22/11/16
13
6
3
28
Hà Nội
Hiện nay tại Việt Nam thì dần dần dòng xe bán tải đang trở thành mẫu xe được ưa chuộng bởi tính cơ động của nó : vừa có thể phụ vụ cho công việc, chở hàng hóa, vừa có thể chở mọi người đi chơi, đi du dịch, phượt… Với thuế nhập khẩu xe về Việt nam chỉ là 5%, phí trước bạ đăng ký cũng rất tốt 2% (giống như dòng xe tải) nên mức giá xe khá hấp dẫn người tiêu dùng. Mazda BT50 và Ford Ranger đang là 2 dòng xe bán rất chạy bởi ngoại hình cùng với nội thất đẹp và đem đến trải nghiệm tốt dành cho người dùng. Chúng ta hãy cùng so sánh xem Ford Ranger vs Mazda BT50 2015 có điểm gì nổi trội !
ford-ranger-wildtrak-mazda-bt-50.jpg
Từ năm 2014 trở về trước, Ford Ranger chiếm khoảng 50% thị phần doanh số bán ra của dòng xe Pickup. Trong số những đối thủ trong cùng phân khúc như Toyota Hilux, Nissan Navara, Mitsubishi Triton… thì đối thủ đáng gờm nhất đó chính là chiếc Mazda BT50 với doanh số bán ra cũng không hề kém cạnh với doanh số gần 2300 chiếc trong năm 2014. Với con số này thì Mazda BT 50 chiếm đến hơn 20% thị phần. Không những vậy, đầu năm 2015 này thì doanh số của BT50 đã tăng mạnh và cũng đã có thời điểm vào tháng 2 đã vượt qua Ford Ranger mặc dù sau nhiều rò rỉ về phiên bản Ford Ranger 2015 sắp ra mắt. Tuy mẫu xe đến từ Nhật Bản này không có được sự PR mạnh mẽ nhưng số lượng bán ra vẫn rất ấn tượng, khiến cho các hãng khác phải thầm “ghen tị”.
BT50 được coi là người anh em sinh đôi với Ranger bởi chúng đều được sử dụng chung kết cấu khung gầm, động cơ và phát triển trên cùng một nền tảng, tạo nên một cuộc đua “ngầm” giữa 2 “anh em”.
Bảng so sánh cơ bản thông số kỹ thuật giữa hai xe :
So-sanh-co-ban-giua-Ford-Ranger-va-Mazda-BT50%282%29.jpg
So sánh về thiết kế
scr-sport-ford-ranger-thai-lan%281%29.jpg

Phiên bản Ford Ranger 2016 với nắp thùng xe SCR-Sport Thái Lan
Về kích thước, Ford Ranger có chiều Rộng x Dài x Cao là 1850 x 5351 x 1821 mm, còn Mazda BT50 có các thông số lần lượt là 1850 x 5365 x 1821 mm và có cùng chiều dài cơ sở là 3220 mm. Như vậy là BT 50 dài hơn 14 mm so với Ranger. Phiên bản Ford Ranger năm 2015 mang dáng vẻ của một chiếc xe bán tải hầm hố, hoang dại và cao ráo. Mặt ca lăng phía trước gồm 3 thanh ngang phía trước gợi nhớ đến dòng F150 huyền thoại. Với 2 hút gió được trang bị bên hông xe để người dùng có thể độ thêm ống hút gió như Snorkel…cho xe khả năng Offroad tốt hơn. Phần nắp Capo của xe vồng lên làm cho xe cảm giác và cao hơn và khỏe khoắn hơn.
nap-thung-thap-xe-Mazda-BT50%281%29.jpg

Mazda BT50 2016 với nắp thùng thấp SCR
Ngược lại thì đối với Mazda BT50, xe sở hữu thiết kế nhìn mềm mại hơn với phần đầu có mặt ca lăng có lưới tản nhiệt cấu trúc tổ ong, và thanh ngang cong hình mặt cười cùng logo Mazda nổi bật chính giữa. Xe có thiết kế thuôn mềm với những đường gân uốn lượn theo phần hốc bánh, trong khi đèn hậu xe thì lại trông giống như một đôi mắt khá dữ dằn. Sự mềm mại của BT 50 khiến cho xe không giống như một chiếc xe Pickup thực thụ nhưng lại giúp xe nổi bật giữa một rừng các xe mang phong cách hầm hố của Mỹ hiện nay.
Ford Ranger có bộ mâm hợp kim 18 inchs đem lại khả năng xử lý tốt khi đi trên đường cao tốc đồng thời có thể lội nước sâu tới 0.8 mét. Trong khi bộ mâm của BT 50 có kích cỡ chỉ 17 inchs cho khả năng hoạt động êm ái trên các đoạn đường dốc, cảm giác lái nhẹ nhàng hơn Ranger, bán kính vòng quay cũng nhỏ hơn nên có thể xoay sở tốt hơn trong nội thành.
So sánh về nội thất
Noi-that-Mazda-BT50.jpg

