Công Nghệ so do dien cua prado

Tập Lái
2/4/07
2
0
0
otosaigon.com
cac anh oi co anh nao co so do dien danh lua cua prado ko? cho em xin voi.thank cac anh
 
Hạng C
17/3/04
922
25
18
Vietnam
RE: so do dien cua prado

so do dien danh lua
sơ đồ nè bác: ECU>>>>>Bôbin;)
quá đơn giản phải không?:Dthì xe đời mới đánh lửa kiểu đó hết mà,cần sơ đồ làm chi cho mệt[8|]
 
O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: so do dien cua prado

"Các anh ơi , có anh nào có sợ đồ điên dành lúa của Prado không ? Chờ em xỉn với ...."
Là sao bác hainam ??? Trong diễn đàn sử dụng dấu tiếng Việt nhé Bác !;)
 
Hạng B2
4/4/07
301
2
16
53
RE: so do dien cua prado

Có bác nào biết về sơ đồ mạch điện của xe Jeep A2 không ạ làm ơn chỉ dùm, em muốn tìm hiểu thêm vậy mà

Em đã gủi nhờ các bác giúp đỡ lâu rùi mà không thấy hồi âm của các bác, buồn= khóc một mình

Số là em có thằng A2 Jeep lùn nhưng hệ thống điện không được hoàn hảo. Cụ thể là điện đang sử dụng là 24v nhưng IC là12v ( câu dây trực tiếp từ cọc bình 12v thông qua rơle) nhưng con rơ le hay bị cháy

Các bác cho lời khuyên với:
1 Em nen thay toàn bộ điện sang 12v,phải thay di-na-mo,thay đề,thay bóng đèn. Nếu thay thì khoảng bi nhiêu a

2 Để nguyên vậy chạy tới khi nào hư thì thay luôn( lâu lắm mới có thời gian chạy nên không biết khi nào hư)

Có ý kiến nào thêm không các bác,giúp em với.

Xin lỗi, làm cách nào để viết được chủ đề mới ,em không biết nên mượn nơi này viết luôn thắc mắc của mình mong bac thông củm
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: so do dien cua prado

Theo mình,bác cứ để nguyên vậy, Lắp 1 bộ Rề gu 24/12/10A cho IC (nên có tụ 4700M/50V cho điểm 12V IC). Nếu thay thì phải thay tất tần tật, chỉ được lợi 1 cái bình! Loại Jeep 24V chết máy giữa suối,nó để số 1 đề cho qua được đó!
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: so do dien cua prado

Còn nữa, nếu lâu nay vẫn chạy tốt (chỉ hay cháy rơ le),bác xem thử cháy má vít hay cháy cuộn dây rơ le? Có thể đấu song song các má vít rơ le cho khỏi cháy (đấu dây ở socket cắm rơ le).Kiểm tra lại Rơ le có đúng V không? (có 12V và 24V)...Như vậy đơn giản hơn ,Nhưng Rề gu có ưu điểm luôn cấp đúng 12V cho IC,kể cả lúc đề...
 
Hạng B2
4/4/07
301
2
16
53
RE: so do dien cua prado

Cám ơn bác Mr.Thiet, giup dùm em cho trọn luôn nha bác

1. Em co thể mua ở đâu "1 bộ Rề gu 24/12/10A cho IC (nên có tụ 4700M/50V cho điểm 12V IC)" ,khoản bi nhiêu vậy bác?

2. Có thể thay con Rơ-le 12V thành con 24V được không bác( lúc đó chắc hết cháy rơle đúng không a? hay chỉ cháy IC thôi?

3. Nếu lấy điên trực tiếp từ bình như vậy có ổn định cho dòng 12V không bác?

Chờ hồi âm của các bác nhá
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: so do dien cua prado

Rơ le thì có loại 12V và 24V(cho ô tô) đó là điện áp cho cuộn dây điều khiển má vít.Như vậy,bác có thể dùng Rơle 24V để nối 12V cho IC(không thể dùng 24V cho IC 12V, cháy liền!).Mà sao bác không tìm mua IC 24V thay phát cho tiện?.Như trên mình đã nói,nên dùng 2 rơle đấu lại khỏi lo cháy(tất nhiên phải đấu đúng).Còn bộ Regulator thì phải lắp thôi (chịu khó tìm có thể có bộ origin): Một con 7412 ,3con 3055(hoặc loại tốt hơn) đấu//vài cái R,C gắn trên 1miếng giải nhiệt là xong,nhưng nếu bác không rành lắm về điện tử chắc kêu thợ ĐT nó làm- giá vật tư chưa tới 100k. Như vậy là có tất nhiều giải pháp khả thi ...
 
Hạng B2
4/4/07
301
2
16
53
RE: so do dien cua prado

Vậy thi theo bác Mr. Thiet, em có thể mua con rơle 24V và gắn vào là không sợ cháy nửa đúng không ạ?
Còn tại sao không chọn con IC 24v số là con Jeep của em nó bị stop giữa đường ( chết vít lửa bác ạ,cái này thợ sửa xe nói) do đó mà em phải thay con IC đấy chứ ạ, nhưng thợ bảo là chỉ có con IC 12v thôi,khó tìm được con 24v .

Đã vậy nhưng con Rơle hay bị cháy nên em nhờ bác giúp đỡ đấy!!!!!
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: so do dien cua prado

Nếu còn vít lửa thì không phải IC rùi,đó là vít lửa điều khiển con Transistor (và vài linh kiện nữa).Cũng rất tốt, vít lửa không mòn,lửa mạnh hơn...Cái này hồi xưa xe LX hay xài , bây giờ tìm thợ giỏi (khó tìm lắm) thay con Transistor của TV màu vào, chỉnh lại vài thứ,chạy 24V vô tư...Mình gợi ý vậy,nếu bác ở TP làm dễ ẹc ...!