Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.702
18.595
113
Lâm Đồng
BYD Atto 3 từng là "hiện tượng" tại Thái Lan khi xô đổ nhiều kỷ lục về doanh số. Hãy cùng xem thử với những trang bị hiện có ở thị trường Việt, mẫu xe này liệu có làm nên kỳ tích một lần nữa?

Otosaigon-z5544198961756_20e921c109241539f0c34f96240abca6.jpg


Tại sự kiện lái thử “Tuần lễ BYD - Technology Green Future” từ ngày 15-19/6 tại Q.2, TP HCM, hãng xe Trung Quốc đã cho khách hàng trải nghiệm 3 dòng xe BYD SEAL, BYD DOLPHIN và BYD ATTO 3. Nếu như Seal nổi bật với sức mạnh và khả năng tăng tốc thể thao thì Atto 3 gây chú ý bằng các trang bị tiện nghi so với phân khúc.

BYD Atto 3 là mẫu xe tiềm năng nhất của thương hiệu Trung Quốc sẽ được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới. Thành công của mẫu xe này đã được kiểm chứng bằng doanh số tại Thái Lan thời gian qua. Do đó, BYD cũng mạnh tay trang bị cho Atto 3 hơn là mẫu "anh em" Dolphin.

BYD Atto 3 có kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 4.455 x 1.875 x 1.615 mm. Chiều dài trục cơ sở 2.720 mm. Khoảng sáng gầm 150 mm. BYD Atto 3 nhỏ hơn VinFast VF 7 và lớn hơn VF 6. Atto 3 có 2 phiên bản là Dynamic và Premium. Phiên bản xuất hiện trong sự kiện lái thử là bản cao cấp Premium.

Otosaigon-z5544199052387_75e0c397649234fe8ef0a27264c4142a.jpg


Atto 3 sở hữu hệ thống LED đa dạng từ ngoài vào trong, từ đèn pha, đèn DRL, đèn phanh... cho tới đèn viền nội thất, đèn chân hành khách... Bản Premium có màn hình to hơn 15,6 inch và dàn âm thanh cao cấp Dirac 8 loa. Đi cùng là màn hình cụm đồng hồ 5 inch, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, tính năng khóa và khởi động xe thông minh, hỗ trợ khóa thông minh bằng thẻ NFC, cũng như hệ thống lọc bụi mịn.

Hệ thống an toàn trên Atto 3 cũng khá tốt. Mẫu xe này sở hữu đầy đủ các trang bị an toàn cơ bản như ABS, EBD, ESC, TCS, phanh tay điện tử EPB, kiểm soát áp suất lốp,... cho tới hệ thống an toàn chủ động (bản Premium) gồm phanh tự động khẩn cấp AEB, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước/sau, cảnh báo chệch làn đường, giữ làn đường...

Otosaigon-z5544199088125_c83741e3c9ccbbc7e1aa10ced7c8c5e4.jpg


Động cơ điện cho công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm dùng chung cho các phiên bản BYD Atto 3. Cả 2 bản đều dùng pin Blade nổi tiếng của BYD với khả năng cung cấp năng lượng vượt trội và chống cháy nổ.

Bản Premium dùng pin 60,48 kWh, tầm vận hành tối đa 480 km. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của xe là 7,3 giây. Công suất tối đa 201 mã lực (150 kW) và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Các bản đều hỗ trợ sạc nhanh.

Otosaigon-z5544199103438_9a936ef027fc8dfbca72437d9420361a.jpg


Một số công nghệ đáng chú ý của BYD được trang bị trên bộ 3 xe lái thử đợt này gồm khung gầm, bộ pin và hệ thống truyền động

Pin lưỡi dao (Blade battery): Điểm mạnh của pin Blade battery không chỉ nằm ở khả năng cung cấp nguồn năng lượng vượt trội mà còn chống cháy nổ, biến dạng hay tỏa nhiệt. Do đó, pin Blade battery đã vượt qua hàng loạt thử nghiệm khắc nghiệt và là một trong những loại pin an toàn nhất thế giới, đồng thời giúp BYD trở thành thương hiệu xe năng lượng mới an toàn hàng đầu hiện nay.

