Thông thường xe lớn hơn có động năng lớn hơn, khi va chạm sẽ đẩy xe nhỏ bật trở lại. Điều này cho thấy khung sườn của chiếc ForTwo hấp thu xung lực rất tốt.

Smart ForTwo vượt qua thử thách khi va chạm với S-Class

Trước khi được tung ra thị trường Mỹ, ForTwo và người anh em ForFour sẽ phải trải qua kiểm tra của IIHS, trong đó có kiểm tra va chạm chồng lấn góc nhỏ ngặt nghèo nhất được bổ sung từ năm 2012.

Video clip thử nghiệm an toàn của Smart ForTwo


(theo carbuzz - leftlanenews)
 
13/7/14
57
12
8
32
Mấy nay em chạy trên đường thấy vài chiếc này Smart, nhìn nhỏ nhỏ bé bé xinh phết, không ngờ xe nặng kinh nhỉ. Em này chạy nội thành tốt.
 
Hạng B2
27/6/14
385
71
28
43
em cũng thấy em này chạy ngoài đường phố HCM rồi. em này cũng phù hợp hơn bác Morning nhỉ. nhưng không biết giá cả thì sao nữa?