Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014
Từ kiểu dáng, nội thất cho đến khả năng vận hành được xem là một sự “lột xác” ngoạn mục của Toyota Corolla Altis 2014. Những thay đổi trên Altis mới giúp khách hàng phần nào hài lòng khi lựa chọn, nếu so sánh với các đối thủ khác đang có mặt trên thị trường Việt Nam.[pagebreak][/pagebreak]

Nếu như trước đây, khách hàng Việt Nam chọn xe sedan hạng C thường đưa Toyota Corolla Altis trở thành lựa chọn hàng đầu chỉ bởi vì thương hiệu, độ bền và giá trị mua đi bán lại mà bỏ qua giá trị sử dụng, thì đối với Altis thế hệ mới, khách hàng gần như được tất cả, dù giá bán có phần đắt hơn.

Ngoại hình đột phá

Sự thay đổi rõ rệt nhất có thể thấy ngay chính là ngoại hình trẻ trung và sành điệu hơn hẳn so với trước, đặc biệt là đối với phiên bản 2.0 CVT, trong khi đó hai phiên bản 1.8 MT và 1.8 CVT lại hướng đến đối tượng khách hàng truyền thống.

Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014

Altis 2.0V có ngoại hình bắt mắt hơn nhờ bộ kit thể thao cùng mâm lốp 17"

Thiết kế xe trẻ trung và hiện đại hơn với nhận diện mới là lưới tản nhiệt mạ chrome nối liền cặp đèn pha. Cản trước cùng hốc đèn sương mù đã được điều chỉnh và phần đuôi có phần chịu ảnh hưởng từ "đàn anh" Camry.

Kích thước nhỉnh hơn so với thế hệ trước khi chiều dài 4.620 mm, rộng 1.775 mm và cao 1.460 mm cùng trục cơ sở dài 2.700 mm. Khoảng cách giữa hai hàng ghế được nới rộng thêm 75mm và thể tích khoang hành lý được gia tăng.

Những điểm nổi bật ở ngoại hình xe xuất hiện ở phiên bản 2.0 CVT với mâm xe 17 inch sử dụng lốp Michelin 215/45R17, đèn pha Projector cùng LED ban ngày, bộ bodykit thể thao. Trong khi đó các phiên bản 1.8 có mâm xe 16” đi cùng vỏ xe Dunlop. Tuy nhiên, tất cả đều không có cửa sổ trời, một trang bị nên có trên bản 2.0 CVT khá đắt tiền.

Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014

Phiên bản 1.8 CVT có ngoại hình "hiền" hơn, thích hợp cho đối tượng khách hàng đứng tuổi.

Phiên bản 1.8 MT và 1.8 CVT có lẽ được ưa chuộng nhiều hơn bởi phong cách khá trung lập, đối tượng khách hàng rộng hơn tới những người đứng tuổi. Trong khi bản 2.0 CVT có vẻ như là quá “trẻ” so với trước đây, có thể khiến những người lớn tuổi thấy e dè.

Các phiên bản Altis 2014 có 4 màu chính là nâu ánh kim, ghi, đen và bạc. Một thiếu sót lớn là không có lựa chọn màu trắng đang rất thời thượng hiện nay, đặc biệt đối với những người trẻ thì lựa chọn màu trắng đang là ưu tiên khi mua xe mới.

Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014

Trong khi bản 1.8 không gây ấn tượng nào ở đuôi xe, bản 2.0 CVT làm tốt hơn nhiều.

Nội thất là sự thay đổi đáng khích lệ

Khác với các thế hệ Corolla Altis trước, ở phiên bản đời mới nhất, Toyota đã chịu đầu tư nhiều “đồ chơi” hơn trước cho mẫu sedan chủ lực của mình. Mặc dù còn có vài khuyết điểm nhưng điều này cũng rất đáng khích lệ vì hãng xe nổi tiếng bảo thủ cuối cùng cũng đã chịu thay đổi.

Ghế da thể thao được trang bị trên phiên bản cao nhất 2.0VCT. Bảng đồng hồ và Màn hình hiển thị đa chức năng kích thước lớn chính giữa bảng điều khiển. Các phím chức năng đã được điều chỉnh và bố trí lại. Hộc đựng đồ được gia tăng thêm ở một vài vị trí.

Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014

Nội thất trên phiên bản 2.0 CVT​

Tất cả các phiên bản được trang bị đèn trước với chức năng tự ngắt, khoang hành lý điều khiển điện. Gương chiếu hậu với khả năng chống chói tự động, tích hợp hiển thị màn hình camera lùi được trang bị trên phiên bản 2.0V CVT-i.

Hệ thống Điều hòa tự động cũng được giới thiệu thêm cho phiên bản 1.8G CVT, trong khi chỉ có duy nhất bản MT sử dụng điều hoà cơ. Bên cạnh đó, tay lái 3 chấu bọc da, mạ bạc, tích hợp các nút điều khiển và lẫy chuyển số, ghế người lái chỉnh điện 10 hướng hệ thống âm thanh, cùng hệ thống âm thanh với đầu DVD 1 đĩa, 6 loa, màn hình cảm ứng, kết nối USB/AUX/Bluetooth được trang bị đầy đủ trên bản 2.0 CVT.

Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014

Hàng ghế sau cực rộng như xe hạng D

Tuy được trang bị nhiều tiện nghi nhưng khoang cabin của Altis mới cũng còn vài vấn đề cần cải thiện như tay lái 3 chấu thể thao nhưng các nút bấm tích hợp thiết kế khá thô và đơn giản, bù lại cảm giác tay cầm khá chắc chắn nhờ độ dày của vô lăng được gia tăng.

Thiết kế khoang nội thất dựng đứng cũng gây nhiều tranh cãi, mặc dù tạo ra nhiều không gian hơn cho khoang nội thất nhưng lại kém đi về mặt thẩm mỹ, nhất là chất liệu nhựa mặc dù rất bền nhưng lại cho cảm giác khá rẻ tiền.

Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014

Vô lăng 3 chấu thể thao nhưng không để lại ấn tượng nào.

Đáng khen nhất chính là không gian để chân ở hàng ghế sau, mặc dù chỉ là dòng xe sedan hạng C nhưng Altis 2014 sở hữu hàng ghế thứ 2 rộng rãi như xe hạng D, dù bề rộng không lớn bằng. Nếu được bổ sung thểm cửa gió phía sau thì khu vực này sẽ trở nên hoàn hảo hơn nhiều.

Vận hành “lột xác”

Thời gian trải nghiệm Toyota Corolla Altis mới không dài vì phải trải đều cho cả 3 phiên bản, tuy nhiên với những cảm nhận cá nhân thì mẫu xe mới này sở hữu khả năng vận hành gần như “lột xác” so với thế hệ cũ. Tất cả phiên bản đều đầm chắc hơn, êm ái hơn, cách âm tốt hơn cũng như đi kèm cảm giác lái từ vô lăng khá nhạy.

Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014

Động cơ 1.8 có công suất 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 173 Nm tại 4.000 vòng/phút. Có hai phiên bản số sàn và số tự động vô cấp CVT.

Trải nghiệm trên bản 1.8 MT, cảm giác đầu tiên khi vào số là rất ngọt, cần số thiết kế vừa tay, thao tác nhẹ nhàng và chắc chắn, chân côn cũng khá nhẹ và nhạy, do đó nếu người lái nhả côn hơi nhanh sẽ dễ làm xe tắt máy. Thực hiện các động tác ép số, xe không có hiện tượng rung lắc hay rốc máy, vận hành khá êm ái mang đến sự hài lòng cho người lái. Đặc biệt là hộp số sàn có tới 6 số tiến và 1 số lùi, do vậy khi vận hành trong phố người lái sẽ phải thao tác nhiều hơn.

Chuyển qua bản 1.8 CVT, chân trái lúc này đã nhàn hạ hơn, bắt đầu chú ý đến khả năng cách âm, có vẻ như phiên bản CVT mang lại không gian yên tĩnh tốt hơn bản MT. Hộp số vô cấp hoạt động cực êm, vòng tua luôn ở mức thấp nếu đều ga, như vậy sẽ cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn.

Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014

Ở tốc độ cao, Altis mới cho cảm giác đầm chắc hơn, ôm cua ngọt hơn nhiều so với thế hệ trước, điều này thay đổi suy nghĩ của tôi về những chiếc Toyota dưới 1 tỷ đồng, thường có cảm giác lái lỏng lẻo và thiếu an toàn ở tốc độ cao. Có thể nói sự thay đổi trong vận hành giúp Alits mới trở nên thân thiện và mau chiếm cảm tình hơn nhiều so với trước.

Chuyển qua phiên bản cao cấp nhất, được trang bị động cơ có dung tích xi-lanh 2.0 lít và hộp số tự động vô cấp có công suất 143 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoẵn cực đại 187 Nm tại 3.600 vòng/phút, lúc này cảm giác tăng tốc đương nhiên là tốt hơn bản 1.8, tuy nhiên cũng chưa đáp ứng được kì vọng trước đó. Dung tích lớn nhưng chỉ có 143 mã lực chỉ đủ giúp Altis thực hiện những cú vượt dễ dàng hơn, chứ chưa thật sự mang đến “chất” thể thao đúng nghĩa.

Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014

Điểm chung ở tất cả các phiên bản là vô lăng chưa thật sự mang lại nhiều cảm giác từ mặt đường, có vẻ như nhà sản xuất tập trung vào sự êm ái bên trong khoang cabin mà đã hi sinh cảm giác thể thao ưu tiên cho người lái. Bù lại, những thứ khác đều tốt hơn : cách âm, tư thế lái, cột chữ A, cân bằng khi ôm cua… có thể nói là một sự “lột xác” so vói các đời Alits trước. Tuy nhiên những cảm giác này cũng đã xuất hiện từ lâu trên các mẫu xe đối thủ như Honda Civic hay Ford Focus, Kia K3,…

Lần đầu tiên, Corolla 2.0 CVT được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), camera lùi, cảm biến góc và cảm biến lùi. Hệ thống mã hóa khóa động cơ cũng đã được trang bị trên hai phiên bản 1.8G CVT và 1.8 MT. Tất cả các phiên bản đều được trang bị phanh ABS và 2 túi khí phía trước.

Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014

Lựa chọn nào hợp lý ?

Trong khi hai phiên bản 1.8MT và 1.8 CVT có mức giá chấp nhận được là 757 và 807 triệu đồng, thì phiên bản 2.0 CVT có giá tới 944 triệu đồng có lẽ chỉ dành cho những người đã có “tình yêu” với thương hiệu Toyota, mặc dù bản cao cấp nhất trang bị rất nhiều tiện nghi nhưng có lẽ chưa đủ để khách hàng có thể từ bỏ các mẫu xe hạng D, mặc dù tiện nghi có thể ít hơn.

Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014

Nhìn chung, khác hàng khi quyết định tậu Toyota Corolla Altis mới có thể tự tin hơn về lựa chọn của mình, dù giá bán cao hơn các đối thủ, nhưng dẫu sao xe cũng đáp ứng được hầu hết các yêu cầu : nội thất tiện ghi, rộng rãi, kiểu dáng trẻ trung hiện đại, vận hành khá, thương hiệu được ưa thích và giá trị mua đi bán lại cao.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Corolla Altis 1.8 MT và CVT có ngoại hình giống nhau :

Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014
Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014
Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014
Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014
Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014
Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014
Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014
Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014
Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014
Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014
Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014
Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014
Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014
Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014
Sự “lột xác” của Toyota Corolla Altis 2014

Đối với bản Altis 1.8, khách hàng có thể lựa chọn 2 màu nội thất đen hoặc be.
 
  • Like
Reactions: bl3399
Tập Lái
11/10/14
26
14
3
32
Hiện tại, Altis 2014 có rất nhiều nâng cấp kế thừa Camry, tuy đắt hơn 1 ít so với các đối thủ như Civic chênh lệch 20tr hoặc so với phiên bản cũ nhưng những nâng cấp của nó là rất đáng đồng tiền đi kèm các gói khuyến mãi cực chất. Các bác muốn xem xe và tư vấn trực tiếp xin vui lòng liên hệ e qua SDT trên Avatar. Em xin cám ơn.