Các dòng xe của BYD đều có thể cung cấp phạm vi lái xe trên 400 km chỉ với 1 lần sạc đầy, giúp khách hàng có thể di chuyển thoải mái suốt 1 tuần trong đô thị mà không cần lo lắng vấn đề trạm sạc. Trong thời gian sắp tới, BYD đang tích cực phối hợp với các đối tác để tìm kiếm sự phát triển trạm sạc một cách phù hợp. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã và đang có kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực này để chung tay xây dựng một hệ sinh thái cho xe năng lượng mới.

e-Platform 3.0 - Khung gầm độc quyền dành cho xe thuần điện: Cấu trúc này được xây dựng nhằm phát huy tối đa lợi thế như tính hiệu quả, an toàn và thẩm mỹ. e-Platform 3.0 không chỉ nâng cao hiệu suất của các mẫu xe BYD mà còn mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, tăng tốc ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo êm ái và tiết kiệm năng lượng.

Hệ truyền động 8 trong 1 đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt: BYD là thương hiệu đầu tiên trên thế giới đã tích hợp 8 thành phần chính, gồm bộ điều khiển VCU, BMS, MCU, PDU, bộ điều khiển DC-DC, bộ sạc tích hợp, động cơ và bộ truyền động thành hệ thống truyền động 8 trong 1. Sáng kiến này giúp hệ truyền động tối ưu hóa không gian, hiệu suất, giảm tiêu hao pin và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng.

Cả ba dòng xe góp mặt trong sự kiện đều được trang bị công nghệ pin Blade battery an toàn, nền tảng e-Platform 3.0 mới nhất, hệ thống máy nén nhiệt hiệu suất cao và điểm nhấn nội thất từ màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch có thể xoay linh hoạt.

Nổi bật nhất trong bộ ba sản phẩm là BYD SEAL - một trong những mẫu xe bán chạy nhất của BYD trên toàn cầu, khi trang bị động cơ điện 8-trong-1; thiết kế ngoại thất nổi bật với đèn DRL tạo hình ánh sáng chữ U xếp lớp độc đáo; kèm theo công nghệ Cell-To-Body tích hợp pin vào sàn xe, giúp xe nhẹ hơn, tối ưu khí động học để di chuyển nhanh hơn.

Một số hình ảnh khác của BYD Atto 3 tại Việt Nam:

Otosaigon-z5544198961758_d9f663dc1911aebb204f0328253291ff.jpg
Otosaigon-z5544199072651_f98f4b379e172a4f2a9cea0324752b99.jpg
Otosaigon-z5544198959392_0c65d00b151bc3ce6f5f6e645b6cd3fe.jpg
Otosaigon-z5544198959393_ece5f5b81184dc803b822c235ae45746.jpg
Otosaigon-z5544199049950_1cebb822709c7bd2fcb8922eace29aea.jpg
Otosaigon-z5544199050284_ced25e3c296d9330abbe3235287b5f5b.jpg
Otosaigon-z5544199047855_fae988729b81f005092d3e69fdc0bd97.jpg
Otosaigon-z5544199059220_df198ee60fd0e919a2303ceaf2a0019b.jpg
Otosaigon-z5544199064137_a31cdce4bb98c36c3ad4c17af83f92ed.jpg
Otosaigon-z5544199069910_1fa531eda8e4874300b24c2a4acac59c.jpg
Otosaigon-z5544199084350_af861f9e1000e75ca91740d836b610f6.jpg
Otosaigon-z5544199086411_87c31bd9cd0aff9cf20eb4beb9b934cd.jpg
Otosaigon-z5544199087371_587872c3b2866ab4b41f62080ebee5de.jpg
Otosaigon-z5544199103558_7a35c97dc970cc67de1dc9b8f46732ef.jpg
Otosaigon-z5544199103818_724ded4f9e61a312a6228fab4d0f2090.jpg
Otosaigon-z5544199086521_ae2dc0b068a678872ffcbe972552201d.jpg
Otosaigon-z5544199092707_39e535b9dbe80d79bff4f548f187f993.jpg
Otosaigon-z5544199097418_e49f2f2378bbb04940fa31c6caa9be8d.jpg
Otosaigon-z5544199099044_d802c989173b01d32d849a524f0f9bd7.jpg
Otosaigon-z5544199072878_ed8668c8a2ef503be1516d1482704611.jpg
Otosaigon-z5544199073618_f6ced4b8dc35bba32348a1ae930d32c6.jpg
Otosaigon-z5544199111175_29b37bf0a689c5ba91f238cec671837f.jpg