Mazda BT 50 đơn giản nhưng sang trọng

Nội thất của Mazda BT50 được làm chủ yếu bằng nhựa cứng và đối xứng nhau nhưng lại không mang đến cảm giác rẻ tiền mà trông giống như một chiếc SUV lịch sự. Được thiết kế trên 2 tông màu chủ đạo là đen và xám nổi bật với những chi tiết ốp nhôm như quanh đồng hồ, vô lăng, cần số, công tắc cửa… Xe tích hợp đầu CD với các chế độ Radio, AUX, USB… với hệ thống 4 loa tiêu chuẩn. Xe bao gồm đầy đủ các công nghệ hiện nay như hệ thống phanh an toàn ABS, hệ thống cân bằng điện tử DSC (công nghệ ưu việt này vẫn chưa được trang bị trên cả xe Camry mặc dù nó là một chiếc sedan hạng sang), hệ thống kiểm soát tốc độ, gương chiếu hậu chống chói, cảm biến lùi, gạt mưa tự động…
Noi-that-Ford-Ranger.jpeg

Nội thất của Ranger có phần mạnh mẽ hơn
Ramger cũng được trang bị một không gian nội thất khá ấn tượng với bảng điều khiển trung tâm được bố trí thuận tiện cho người lái, vô lăng được tích hợp các phím chức năng giúp người lái điều khiển được hệ thống giải trí, cũng như kích hoạt chế độ Cruise Control kiểm soát tốc độ.
Hệ thống giải trí của Ford Ranger cũng được tích hợp đầy đủ Bluetooth, cổng iPod, USB cùng khả năng điều khiển bằng giọng nói. Một chi tiết ăn điểm của Ranger so với BT50 là phần ghế được bọc da khiến cho xe mang lại cảm giác lịch sự hơn so với nỉ hoàn toàn trên BT 50. Theo một số đánh giá của người dùng thì mẫu Pickup của Nissan có không gian nội thất rộng rãi hơn và cách âm tốt hơn so với Ranger.
So sánh về động cơ
Dong-co-Ford-Ranger.jpg

Động cơ Ford Ranger
Dong-co-Mazda-BT50.jpg

Động cơ Mazda BT50

Vì 2 xe cùng sở hữu chung hệ thống khung và động cơ nên bạn có thể lựa chọn chiếc xe nào cũng được, chúng khá tương đồng với nhau. Với 2 phiên bản cao cấp nhất là phiên bản Wildtrak 3.2L và BT50 AT 3.2L thì chúng đều sử dụng động cơ l5 với công suất tối đa 200 mã lực, mô-men xoắn tối đa 470 Nm tại 1500-2750 vòng/phút với Ranger và 197 mã lực tại 3000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại tại 470 Nm với BT 50. Tuy nhiên trọng lượng khi không tải của Ranger là 2169 kg còn BT 50 chỉ có 2150 kg nên sự chênh lệch 3 mã lực giữa 2 xe được coi như là bằng phân nhau.
Mức giá để sở hữu
Về điểm này thì Ford có lợi thế hơn hẳn đối thủ cạnh tranh của mình khi mà Ford được bán với mức giá cách nhau khá xa : chỉ từ 595 triệu với phiên bản Ranger Base 2.2 MT rẻ nhất và 828 triệu với phiên bản đắt tiền nhất là Ford Wildtrak 3.2. Còn BT50 thì chỉ có 3 phiên bản là MT 2.2L có giá 673 triệu, AT 2.2L 699 triệu và phiên bản cao cấp nhất là 3.2L có giá 810 triệu.
Hiện nay thì ở trên tất cả các đại lý của Ford tại Việt Nam thì Ranger gặp phải sự chậm trễ khi giao hàng bởi có thể nhu cầu mua xe vượt quá khả năng cung cấp của Ford, và điều này ít xảy ra với Mazda hơn. Màu sắc của Mazda BT50 lại được nhà sản xuất ưu ái khi có thể chọn tới 7 màu sắc khác nhau so với 1 vài màu sắc mỗi mẫu trên Ranger.
Ngoài ra thì khi mua xe tại các đại lý xe Mazda thì bạn có thể được tặng kèm kha khá đồ chơi như nắp thùng xe bán tải… trong khi nếu mua Ranger thì có lẽ bạn sẽ phải bỏ thêm vài chục triệu nữa để trang bị thêm những món đồ này.
>>> Ngoài ra, một phụ kiện khá cần thiết cho cả 2 xe để tiết kiệm nhiên liệu hơn, bảo vệ sức khỏe cũng như nội thất trong xe đó là dán phim cách nhiệt ô tô. Nếu xe của bạn chưa dán phim thì đừng bỏ lỡ sản phẩm phim cách nhiệt ô tô SolarFree do Đặng Gia Auto nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Chất lượng hoàn hảo với mức giá hời !!!
Kết luận
Với những điều cơ bản đã thấy ở trên thì có thể thấy sự chênh lệch về tính năng, ngoại hình, chi phí giữa 2 đối thủ không nhiều. Mỗi hàng đã tạo nên được điểm nhấn riêng để thu hút người dùng. Trong nửa cuối 2015 chắc chắn đây sẽ là 2 mẫu xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam – chỉ có điều ai mới là số 1 thì chúng ta hãy cùng theo dõi nhé !
Dòng xe bán tải tại Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng lắp thêm nắp thùng xe để bảo vệ đồ đạc, tăng tính tiện dụng cũng như làm cho xe trông phong cách hơn. Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu nắp thùng xịn chính hãng cho : Ford RangerMazda BT50.
 
