Hạng D
2/12/03
1.557
3.954
113
Vietnam
So sánh Ford Ranger Wildtrak và Mazda BT-50 (Máy 3.2)

Ford Ranger Wildtrack và Mazda BT-50 có phong cách khác nhau với thiết kế ngoại thất rất khác biệt, tuy nhiên 2 chiếc pickup này thực chất lại là một cặp song sinh. Topgear có bài viết phân tích cụ thể so sánh cặp đôi này, cũng là một thông tin hữu ích cho các bác nào đang tham khảo dòng xe pickup.
[pagebreak][/pagebreak]
Phong cách:

So sánh Ford Ranger Wildtrak và Mazda BT-50 (Máy 3.2)


So sánh Ford Ranger Wildtrak và Mazda BT-50 (Máy 3.2)

Trong khi các mẫu xe Mazda đời mới hiện này đều khoác lên mình hình dáng và phong cách của ngôn ngữ thiết kế Kodo thì thiết kế của BT-50 lại ảnh hưởng kiểu dáng của “Nagare”, một kiểu mẫu xe Concept được Mazda cho ra đời năm 2006 tại triển lãm Los Angeles. Trái ngược với phong cách công nghiệp chắc khỏe của Ranger, chiếc BT-50 mang trên mình nhiều nét cong của gia đình Mazda, thậm chí bao gồm cả đường gân cong uốn lượn xuống 2 bên cánh tương tự như kiểu dáng của Nagare. Mặt tiền của BT-50 sắc nét hơn, đầu xe thanh thoát hơn trong như một chiếc du lịch thực thụ. Mặc dù vậy BT-50 vẫn là chiếc pickup lực lưỡng, cao và oai vệ. Tuy nhiên bánh xe có kích thước 17 inch khá nhỏ và có cảm giác như bị "nuốt chửng" bởi vóc dáng quá khổ.

Trong khi đó Ford Ranger Wildtrak giữ nét thiết kế truyền thống và nâng cấp dáng vẻ nam tính từ bản Ranger thường. Những thành phần kim loại tích hợp với tấm ốp nhựa trên cản trước đem lại cho Wildtrack vẻ độc đáo và oai vệ nhất trong phân khúc cho dù đã xuất hiện mẫu mới như Chevrolet Colorado và Isuzu D-Max trên thị trường.

So sánh Ford Ranger Wildtrak và Mazda BT-50 (Máy 3.2)


So sánh Ford Ranger Wildtrak và Mazda BT-50 (Máy 3.2)

Về nội thất, cả 2 đều sử dụng trang thiết bị hiển thị kỹ thuật số và những nút chỉnh điều hòa AC tương tự nhau. Tuy nhiên các thiết bị của Ranger trông cứng cáp hơn, trong khi đó nội thất Mazda có thiên hướng nghiêng về sự sang trọng như xe du lịch.

Điểm cuối cùng là ghế bọc da màu đen với viền cam của Ranger ấn tượng hơn, giúp cho chiếc xe này giành điểm số cao hơn.

Ford Ranger Wildtrak thắng điểm Mazda BT-50 về phong cách nếu như khách hàng ưa chuộng thiết kế bụi bặm và nam tính kiểu SUV.

Hiệu suất và khả năng vận hành:

So sánh Ford Ranger Wildtrak và Mazda BT-50 (Máy 3.2)


So sánh Ford Ranger Wildtrak và Mazda BT-50 (Máy 3.2)

Không có gì khác biệt giữa 2 xe khi đề cập đến vấn đề hiệu suất vận hành. Cả 2 đều được trang bị vô lăng điện hoạt động tuyệt vời, lực kéo và độ ổn định đều rất tốt. Mazda có cảm giác nhẹ nhàng hơn nhưng có lẽ đây là sự khác biệt đến từ các bánh xe có kích thước nhỏ hơn.

Cả 2 đều sử dụng động cơ 5 xy lanh, 3.2 lít diesel do Ford sản xuất, sản sinh 197 mã lực và 470 Nm mômen xoắn. Do có cùng "trái tim" nên khó có thể tìm ra điểm khác biệt trong khả năng vận hành của hai xe.

Mức tiết kiệm nhiên liệu giống hệt nhau: 12,5 lít /100 km đến 16,6 lít/100 km khi giao thông đông đúc và 6,25 lít/100 km đến 7 lít/100km trên đường cao tốc.

2 chiếc bán tải ngang tài ngang sức trong đánh giá này.

Tiện nghi:

So sánh Ford Ranger Wildtrak và Mazda BT-50 (Máy 3.2)


So sánh Ford Ranger Wildtrak và Mazda BT-50 (Máy 3.2)

Trong khi bánh xe của Ranger có kích thước 265/65R18, dễ điều khiển và ổn định hơn trên đường cao tốc, chiếc Mazda được trang bị lốp 265/70 R17 cho không gian cabin yên tĩnh hơn, êm ái hơn khi vượt qua ổ gà và trên đường ẩm ướt.

Cả 2 đều được trang bị ghế điều chỉnh điện. Nhưng ghế ngồi của BT-50 đem lại cảm giác thoải mái hơn, mặc dù tại Việt Nam nó chỉ được bọc nỉ.