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về ngoại hình của BYD Atto 3?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
23/11/09
581
670
93
HCM
Ở VN thì mấy con xe điện này chỉ thường thôi, nếu không chạy taxi thì cũng khó bán. Nói thật xe điện chỉ chạy taxi thì mới có lợi, cá nhân chạy chả tiết kiệm mấy đâu mà còn rước bực mình vụ sạc xe.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Taurus_NQ
Hạng B2
12/3/22
247
326
63
33
Không có được hệ thống trạm sạc như Vin thì khỏi suy nghĩ tới vấn đề cạnh tranh mệt đầu. Thêm Vin đang là hãng xe nội địa, chắc chắn sẽ được tin chọn hơn
 
Hạng D
29/3/16
2.071
2.770
113
47
Thái lan lắm fan của Hán nô chứ VN thì được vài thằng thôi, chủ yếu đám gian thương mua 1 bán 10 nên cố gân cổ khen. Mà phải công nhận cái nội thất nó xấu đau xấu đớn, ngồi bên trong đảm bảo luôn cảm nhận đồ Tàu khắp nơi
Soi chi tiết SUV điện BYD Atto 3 sắp bán tại Việt Nam, liệu có làm nên chuyện như ở Thái?
 
Hạng B2
22/2/23
292
286
63
35
Thái lan lắm fan của Hán nô chứ VN thì được vài thằng thôi, chủ yếu đám gian thương mua 1 bán 10 nên cố gân cổ khen. Mà phải công nhận cái nội thất nó xấu đau xấu đớn, ngồi bên trong đảm bảo luôn cảm nhận đồ Tàu khắp nơiView attachment 3164585

Vãi đạn mua xe tàu không cảm nhận đồ tàu thì cảm nhận đồ ngoài hành tinh hay sao bạn?
Xe này tàu 100% mà?
 
Hạng B2
22/2/23
292
286
63
35
BYD Atto 3 từng là "hiện tượng" tại Thái Lan khi xô đổ nhiều kỷ lục về doanh số. Hãy cùng xem thử với những trang bị hiện có ở thị trường Việt, mẫu xe này liệu có làm nên kỳ tích một lần nữa?

View attachment 3164166

Tại sự kiện lái thử “Tuần lễ BYD - Technology Green Future” từ ngày 15-19/6 tại Q.2, TP HCM, hãng xe Trung Quốc đã cho khách hàng trải nghiệm 3 dòng xe BYD SEAL, BYD DOLPHIN và BYD ATTO 3. Nếu như Seal nổi bật với sức mạnh và khả năng tăng tốc thể thao thì Atto 3 gây chú ý bằng các trang bị tiện nghi so với phân khúc.

BYD Atto 3 là mẫu xe tiềm năng nhất của thương hiệu Trung Quốc sẽ được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới. Thành công của mẫu xe này đã được kiểm chứng bằng doanh số tại Thái Lan thời gian qua. Do đó, BYD cũng mạnh tay trang bị cho Atto 3 hơn là mẫu "anh em" Dolphin.

BYD Atto 3 có kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 4.455 x 1.875 x 1.615 mm. Chiều dài trục cơ sở 2.720 mm. Khoảng sáng gầm 150 mm. BYD Atto 3 nhỏ hơn VinFast VF 7 và lớn hơn VF 6. Atto 3 có 2 phiên bản là Dynamic và Premium. Phiên bản xuất hiện trong sự kiện lái thử là bản cao cấp Premium.