Hạng B2
30/7/09
306
206
43
so sanh động cơ /??!

bt 50 lấy gần hết của ranger trừ cái dàn tôn vs logo rồi đó
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Tập Lái
16/5/15
16
123
28
Em gà pick up trc giờ chỉ đi sedan và SUV, nay tính sắm 1 con cũng đang cân nhắc 2 em này. Mục đích là để vận chuyển mấy thùng nước lèo từ bếp trung tâm ở Quận 2 đến 1 cái nhà hàng ở quận 7 cho bà xã, ngày đi về 2-3 bận. Muốn nhờ các bác tư vấn mấy điểm sau:

  1. Nên mua con nào trong 2 con này AT, theo doanh số chắc là FR.
  2. Nắp thùng sau loại cao thì từ sàn lên nắp là bao nhiêu?
  3. Độ cao từ đất lên sàn là bao nhiêu, nghĩ tới cảnh ngày nào cũng khiêng mấy thùng nước nặng vđ là thấy ko ổn rồi, có dụng cụ gì trợ lực điện/thủy lực không các bác?
 
  • Like
Reactions: NguyenChuong2427
Hạng B2
24/10/16
162
64
28
36
xeotohcm.com.vn
Em gà pick up trc giờ chỉ đi sedan và SUV, nay tính sắm 1 con cũng đang cân nhắc 2 em này. Mục đích là để vận chuyển mấy thùng nước lèo từ bếp trung tâm ở Quận 2 đến 1 cái nhà hàng ở quận 7 cho bà xã, ngày đi về 2-3 bận. Muốn nhờ các bác tư vấn mấy điểm sau:

  1. Nên mua con nào trong 2 con này AT, theo doanh số chắc là FR.
  2. Nắp thùng sau loại cao thì từ sàn lên nắp là bao nhiêu?
  3. Độ cao từ đất lên sàn là bao nhiêu, nghĩ tới cảnh ngày nào cũng khiêng mấy thùng nước nặng vđ là thấy ko ổn rồi, có dụng cụ gì trợ lực điện/thủy lực không các bác?
Chia sẽ cùng bạn,
1. Không cần nhìn doanh số đâu bạn à, nhìn vào công năng, tiện ích và công nghệ thì đủ thông tin rồi. Đủ điều kiện lên luôn WT 3.2 nhé, tiết kiệm xíu thì XLS AT là được.
2. Từ sàn lên nắp thùng cao bản WT 3.2 là tầm 1180mm nha (thùng cao 530, nắp thùng thêm 650, trừ lại độ dày vỏ, chắc còn lại 1m1) .
3. Độ cao từ mặt đất lên sàn cũng tầm 1m bạn à, nếu tiện và đỡ lo thì có thể dùng con đội hàng hoặc bệ đỡ inox nâng lên từng bâc.
Vài dòng, hy vọng có dịp gặp và hỗ trợ Bạn mua xe.
Nguyên Chương - 0901 47 7587
 
Tập Lái
16/5/15
16
123
28
Chia sẽ cùng bạn,
1. Không cần nhìn doanh số đâu bạn à, nhìn vào công năng, tiện ích và công nghệ thì đủ thông tin rồi. Đủ điều kiện lên luôn WT 3.2 nhé, tiết kiệm xíu thì XLS AT là được.
2. Từ sàn lên nắp thùng cao bản WT 3.2 là tầm 1180mm nha (thùng cao 530, nắp thùng thêm 650, trừ lại độ dày vỏ, chắc còn lại 1m1) .
3. Độ cao từ mặt đất lên sàn cũng tầm 1m bạn à, nếu tiện và đỡ lo thì có thể dùng con đội hàng hoặc bệ đỡ inox nâng lên từng bâc.
Vài dòng, hy vọng có dịp gặp và hỗ trợ Bạn mua xe.
Nguyên Chương - 0901 47 7587

Tks bro, sẽ liên lạc để mua xe trong vòng 2-4 tuần, chắc lấy XLS AT. Nếu có chương trình gì thì inbox nhé.