Các bác chọn xe nào?

  • Mazda BT-50 AT Premium 4x4

    Bình chọn: 3 6,7%
  • Mitsubishi Triton 4x4 Mivec Premium

    Bình chọn: 42 93,3%

  • Total voters
    45
Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
5.631
12.508
113
Sài Gòn
OS_B2-1.jpg

Đứng giữa hai lựa chọn bán tải Nhật – Mazda BT-50 thế hệ mới và Mitsubishi Triton facelift chênh lệch giá bán không quá nhiều chắc chắn sẽ làm người mua xe băn khoăn lựa chọn. Chính vì thế, hãy cùng so sánh nhanh hai phiên bản cao cấp Mazda BT-50 AT Premium 4x4 và Mitsubishi Triton 4x4 Mivec Premium.

OS_A-9.jpg


Cả hai phiên bản Mazda BT-50 AT Premium 4x4 và Mitsubishi Triton 4x4 Mivec Premium đang có mức chênh lệch giá bán khoảng 15 triệu đồng. Đây là 2 lựa chọn bán tải cho khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm và đáng tin cậy.

Tuy nhiên, cả hai mẫu xe này khác biệt về Thiết kế, Tiện nghi, Công suất và khả năng vận hành. Chính vì thế, hãy cùng so sánh nhanh hai mẫu bán tải này để tìm ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích.

Thiết kế ngoại thất và kích thước: Mazda BT-50 thiết kế mềm mại, Mitsubishi Triton 4x4 Mivec Premium sắc sảo
OS_BSS-4.jpg


Xét về thiết kế, Mazda BT-50 AT Premium 4x4 và Mitsubishi Triton 4x4 Mivec Premium là hai mẫu xe bán tải không mang thiết kế hầm hố, điều này khiến BT-50 và Triton khác biệt với nhiều đối thủ trong phân khúc.

Mazda BT-50 AT Premium 4x4 mang thiết kế mềm mại, trong khi “người đồng hương” Mitsubishi Triton 4x4 Mivec Premium mang thiết kế sắc sảo đầy ấn tượng. Chính vì thế, thiết kế của 2 mẫu xe này tùy thuộc vào gu thẩm mỹ và sở thích của mỗi người.

OS_A-1.jpg


Về trang bị ngoại thất, Mazda BT-50 4x4 AT Premium và Mitsubishi Triton 4x4 Mivec Premium đều sử dụng cụm đèn pha LED. Tuy nhiên, đèn pha của Triton 4x4 Mivec Premium có tính năng rửa đèn hiếm hoi trong phân khúc. “Dàn chân” hai mẫu xe này đều sử dụng mâm kích thước đều 18 inch đa chấu.​

OS_A-3.jpg
OS_A-7.jpg


Về kích thước, thùng của Mitsubishi Triton 4x4 Mivec Premium dài hơn Mazda BT-50 4x4 AT Premium. Tuy nhiên, mẫu bán tải nhà Mazda có lợi thế về khoảng sáng gầm cao hơn, thùng rộng hơn và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn so với Triton.

OS_A-6.jpg


Trang bị Tiện nghi và Giải trí: Mazda BT-50 AT Premium 4x4 hơn Mitsubishi Triton 4x4 Mivec Premium
OS_BSS-5.jpg


Cả mẫu bán tải anh em đều được trang bị tiện nghi và giải trí đủ dùng. Tuy nhiên, Mazda BT-50 AT Premium 4x4 hơn Mitsubishi Triton 4x4 Mivec Premium ở màn hình cảm ứng kích thước lớn hơn, hỗ trợ đa kết nối và có camera lùi. Ở Triton, mẫu xe này không có camera lùi, nhưng khi mua xe đại lý sẽ lắp thêm cho người mua.​

OS_A-5.jpg

OS_A-14.jpg
OS_A-12.jpg


So với Triton, BT-50 còn đi kèm với các “đồ chơi” khác như đèn chờ dẫn đường “Coming Home Light”, giúp chiếu sáng không gian phía trước xe trong khoảng 30 giây sau khi xe tắt máy và hơn nữa.

Nếu người mua đề cao “đồ chơi” tiện nghi giải trí, thì hãy ưu tiên lựa chọn Mazda BT-50 AT Premium 4x4!

OS_A-15.jpg

OS_A-11.jpg

Trang bị an toàn & hỗ trợ lái: Triton hơn BT-50
OS_BSS-3.jpg

Cả hai phiên bản cao cấp của BT-50 và Triton đều trang bị an toàn chủ động, bị động và hỗ trợ lái đủ dùng. Tuy nhiên, Mitsubishi Triton 4x4 Mivec Premium hơn Mazda BT-50 AT Premium 4x4 hơn ở hai hệ thống Hỗ trợ chuyển làn đường (LCA) và hệ thống giảm thiểu va chạm trước (FCM).

