Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.631
12.517
113
Sài Gòn
Sự khác biệt giữa Ford Everest thế hệ cũ và mới: Cú “lột xác” toàn diện, trang bị bỏ xa đối thủ

Ford Everest 2022 thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới đã được ra mắt tại Việt Nam. Everest 2022 thế hệ mới được phân phối tổng cộng 4 phiên bản với giá từ 1,1 – 1,4 tỷ đồng. Mời các bác so sánh nhanh sự khác biệt giữa Everest thế hệ cũ và mới phiên bản 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 10AT.

Ford Việt Nam đã công bố giá bán của Ford Everest 2022 thế hệ mới tại thị trường Việt. So với thế hệ cũ, Ford Everest 2022 có giá bán tăng nhẹ. So với thế hệ cũ, Everest phiên bản Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4 có giá bán 1,452 tỷ đồng, tăng nhẹ khoảng 40 triệu đồng so với thế hệ cũ. Tương tự thế hệ cũ, Ford Everest 2022 thế hệ mới cũng được nhập khẩu từ Thái Lan.
Sự khác biệt giữa Ford Everest thế hệ cũ và mới: Cú “lột xác” toàn diện, trang bị bỏ xa đối thủ


Everest thế hê mới sở hữu thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, thể thao. Về kích thước Everest thế hê mới mang chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở được gia tăng. Mẫu SUV mang ADN thiết kế toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ thông qua hệ thống đèn LED hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang suốt chiều rộng của xe, tạo nên vẻ chắc chắn và nam tính. Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, chiều rộng cơ sở lớn hơn giúp các phần vòm bánh xe vồng to, tăng cường sự khỏe khoắn và hiện đại cho thiết kế tổng thể.
Sự khác biệt giữa Ford Everest thế hệ cũ và mới: Cú “lột xác” toàn diện, trang bị bỏ xa đối thủ
Everest thế hê mới sử dụng Đèn pha LED to bản hơn, tạo hình chữ "C"

Sự khác biệt giữa Ford Everest thế hệ cũ và mới: Cú “lột xác” toàn diện, trang bị bỏ xa đối thủ
Phần đầu xe Everest Titanium+ mới nổi bật với lưới tản nhiệt dạng lưới mạ crôm kết hợp cùng cụm đèn LED hình chữ C mang đậm đặc trưng thiết kế mới toàn cầu của Ford. Các điểm nhấn mạ crôm trên gương, tay nắm cửa, bậc lên xuống hai bên xe tạo nên vẻ cứng cáp, sang trọng cho chiếc xe.

Sự khác biệt giữa Ford Everest thế hệ cũ và mới: Cú “lột xác” toàn diện, trang bị bỏ xa đối thủ
Mâm vẫn duy trì kích thước 20 inch, nhưng được tiết kế lại giúp tôn thêm vẻ bề thế, bộ mâm đi cùng với các điểm nhấn mạ chrôm trên tấm chắn bùn giúp gắn kết bánh xe với phần thân trên cơ bắp và linh hoạt cho phiên bản Titanium+

Sự khác biệt giữa Ford Everest thế hệ cũ và mới: Cú “lột xác” toàn diện, trang bị bỏ xa đối thủ
Cụm đèn hậu LED thiết kế mới được nối liền với thanh ngang với dòng chữ tên xe "EVEREST" mạnh mẽ và hấp dẫn hơn


Sự khác biệt giữa Ford Everest thế hệ cũ và mới: Cú “lột xác” toàn diện, trang bị bỏ xa đối thủ
Bảng điều khiển nội thất Everest mới mang thiết kế trải rộng tạo một không gian rộng rãi cho khoang lái
Bên cạnh ghế da màu đen, Everest thế hệ mới phiên bản 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 10AT có tuỳ chọn màu nội thất nâu hạt dẻ (7 triệu đồng), ghế bọc da sang trọng, êm ái với cấu tạo lỗ đệm thông khí. Các chi tiết trên xe bằng kim loại được mài và đánh bóng bề mặt để tạo cảm giác sang trọng. Cửa số trời Toàn cảnh mở rộng tầm nhìn mang đến không gian mở phóng khoáng.
Sự khác biệt giữa Ford Everest thế hệ cũ và mới: Cú “lột xác” toàn diện, trang bị bỏ xa đối thủ
Đồng hồ hỗ trợ lái kiểu analog cũ kết hợp với màn hình hiển thị đa thông tin, đã được chuyển sang màn hình 12,3 inch mới​
Sự khác biệt giữa Ford Everest thế hệ cũ và mới: Cú “lột xác” toàn diện, trang bị bỏ xa đối thủ
Màn hình cảm ứng LCD 12 inch mới thay cho màn hình TFT 8 inch ở đời cũ,
Xe có nhiều trang bị hỗ trợ lái như hệ thống động cơ khởi động từ xa, Cần số điện tử, phanh tay điện tử. Đồng hồ hỗ trợ lái kỹ thuật số 8 inch và 12,4 inch (chỉ có trên bản Titanium). Màn hình trung tâm 10,1 inch và 12 inch (bản Titanium). Camera quan sát xung quanh 360 độ. Hệ thống giải trí SYNC 4A hỗ trợ lệnh bằng câu thoại. Đèn LED trang trí nội thất. Cửa sổ trời toàn cảnh. Sạc điện thoại không dây, 8 loa giải trí.
Sự khác biệt giữa Ford Everest thế hệ cũ và mới: Cú “lột xác” toàn diện, trang bị bỏ xa đối thủ
Cần số mới (điện tử) mang thiết kế ngắn hơn, đi cùng phanh tay điện tử mới
Everest thế hệ mới đi kèm hệ điều hành SYNC® 4A mới nhất của Ford. Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống liên lạc, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói. Thêm vào đó, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass™ bao gồm các tính năng như​
  • Đề nổ từ xa​
  • Kiểm tra tình trạng xe​
  • Mở/ khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động​
  • và nhiều tính năng hữu ích trong tương lai.​
Xe sử dụng một loạt các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái gồm:​
  • Hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Tự động 2.0​
  • Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thích ứng (ACC) với Tính năng Đi và Dừng​
  • Hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường​
  • Tính năng Hỗ trợ Đánh lái Tránh Va chạm​
  • Tính năng Hỗ trợ Phanh khi Lùi, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang…​
  • Tất cả các tính năng này đều có trên bản Titanium+​
Sự khác biệt giữa Ford Everest thế hệ cũ và mới: Cú “lột xác” toàn diện, trang bị bỏ xa đối thủ

