Tập Lái
31/7/17
35
12
8
39
Phú Nhuận, TPHCM
Subaru Forester 2019 All New.

Hôm nay, tại Đài Loan ra mắt Subaru Forester 2019 All New thế hệ thứ 5. Với những cải tiến vượt bậc về mẫu mã, an toàn, khoang hành lý rộng rãi hơn, hiệu năng được cải tiến đáng kể. Đặc biệt là công nghệ hỗ trợ người lái Eyesight hoàn toàn mới được giới thiệu trên Forester 2019.
Giám Đốc tập đoàn Tan Chong ông Glenn Tan, nhà phân phối chính thức của Subaru tại 10 nước Châu Á phát biểu :" Và nay, chúng tôi rất vui mừng khi được chính thức trình làng mẫu xe Forester thế hệ thứ năm và tin rằng, mẫu xe độc đáo này sẽ mang lại cảm giác lái và trải nghiệm tuyệt vời cho bạn cùng những người thân yêu”
Subaru Forester 2019 All New.

Forester 2019 cũng được phát triển dựa trên khung sàn toàn cầu SGP - Subaru Global Platform, nên được hoàn thiện về độ cứng, nâng cao cảm giác lái, linh hoạt và êm ái hơn. Đáng chú ý là tổ hợp công nghệ hỗ trợ người lái cũng như an toàn cho xe EyeSight đã được trang bị cho Forester mới, cùng với những giá trị cốt lõi của thương hiệu như động cơ Boxer đối đỉnh hay hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD.
Khối động cơ sử dụng trên Forester 2019 sẽ là Boxer 2.0 phun xăng trực tiếp cho công suất 156 mã lực tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 198Nm tại 4.000v/ph, kết hợp là hộp số CVT-Hộp số biến thiên vô cấp(với 7 cấp số ảo) cho khả năng tăng tốc mượt mà và tiết kiệm xăng hơn thế hệ trước với bước xích được thay đổi nhỏ hơn, giảm ồn đáng kể so với thế hệ trước.
Cải tiến với hệ thống giải trí màn hình cảm ứng TFT độ phân giải cao 8" và màn hình hiển thị đa thông tin 6,3", kết hợp Navigation, Andriod Auto, Apple Carplay.
Khắc phục điểm trừ của dòng Forester đó là"cửa gió máy lạnh cho hàng ghế sau" Các kỹ sư của Subaru đã lắng nghe những phản hồi từ phía khách hàng để tạo ra một chiếc xe an toàn, tiện nghi, đáp ứng được hầu hết các tiêu chí chọn xe của khách.
Đặc biệt Forester 2019 với chế độ X-mode đặc biệt hỗ trợ người lái trong mọi địa hình, đường trơn trượt, sình lầy giúp xe vượt qua một cách dễ dàng nhất. Và Forester mới rất biết cách"Nịnh"khách hàng khi trang bị"Bệ cửa giúp cho quần luôn sạch sẽ khi khách xuống xe.
Forester 2019 với trang bị "Gương chiếu hậu tự động nghiêng xuống" khi gài số lùi giúp lái xe quan sát tốt hơn, hạn chế tối đa những va chạm bên hông và mâm xe bên phải.
Subaru Forester 2019 All New.

Hiện tại, Thị trường Việt Nam sẽ sớm có Forester 2019 tại các Showroom trên cả nước và giá sẽ được công bố sớm. Dự đoán sắp tới Forester 2019 sẽ tạo ra sự cạnh tranh cao hơn trong thị trường xe SUV gầm cao vốn đã rất khắc nghiệt.
Doanh số bán hàng ngày càng cao từ các hãng xe nhập và xe lắp ráp trong nước nói chung đến chủ yếu từ các dòng SUV-Xu thế mua xe trong tương lai!
 

Attachments

Hạng D
16/1/13
4.800
81.069
113
Hồi đó tôi mua lựa bản rẻ nhất (mâm sắt, ghế nỉ, không đèn này đèn kia, chỉ có radio & CD nhạc, v.v.)

Định chỉ chạy 5 năm đổi, loay hoay cũng 9 năm rồi ...

Đúng là thống kê nói đúng, trung bình người Mỹ giữ xe (cho dù mới hay used) là 8.5 năm .

Xe chẳng có gì phải hư, nhưng chỉ thay các thứ trước khi chúng nó làm cho xe hư:

- mấy cục cao su (bushing) dưới gầm xe
- thay 2 link phía trước
- thay cái solenoid gì gì đó
- 4 bugi
- mấy dây cu roa
- v.v.