Động cơ và hệ truyền động: Triton vượt trội bơn BT-50
OS_BSS-6.jpg


Mazda BT-50 4x4 AT Premium sử dụng động cơ dầu 4cyl, dung tích 1.9L VGS Turbo (RZ4E-TC; chia sẻ với Isuzu D-Max) cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở tốc độ 1.800 - 2.600 vòng/phút. Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp đi cùng với hệ dẫn động 2 cầu với chức năng gài cầu điện và khoá vi sai cầu sau.

OS_A-2.jpg


Mitsubishi Triton 4x4 Mivec Premium sử dụng động cơ dầu 4cyl, dung tích 2.4L tăng áp đơn cho công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430Nm.Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 2 cầu với khoá vi sai cầu sau.

OS_A-8.jpg


Ngoài công suất mạnh mẽ hơn, Mitsubishi Triton còn được trang bị khoá vi sai trung tâm duy nhất trong phân khúc. Bên cạnh trang bị các chế độ lái đi off-road và có lẫy chuyển số đằng sau vô lăng. Những trang bị này giúp Mitsubishi Triton 4x4 Mivec Premium có khả năng vận hành nổi trội hơn mẫu bán tải của Mazda.

Nếu đề cao công suất, vận hành và trải nghiệm lái hấp dẫn, thì người mua nên chọn Mitsubishi Triton 4x4 Mivec Premium!

Nhận xét
OS_B-1.jpg


Cả hai mẫu bán tải Nhật Bản này đều có thế mạnh nằm ở độ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, nếu xét về các yếu tố như công suất, vận hành, thiết kế và trang bị thì chúng hoàn toàn khác biệt nhau. Chính vì thế, lựa chọn Mazda BT-50 4x4 Premium hay Mitsubishi Triton 4x4 Mivec Premium còn tuỳ thuộc vào nhu cầu và sở thích của người mua.

2560614-6b75476eb53b47c635e5d39d2919140f.jpeg
  • Mazda BT-50 4x4 AT Premium: Mẫu bán tải cỡ trung của Mazda có lợi thế nằm ở giá bán dễ tiếp cận hơn so với “người đồng hương” Mitsubishi Triton. Đồ chơi tiện nghi hơn Triton. Mazda BT-50 phiên bản máy dầu 1.9L phân phối ở Việt Nam chắc chắn sẽ không đem lại khả năng vận hành mạnh mẽ như Triton máy 2.4L dung tích lớn hơn. Nhìn chung, mẫu bán tải nhà Mazda sẽ phù hợp với nhu cầu thường xuyên đi phố, đi đường trường, chứ không linh hoạt để đi địa hình gồ ghề, đi off-road một cách dẻo dai như Mitsubishi Triton 4x4 Mivec Premium!​
OS_AV-1.jpg

  • Mitsubishi Triton 4x4 Mivec Premium: Mẫu bán tải cỡ trung của Mitsubishi có lợi thế nằm ở trang bị an toàn và hỗ trợ lái tốt hơn Mazda BT-50. Bên cạnh động cơ dung tích lớn mạnh mẽ hơn BT-50. Mitsubishi Triton còn có khả năng vận hành vượt địa hình nổi trội, có tiếng từ lâu trong phân khúc nhờ vào hệ dẫn động và tính năng khóa vi sai trung tâm hiếm hoi trong phân khúc. Chưa hết, Mitsubishi Triton 4x4 Mivec Premium còn mang đến trải nghiệm cầm lái vui vẻ hơn với lẫy chuyển số và các chế độ off-road. Nhìn chung, Mitsubishi Triton 4x4 Mivec Premium sẽ phù hợp người dùng là tệp khách hàng đề cao khả năng vận hành hơn là các trang bị “đồ chơi” tiện nghi trong nội thất. Trên thực tế, khách hàng sở hữu Triton là những khách hàng ưa thích cầm lái, thường xuyên đi off-road, vượt địa hình gồ ghề.​
Chênh 15 triệu đồng, các bác sẽ chọn Mazda BT-50 4x4 Premium hay Mitsubishi Triton 4x4 Mivec Premium?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hoang244
27/12/18
482
6.548
93
45
Nói chung là so với ai cũnh k chọn dmax/bd50 hết. Lên bài cho đủ kpi mà giống pr giùm hãng khác quá. Mấy a mkt isuzu với mazda tội nghiệp thiệt. Cầm sản phẩm như này k biết selling point của nó ở đâu luôn
đúng đó anh, hổm nay ss hết 1 vòng rồi
BT/Dmax xài động cơ này + giá này thì thua toàn tập rồi
 
Hạng F
12/10/16
6.486
5.148
113
Nội thất nhìn con BT50 đẹp hơn nhưng tổng thể thì ai cũng chọn Triton nhỉ, Triton có khi còn đáng tiền hơn Hilux ấy chứ lị
 
  • Like
Reactions: ninomax and xlive
Hạng C
12/5/08
830
5.857
93
Triton thì phải so với Hilux, BT50 thì lo đấu với Dmax thôi.