So sánh
Trước khi trực tiếp lên xe chạy thử, chúng tôi vẫn quan niệm chắc là Lexus sẽ chiếm ưu thế hơn hẳn về cả nội ngoại thất cũng như vận hành vì có dung tích xilanh vượt trội và bản chất sang trọng cầu kỳ vốn có. Tuy nhiên, sau khi được trải nghiệm cả hai trên quãng đường 200km cao tốc Trung Lương thì mọi người đều có cách nhìn khác hơn về tân binh Q5 và phải thừa nhận “ đúng là nhỏ mà có võ”…
Chỉ xét về ngoại thất, Q5 cũng đã có sức hút với những ai yêu thích vẻ khỏe khoắn và chắc nịch vốn có của dòng xe châu Âu nói chung và Audi nói riêng. Nếu như RX350 có vẻ mượt mà thon gọn đến mức hơi cầu kỳ thì Q5 có ngoại hình tổng quan có vẻ giản dị và vuông vắn hơn. Ở RX 350 người ta ưu tiên cho các đường cong suốt thân xe và ngay cả các tiểu tiết thì Q5 lại chọn các khuôn hình thang hay đa cạnh làm điểm nhấn. Vẻ “ việt dã” ngầu đời của RX350 dường như chỉ thấy được ở Galant trước sọc dọc và vát cạnh cộng thêm vài góc nhọn ở ngoại thất nên xe vẫn có vẻ đẹp trau chuốt nhiều nữ tính, đúng với bản chất trước nay của Lexus, bộ đèn sau gây ấn tượng từ thời RX300 vẫn chưa được cải tiến nhiều nên đến nay trông không còn bắt mắt nữa.
Ngược lại ở Q5, nhà thiết kế rất khéo léo khi ghép mặt galant “Made in Audi” vào chiếc CUV hạng vừa này khiến cho khoảng thông gió động cơ vừa lớn bảo đảm làm mát tốt vừa đat yêu cầu tạo dáng. Đèn sau 3 cạnh lớn bản cũng góp phần tạo nên bản sắc nhất định cho chiếc xe thêm phần cá tính. Đặc biệt ở bộ đèn gầm, nếu như Lexus có vẻ đuối sức khi chỉ tạo 2 điểm nhấn nhỏ ở cản trước thì Audi lại khá mạnh dạn khi thiết kế 2 hộc gá đèn với khá nhiều đường gân nổi thêm phần bắt mắt. Bước vào xe, như thường lệ ở Lexus, RX 350 luôn gây “ngợp” với da, gỗ sáng màu và cách bài trí đẹp mắt. Mọi chất liệu dường như được đầu tư rất cẩn thận và trau chuốt, từng mối ghép hay khe hở đều rất chuẩn mực, xứng đáng luôn là nhà sản xuất đứng đầu Nhật Bản. Tư thế ngồi thoải mái, tiện nghi khá đầy đủ cộng thêm vài điểm nhấn khá thẩm mỹ ở Volant, cần số…. khiến RX 350 cho người lái cảm giác rất “đáng đồng tiên bát gạo”. 2 màn hình ghế sau cố định rời với gối đầu, điều hòa riêng biệt cho băng sau cộng thêm giắc tai nghe cho từng hành khách khiến RX 350 xứng đáng được điểm (+) cho tiện nghi nội thất. Ngược với dáng vẻ cứng khỏe bên ngoài, nội thất Q5 dường như có vẻ mềm mại hơn với thiết kế khá thân thiện mang ít nhiều hơi hướng cổ điển. Các đường cong ốp gỗ sậm màu, cách bài trí ít phá cách khiến nội thất Q5 tuy rất đẹp nhưng ít gây ấn tượng lạ lẫm với người mới lần đầu sử dụng xe. Có lẽ xuất thân từ quốc gia Trung Âu vùng ôn đới vốn ít được tận hưởng ánh sáng ấm áp của mặt trời nên Q5 khá ưu tiên cho Sunroof khi thiết kế kích thước khá lớn kèm theo 1 màn lưới bên trong để có thể tận hưởng ánh nắng mặt trời 1 cách gián tiếp…