Recall 3 lần:

- dây seat belt giữa ghế sau
- túi khí bên hành khách
- ống dẫn dầu thắng


Mấy thứ thay không nói đến:

- đĩa và bố thắng
- lốp
- nhớt
- đèn
- bình ắc quy
- filters
- v.v.

Xe thồ không biết tổng cộng bao nhiêu tấn (vì mua nhà mới phải thồ nhiều)

Chạy vẫn còn êm chán, nổ máy không rung, chưa hề chết máy

Luôn nằm ngoài trời suốt 9 năm qua chịu đựng từ -25 độ C cho tới 42 độ C


hình cũ:

forester5-jpg.156037


forester12-jpg.156578


forester14-jpg.159943



ngay tại thời điểm đó tôi chọn Forester 2009 thay vì các xe khác như Tucson 2009:
  • an toàn nhất (cabin tài cứng nhất)
  • kính xung quanh to quan sát thoải mái nhất
  • AWD xịn nhất :)
  • rẻ nhất (vì mua lúc Obama cho tiền đổi xe hao xăng thành xe ít hao xăng => Toy & Hon & Huyndai làm chãnh không chịu bớt giá)
  • vòng cua với bán kính nhỏ nhất
  • cửa sau mở ra với góc to nhất
  • khoang bên trong rộng nhất (nhất là hàng ghế sau có legroom to nhất trong phân khúc)
  • v.v.
 
  • Like
Reactions: mazda6. and K@nny
Hạng B2
4/10/12
415
379
63
Tp Vũng Tàu
Vậy là cải lùi cái động cơ à ?
E nghĩ và thấy thì k phải Cải Lùi vì bản mới là k phải Turbo ( sao k SX bản Turbo nữa thì e chịu) nên chỉ nên so sánh với Non Turbo đời trước?
còn bản NA này nếu so với NA đời trước thì Ok hơn:
- nội thất nhìn Ngon hơn
- khung gầm mới (đọc thấy). Spec nói là cứng hơn, an toàn hơn
- Có Eyesight (VN Có lẽ k useful)
- Có Manual Mode
- Máy tinh chỉnh hơn đc mấy con Ngựa và DI ( chả biết Có tốt k)
- Phanh tay điện
- ...
Giả sử bản này tương lại Nhập từ Thái về mà giá = CX 5 + 100 Củ thì sao nhỉ?
 
Hạng C
12/6/09
844
7.476
93
Ở Mỹ forester 219 là 2.5l 182 Hp chạy ngon choét so với ưeight.châu Á cùi bắp nên lắp máy 2.0 chắc giá sẽ rẻ hỏn đaay chỉ 1.4 tỷ thôi
Giá mắc hơn con CX5 2.5 awd mà công suất thấp hơn nhiều thì chắc chọn CX5 ngon hơn mà opt thì ngập mặt.
 
Hạng C
12/6/09
844
7.476
93
E nghĩ và thấy thì k phải Cải Lùi vì bản mới là k phải Turbo ( sao k SX bản Turbo nữa thì e chịu) nên chỉ nên so sánh với Non Turbo đời trước?
còn bản NA này nếu so với NA đời trước thì Ok hơn:
- nội thất nhìn Ngon hơn
- khung gầm mới (đọc thấy). Spec nói là cứng hơn, an toàn hơn
- Có Eyesight (VN Có lẽ k useful)
- Có Manual Mode
- Máy tinh chỉnh hơn đc mấy con Ngựa và DI ( chả biết Có tốt k)
- Phanh tay điện
- ...
Giả sử bản này tương lại Nhập từ Thái về mà giá = CX 5 + 100 Củ thì sao nhỉ?
Em cũng thích FXT nhưng động cơ cs thấp tủn thế này thì lại phải so sánh với CX5 thôi. Còn độ cứng khung gầm thì CX5 cũng chả kém cạnh test va chạm cũng 5* chứ ít gì.
 
Hạng C
5/10/08
675
2.430
93
Giá mắc hơn con CX5 2.5 awd mà công suất thấp hơn nhiều thì chắc chọn CX5 ngon hơn mà opt thì ngập mặt.
Bản này về VN thì trang bị ko thua bất cứ xe nào cùng phân khúc hiện tại đâu ạh.
công suất thấp nhưng độ nhạy chân ga và cảm giác lái của Su trước giờ thì để người tiêu dùng tự đánh giá và cảm nhận thôi ạh.