View attachment 3164168

Atto 3 sở hữu hệ thống LED đa dạng từ ngoài vào trong, từ đèn pha, đèn DRL, đèn phanh... cho tới đèn viền nội thất, đèn chân hành khách... Bản Premium có màn hình to hơn 15,6 inch và dàn âm thanh cao cấp Dirac 8 loa. Đi cùng là màn hình cụm đồng hồ 5 inch, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, tính năng khóa và khởi động xe thông minh, hỗ trợ khóa thông minh bằng thẻ NFC, cũng như hệ thống lọc bụi mịn.

Hệ thống an toàn trên Atto 3 cũng khá tốt. Mẫu xe này sở hữu đầy đủ các trang bị an toàn cơ bản như ABS, EBD, ESC, TCS, phanh tay điện tử EPB, kiểm soát áp suất lốp,... cho tới hệ thống an toàn chủ động (bản Premium) gồm phanh tự động khẩn cấp AEB, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước/sau, cảnh báo chệch làn đường, giữ làn đường...

View attachment 3164178

Động cơ điện cho công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm dùng chung cho các phiên bản BYD Atto 3. Cả 2 bản đều dùng pin Blade nổi tiếng của BYD với khả năng cung cấp năng lượng vượt trội và chống cháy nổ.

Bản Premium dùng pin 60,48 kWh, tầm vận hành tối đa 480 km. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của xe là 7,3 giây. Công suất tối đa 201 mã lực (150 kW) và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Các bản đều hỗ trợ sạc nhanh.

View attachment 3164182



Một số hình ảnh khác của BYD Atto 3 tại Việt Nam:

View attachment 3164167View attachment 3164169View attachment 3164170View attachment 3164171View attachment 3164172View attachment 3164173View attachment 3164174View attachment 3164175View attachment 3164176View attachment 3164177View attachment 3164179View attachment 3164180View attachment 3164181View attachment 3164183View attachment 3164184View attachment 3164186View attachment 3164187View attachment 3164188View attachment 3164189View attachment 3164185View attachment 3164191View attachment 3164192

Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về ngoại hình của BYD Atto 3?
Thái Lan bản tiêu chuẩn bán 622tr so với thu nhập Thái Lan gần gấp đôi VN thì quá rẻ
Xe tàu MG4 Thái Lan bán 490tr về VN 828tr, hãng cũng ko đầu tư trạm sạc như ở Thái Lan.
Nên giá xe BYD chưa công bố vì chắc cũng ngáo giá như MG thôi, cho truyền thông lái thử tân bốc sự sang trọng này nọ rồi định giá trên trời luôn =))
 
Hạng C
15/8/17
744
515
93
36
Ở VN thì mấy con xe điện này chỉ thường thôi, nếu không chạy taxi thì cũng khó bán. Nói thật xe điện chỉ chạy taxi thì mới có lợi, cá nhân chạy chả tiết kiệm mấy đâu mà còn rước bực mình vụ xạc xe.
Klq nhưng là 'sạc' nhé bác
 
  • Like
Reactions: Xe1WD
Hạng B2
18/2/21
308
419
63
30
Thái Lan bản tiêu chuẩn bán 622tr so với thu nhập Thái Lan gần gấp đôi VN thì quá rẻ
Xe tàu MG4 Thái Lan bán 490tr về VN 828tr, hãng cũng ko đầu tư trạm sạc như ở Thái Lan.
Nên giá xe BYD chưa công bố vì chắc cũng ngáo giá như MG thôi, cho truyền thông lái thử tân bốc sự sang trọng này nọ rồi định giá trên trời luôn =))
Xe MG4 ở Thái Lan bản base bán giá 869,000 Baht, là khoảng 605 triệu VND. Và ở Thái Lan BYD cũng không làm trạm sạc mà dùng dịch vụ sạc của bên thứ ba. Về VN thì người dùng xe BYD cũng sẽ sạc bằng trạm của bên thứ ba. Có cả chục công ty cung cấp trạm sạc xe điện ngoài VinFast. Bác bịa ra con số 490tr với mấy thông tin sai để dìm người ta thôi.
 
Chỉnh sửa cuối: