Tập Lái
22/9/09
8
0
0
Em vừa đặt cọc chiếc SataFe 2010, tuy nhiên có người bạn hỏi vấn đề này mà chưa trả lời được, ngay cả mình cũng đang tìm hiểu để trả lời câu hỏi này.

Hiện tại mình đang so sánh giá của RAV4 2.5 và SataFe tại thị trường Mỹ, theo link bên dưới thì giá tại SataFe tại Mỹ cũng tầm 21-28K.
http://www.hyundaiusa.com/vehicle/santafe/santafe.aspx
Còn giá thằng RAV4 bên Mỹ giá cũng tầm 22K- 28K

http://www.cars.com/for-s...FINEMENT&pgId=2102

Các bác nào có kinh nghiệm trả lời giúp vụ này, mình nghĩ đây cũng là câu hỏi được rất nhiều anh em đang cân nhắc chọn xe Hàn hay xe Nhật:
1. Chất lượng SataFe bên Mỹ hơn hẳn bản satafe 2010 nội địa
2. Xe RAV4 cũng bản tương tự nhưng khi nhập về VN giá gần 68K $ chưa phải là limited
3. SataFe cũng bản full op nhưng về VN có tầm 52K#
3. Nếu chất lượng xe là ngang nhau vì giá bên Mỹ là ngang nhau, thì anh em mua SataFe đang được hưởng lợi gần 16K$ so với RAV4 là từ thuế hay do chất lượng xe bên Mỹ khác nên giá đắt hơn

Nhờ các bác có kinh nghiêm trả lời giúp
 
Hạng D
4/2/09
1.140
366
83
bác mà nhập xe SF từ Mỹ về thì giá cũng tương đương bác ợ. Vì xe SF bên Mỹ làm gì có phiên bản 2.0. Mẽo nó chạy "hàng khủng" không bác ợ. Theo em biết, Hyundai có riêng 1 nhà máy tại Mỹ để sx xe cho thị trường này. Và dung tích xe Mỹ là từ 2.7 trở lên, phiên bản cao nhất là 3.3.
http://www.hyundaiusa.com/vehicle/santafe/specs/specs.aspx

Một ví dụ khác là con CR-V, xe Mỹ về giá >60k, xe taiwan dung tích 2.0 chỉ khoảng 52k.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/12/06
1.117
616
113
iamnofear nói:
bác mà nhập xe SF từ Mỹ về thì giá cũng tương đương bác ợ. Vì xe SF bên Mỹ làm gì có phiên bản 2.0. Mẽo nó chạy "hàng khủng" không bác ợ. Theo em biết, Hyundai có riêng 1 nhà máy tại Mỹ để sx xe cho thị trường này. Và dung tích xe Mỹ là từ 2.7 trở lên, phiên bản diesel cao nhất là 3.3.
http://www.hyundaiusa.com/vehicle/santafe/specs/specs.aspx

Một ví dụ khác là con CR-V, xe Mỹ về giá >60k, xe taiwan dung tích 2.0 chỉ khoảng 52k.
SF máy diesel chỉ có 2.0L và 2.2L thôi bác, ko có máy diesel 3.3L ?!
SF máy 3.3L là máy xăng, dẩn động cầu trước thôi ( không có phiên bản 3.3L mà 4x4).
 
Hạng D
4/2/09
1.140
366
83
ớ... em nhớ em sửa rồi mà.... hixhix... bác nói đúng đó bác.... em nghĩ trong đầu là máy xăng v6 3.3 mà lại type ra thành diesel...hehehe.....
 
Hạng D
21/12/06
1.117
616
113
Theo em thì:
1. Hyundai mua ở US thì lợi thế hơn Toy ơ chế độ "bảo hành" (một số phụ kiện có bảo hành đến 10 năm >< Toy chỉ bảo hành tối đa là 3 năm thôi). Còn phiên bản ở US hơn phiên bản nội địa hay không thì iem không biết, chứ cái máy dầu 2.0L thế hệ R này thì rất thích hợp cho điều kiện lưu thông ở vn (lực kéo lớn hơn 340 Nm so với RAV-4 thì chỉ giới hạn 250Nm, SF chạy dầu thì tiết kiệm hơn so với RAV-4: giá Diesel ở vn rẽ hơn xăng- ở US thì Diesel đắt hơn xăng)

2. RAV-4 máy 2.5L là máy mới, cửa sau đã được thiết kế lại- mở lên trên như SF=> tiện lợi hơn,.... giá có đắc hơn SF nhưng ở vn thì cái khoản "giử giá" thì Toy hơn Hyundai.

....iẹm thì iem chọn SF(máy dầu) ...cho nó lành bác ợ :)
 
Hạng B2
30/7/09
383
0
16
1/ Nếu bác tính tiện dụng, tiện nghi, các chi phí vận hành và hiệu quả sử dụng thì chọn SF (7 chỗ, RAV-4 có 5 chỗ thôi - kể cả ko sử dụng hết số ghế thì thể tích ko khí cũng nhiều hơn - ko bí)
2/ Nếu bác tính thực dụng, luôn nghĩ tới giá trị còn lại sau một thời gian dùng và tính cơ động thì chọn RAV-4 (vì body nhỏ nên hợp với đường sá HN, giá trị bán lại cao)
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Tập Lái
22/9/09
8
0
0
RAV4 cũng có loại 7 chổ, tóm lại nếu thực dụng thì cứ làm 1 con SF còn dư tiền 1 chút ( khoảng 20K) thì làm con RAV4 để khỏi suy nghĩ là xe nhật hay xe Hàn.

Nếu khách hàng khó tính như mình sau khi dùng xe Hàn cảm thấy ok, thì trong vòng vài năm tới tỉ lệ xe hàn sẽ chiếm tỉ trọng cao ở VN

MÌnh sẽ có 1 bài phân tích sau khi lấy xe, so sánh giữa xe Hàn và xe mình đang chạy..