Ở phiên bản phiên bản Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4, xe sử dụng máy dầu tăng áp kép (biturbo) cho công suất 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1.750 vòng/phút. Sử dụng kết hợp với hộp số tự động 10 cấp (10AT). Động cơ và công suất tương tự đời trước. Xe sử dụng hệ dẫn động 2 cầu (4WD).

Everest Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4 mới có 6 chế độ quản lý địa hình. Người lái có thể tùy chọn các chế độ quản lý địa hình với các minh họa 3D sinh động, dễ nhận biết trên màn hình cảm ứng trung tâm:​
  • NORMAL (THÔNG THƯỜNG): chế độ lái thường ngày, đường bằng​
  • ECO (TIẾT KIỆM): thay đổi các điểm chuyển số giúp tối ưu hiệu quả sử dụng nhiên liệu​
  • TOW/HAUL (KÉO TẢI): mang lại nhiều mô men xoắn ở số thấp để kéo hay khi chở nặng​
  • SLIPPERY (TRƠN TRƯỢT): giúp kiểm soát và giảm độ trượt bánh trên các địa hình trơn trượt​
  • MUD/RUTS (BÙN LẦY): tăng độ kiểm soát tối đa trong các tình huống off-road khắc nghiệt​
  • SAND (CÁT): tối ưu lực tới các bánh xe​
Sự khác biệt giữa Ford Everest thế hệ cũ và mới: Cú “lột xác” toàn diện, trang bị bỏ xa đối thủ


Sở hữu thiết kế và trang bị hấp dẫn, Everest 2022 thế hệ mới hứa hẹn sẽ thu hút khách Việt. Được biết, nếu đặt hàng ở thời điểm này, khách mua xe sẽ phải chờ đến tháng 10 mới nhận được xe. Là mẫu xe SUV hấp dẫn, Ford Everest 2022 thế hệ mới khó có thể tránh khỏi tình trạng khan hàng và người mua sẽ phải chờ đợi.

Tại Việt Nam, từ trước đến nay dòng xe Ford Everest đã chinh phục khách hàng Việt bằng thiết kế nam tính, đi cùng với những tính năng hỗ trợ người lái, an toàn và tiện nghi nổi bật trong phân khúc.
>>> Xem thêm
 
Hạng B1
27/9/12
87
89
33
Sao không làm bài so sánh everest mới ở Việt Nam và Thái Lan xem bị cắt hết những cái gì.
Mình định mua everest bản plus mà xem xong thì không mua nữa, đợi khi nào nâng cấp giống bên Thái thì mới mua.
 
Hạng B2
11/4/14
110
301
78
Em đang định mua chạy grab, thấy em nó đẹp quá! Có bác sale nào quăng em cái thông tin lạc ít ko ah!
 
Hạng D
16/11/15
1.053
886
113
32
Sao không làm bài so sánh everest mới ở Việt Nam và Thái Lan xem bị cắt hết những cái gì.
Mình định mua everest bản plus mà xem xong thì không mua nữa, đợi khi nào nâng cấp giống bên Thái thì mới mua.
Bản Plus với Sport ở VN y chang Thái lọ chứ khác gì đâu
 
Hán Nô
18/5/14
6.023
41.393
113
31
The Hán Nô
VinFast LUX SA đã hết xe, chấm dứt sản xuất,

Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport đã gần cuối chu kỳ,

nên Ford Everest 2022 sẽ không đủ xe để bán trong vòng 12 tháng tới
 
Hán Nô
18/5/14
6.023
41.393
113
31
The Hán Nô
Sao không làm bài so sánh everest mới ở Việt Nam và Thái Lan xem bị cắt hết những cái gì.
Mình định mua everest bản plus mà xem xong thì không mua nữa, đợi khi nào nâng cấp giống bên Thái thì mới mua.

Everest Plus bên Thái Lan hơn Everest Plus bên Việt Nam là có 2 vỏ sơ cua và lắp ắc quy Thái Lan, không hiểu sao về Việt Nam lại cắt xuống còn 1 vỏ sơ cua và cắt xuống còn ắc quy GS