Cả 2 xe đều trang bị hệ thống âm thanh điều chỉnh bằng giọng nói, đều rất đáng khen cho dù do nhà cung cấp khác nhau. Mặc dù Ranger trang bị camera de giúp việc lùi xe ở bãi đỗ dễ dàng hơn, nhưng khoang lái của BT-50 là nơi thư giãn tốt hơn.

Mazda BT-50 trội hơn Ranger Wildtrack trong phần đánh giá này.

Giá cả:

Cùng là tùy chọn động cơ 3.2 lít, giá khởi điểm của Wildtrack 838 triệu đồng và BT-50 là 810 triệu đồng. Nhưng Wildtrak trang bị lốp 18 inch, camera lùi, ghế da nên có vẻ hấp dẫn hơn thương hiệu đến từ Nhật.

Ford Ranger Wildtrak được đánh giá trội hơn.

Tổng kết đánh giá cuối cùng:

Theo topgear, Ford Ranger Wildtrak và Mazda BT-50 bên 8 lạng người nửa cân. Nhưng Wildtrak có vẻ nhỉnh hơn chút ít so với BT-50. Tuy nhiên tại Việt Nam thì khách hàng có thể lựa chọn Mazda BT-50 vì giá bán rẻ hơn đáng kể.

Bạn có đồng ý với nhận xét của Topgear không ?
(theo Topgear)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/10/13
499
109
43
40
Phú Mỹ Ford
Sax cái bài này hôm bữa tranh luận với bác bmw bên kia giờ bác Ngoc Dinh lại mang dịch ra post lên đây :eek:
Mỗi dòng xe có ưu điểm riêng, bác nào thích dòng nào thì xúc dòng đó :D
 
  • Like
Reactions: Gia Gia
Hạng F
27/6/12
5.023
11.755
113
nhiều người vn sẽ chọn xe rẻ hơn, về nâng cấp để khỏi chịu thuế trước bạ phần nâng cấp này. nếu mọi đánh giá là ngang nhau thì chênh 28tr về dư sức bọc da ghế và lắp cam de lại lợi được thuế trước bạ. nhưng trước bạ pick up chỉ 2% nên tính ra không bao nhiêu chứ xe khác lúc chưa hạ còn ở mức 15% tính ra cũng khá tiền.
@Hưng_Rèo: thế wildtrak có cân bằng điện tử ko bác?
 
Hạng B2
27/3/12
141
212
43
Cố gắng lồng thêm thông tin VN vào bài viết nước ngoài khá khiên cưỡng, chẳng làm bài viết hay thêm tí nào.
 
cx9 confirmed
Hạng B1
16/6/06
84
62
18
53
Nói chung cũng chỉ là chiếc xe bán tải, Cùng công năng sử dụng, cùng kết cấu kỹ thuật... vậy tại sao phải mua mắc hơn nhỉ?? yếu tố thương hiệu có đáng không các bác?
 
Hạng B2
21/10/13
499
109
43
40
Phú Mỹ Ford
nhiều người vn sẽ chọn xe rẻ hơn, về nâng cấp để khỏi chịu thuế trước bạ phần nâng cấp này. nếu mọi đánh giá là ngang nhau thì chênh 28tr về dư sức bọc da ghế và lắp cam de lại lợi được thuế trước bạ. nhưng trước bạ pick up chỉ 2% nên tính ra không bao nhiêu chứ xe khác lúc chưa hạ còn ở mức 15% tính ra cũng khá tiền.
@Hưng_Rèo: thế wildtrak có cân bằng điện tử ko bác?
Wildtrak có ESP luôn nhé bác, không chỉ dòng 3.2 mà tất cả các dòng Wildtrak đều có ESP.
ngoài ghế da và cam de, thì Wildtrak sử dụng mâm 18" nhé bác.
Thực ra chuyện mua xe nào là cảm nhận và tính toán riêng của mỗi người thôi, ngoài yếu tố yêu thích thương hiệu, nó còn là yếu tố ở độ tin cậy, tính an toàn, độ vững chắc và cung cách phục vụ cùng những dịch vụ hậu mãi đi kèm. Người Việt Nam mình nhiều khi quan tâm tới giá cả nhiều hơn là giá trị chiếc xe mang lại cho bản thân và gia đình của mình. Nếu chỉ so sánh về giá cả trên những option theo xe, thế thì tại sao lại có những thương hiệu xe sang, tại sao xe sang vẫn chạy ầm ầm ngoài đường. Tại sao người ta vẫn mua Lambor,Ferrari,RR,Bentley,Porsche... mắc hơn nhiều trong khi những option đó thì Mer,Bim,Au,Subaru.. cũng có.
Em nghĩ sao nói thế, các bác đừng gạch. Nhưng em phải công nhận từ khi thay đổi, Mazda tốt hơn rất nhiều :)
 
Hạng B2
6/6/12
434
58
28
Nói chung cũng chỉ là chiếc xe bán tải, Cùng công năng sử dụng, cùng kết cấu kỹ thuật... vậy tại sao phải mua mắc hơn nhỉ?? yếu tố thương hiệu có đáng không các bác?
yếu tố thương hiệu la đáng lưu tâm nhất