Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Gửi các bác clip chiếc Subaru WRX STi chạy track với kết quả nằm trong top 100 (vị trí thứ 86). Điều đặc biệt để nói là trong list top 100 này 95% là siêu xe hoặc là xe đã được độ chuyên chạy track. Còn Subaru WRX STi là phiên bản thương mại đời 2008, 100% zin (có động cơ tương tự với WRX STi 2015 mới nhất bây giờ). Trong clip này em STi đạt 7phút 55 giây để chạy hết vòng track đình đám Nurburgring ở Đức (dài 25km).


Danh sách top 100 chạy track Nurburgring ở đây:

https://nurburgringlaptimes.com/lap-times-top-100/

NGON!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
2/7/15
104
72
28
TP HCM
www.subarusaigon.com
Thanks Bác gửi đường line rất hay, Tính ra với mức giá chấp nhận được với các tình đồ mê tốc độ ở VN. Vẫn trãi nghiệm được tiếng máy gầm rú, cảm giác lái sau vô lăng ở tốc độ cao ngang tầm những siêu xe GT:3dgoidien:
 
Hạng B2
17/9/15
208
239
43
Clip này lâu lắm rồi và em xin đính chính là chiếc sti đc Tommi Makinen chạy thử này đã qua tinh chỉnh động cơ, giảm sóc và đc trang bị thêm lồng chống lật bên trong nữa chứ ko phải xe stock đâu ah. Em hâm mộ sti nhất nên hồi trước lang thang đủ các 4rum nước ngoài để mong tìm đc dòng công nhận sti thời điểm đó là sedan chạy track Nur nhanh nhất. Cuối cùng thì tòi ra con này bị tinh chỉnh rồi buồn vãi.
Các bác search "top 100 nurburgring track" sẽ thấy Sti 7'55" bị xếp vào mục tinh chỉnh cheứ ko phải mục stock. Sti thì khoảng 2004-2008 là đáng tiền đáng mua nhất chứ hiện tại thì đắt rồi vì dùng cái động cơ cũ mèm gần chục năm và tệ nhất là bị mấy đàn em õng ẹo ngày xưa là golf r, megane rs, focus rs cho ngửi khói. Ko nâng cấp sớm khối động cơ sức mạnh thì sớm muộn cũng theo chân anh bạn Evo 1 thời song kiếm bá chủ wrc và street race thôi.
 
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Hihi quăng bom tí dùm Subaru mà bác. Nhóm tinh chỉnh là cũng công bằng thôi, thằng nào cũng tinh chỉnh.

Mấy con khác ngon, dẫu biết nhưng chắc Subaru còn sống thọ lắm... Thông số trên sách vở lúc nào cũng đẹp, ra đời thực (hoặc race track) thì chuyện sẽ khác. Đã biết performance trên giấy đang thua mấy thằng kia nhưng kết quả kinh doanh cuối cùng là có số đông người mua hay không, có thật sự làm người lái cảm thấy an toàn để lái hay không. Đối với tay đua thì có thật sự tự tin để điều khiển chiếc xe "on the edge of limits" hay không? Subaru đang chiến thắng, vì chiến thắng được số đông (trừ Việt Nam hihi).

Quăng bom cho dữ vào nhưng sự thật là rất có thể thằng Ford Focus RS sẽ qua mặt STi sau khi được chào bán trong năm nay. Cả dân tộc "American" đang chờ chiếc này.

Mitsu chết là cái chết của cả hãng xe, không riêng gì EVO. EVO chết trước vì nó ít thị phần nhất. Không phải EVO không tốt là vì EVO không có cái gì mới (ít nhất là mẫu mới, nội ngoại thất mới...) Động cơ không thay đổi cũng chỉ là 1 phần nhỏ của số lượng xe EVO bán ra ít ỏi thôi.

STi trước sau gì cũng có động cơ mới thôi, lo gì bác ơi. Tạm thời thì cứ WRX mà chại...
 
Hạng B2
17/9/15
208
239
43
Tất nhiên sti với uy tín của mình chưa thể chết ngay đc nhưng nếu ko thay đổi sớm hoặc những nâng cấp sắp tới ko đáng giá thì chưa biêt chừng... Bác vô motortrend bài so sánh sti vs golf r sẽ thấy sti bị gạch dìm cho tơi tả trong mấy trăm cmt liền. Sự thực thì golf đều cho sti ngửi khói trên drag race lẫn mini road. Trên track Nurburgring cũng bị megane 275rs nó vượt qua mà con này chỉ stock và fwd mới cay. Sắp tới còn thêm 1 loạt civic si, focus rs nứ chắc chắn ăn đứt nước hậu maxspeed rồi.
Nhớ cái thời 03-07 với 2 gen mắt lệ + mắt diều hâu chạy ngang ngửa với M3 của bmw, coi mustang gt chỉ là bã bọt. Đến giờ sau gần chục năm là cả 1 sự dậm chân tại chỗ hay đúng hơn là thụt lùi về sức mạnh và chất chơi của sti. Câu này là nguyên văn của 1 fan sti cứng bên mẽo đó bác T T
 
  • Like
Reactions: quangtin
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Làm động cơ 400-500-600 ngựa không khó, khó là làm thế nào để sử dụng hết đc số ngựa đó một cách tự tin và an toàn nhé bác. Chạy đua theo số ngựa mà không có một hệ thống lái, phanh, gầm... tốt thì coi như không có ý nghĩa.

Mấy con khác thì mình chưa rành nhưng Golf R vs STi mà nói Golf R ăn bứt thì không đồng ý nhé...

Bây giờ chỉ khoái Focus RS thôi. Đúng nghĩa 1 chiếc hot hatch.
 
Hạng B2
17/9/15
208
239
43
Golf r nó vừa là hothatch (dân Mẽo-Âu rất chuộng sport dạng này mà sti hiện tại lại ko có). Động cơ đc đánh giá hiệu quả tốt hơn, giá rẻ hơn, lại có tùy chọn mt và ly hợp kép. Dòng xe có truyền thống lâu đời hơn, chất lượng đến từ thương hiệu Đức. Thử nghiệm thực tế trên đường đua cũng cho kết quả tốt hơn. Em nghĩ như vậy là đủ để ăn đứt rồi ah.
Còn về cảm giác lái, độ an toàn khi trải nghiệm sức mạnh thì em ko dám bàn vì chưa đc trực tiếp trải nghiệm. Cơ mà đã đưa vào "địa ngục xanh" Nur để track và đạt kết quả tốt thì chắc chắn xe đó ko thể vận hành kém và thiếu an toàn đc (thực tế tài nài mấy con megane rs, golf r trên Nur vô danh hơn Makinen nhiều bác ah nhưng thôi coi như tài ngang nhau).
 
  • Like
Reactions: quangtin