Chào ae, em có một trao đổi nhỏ với ae cũng như tìm kiếm đối tác trong việc ship hàng ra nước ngoài
Ở Việt Nam mình các công ty muốn bán lẻ ra thị trường nước ngoài thật sự không có sức cạnh tranh, vì chi phí shipping quá cao, nhiều khi gấp đôi, gấp ba giá trị sản phẩm.
VD1: Bạn em bán nước hoa, thường gửi bằng đường air
Vận chuyển 1 gói hàng khoảng 0.5Kg đi Nhật
+Với EMS mất 25.04$ và khoảng 1 tuần tới nơi
+Với DHL mất47$ và khoảng 3 ngày tới nơi
Chai nước hoa có 30$ mà chi phí vầy gấp đôi, thà mua ở store bên đó còn hơn
VD2: Một người bạn đăng hàng bán 1 chai rượu mini nhẹ 0,1 kg trên ebay . Trị giá chỉ có 17$. Trong khi đó tiền vậy chuyển mình đăng tới Mỹ lúc đó khoảng 55$ ( gấp 3 lần giá trị hàng) ~~~> vẫn có người mua, nhưng thấy xót cho họ quá
VD3: Một công ty bán cafe bột, 1 kg loại xịn chỉ tầm 300k = 15$/kg, khách hàng ở USA muốn mua về thưởng thức, ship bằng đường TNT, Fedex... thì khỏi nói rồi, tính phí 30-40$, ship bưu điện thì 20-30$, chi phí ship gấp 2-3 lần giá trị sản phẩm, thử hỏi ai dám mua ??
Vấn đề tuy nhỏ nhưng nếu khắc phục được vấn đề này đồng nghĩa sản phẩm của người Việt sẽ đi khắp thế giới, mức quảng bá cao hơn, đến với tận tay người tiêu dùng. Nhờ đó mà kí kết được các đơn hàng lớn....
Không biết ae làm trong ngành hàng riêng của mình gặp trường hợp này thì giải quyết như thế nào ah ? Em thấy đây là bài toán lớn cho những ai muốn tiếp cận thị trường nước ngoài. Logistic là vấn đề sống còn trong chuyện này.
Vậy bài toán ở đây là: làm cách nào để các doanh nghiệp ở Việt Nam bán lẻ ở thị trường nước ngoài có sức cạnh trạnh hơn. Giá cả, chất lượng, tất tần tật có thể control được hết. Mà trở ngại lớn nhất là thằng logistic ???
Ở Việt Nam mình các công ty muốn bán lẻ ra thị trường nước ngoài thật sự không có sức cạnh tranh, vì chi phí shipping quá cao, nhiều khi gấp đôi, gấp ba giá trị sản phẩm.
VD1: Bạn em bán nước hoa, thường gửi bằng đường air
Vận chuyển 1 gói hàng khoảng 0.5Kg đi Nhật
+Với EMS mất 25.04$ và khoảng 1 tuần tới nơi
+Với DHL mất47$ và khoảng 3 ngày tới nơi
Chai nước hoa có 30$ mà chi phí vầy gấp đôi, thà mua ở store bên đó còn hơn
VD2: Một người bạn đăng hàng bán 1 chai rượu mini nhẹ 0,1 kg trên ebay . Trị giá chỉ có 17$. Trong khi đó tiền vậy chuyển mình đăng tới Mỹ lúc đó khoảng 55$ ( gấp 3 lần giá trị hàng) ~~~> vẫn có người mua, nhưng thấy xót cho họ quá
VD3: Một công ty bán cafe bột, 1 kg loại xịn chỉ tầm 300k = 15$/kg, khách hàng ở USA muốn mua về thưởng thức, ship bằng đường TNT, Fedex... thì khỏi nói rồi, tính phí 30-40$, ship bưu điện thì 20-30$, chi phí ship gấp 2-3 lần giá trị sản phẩm, thử hỏi ai dám mua ??
Vấn đề tuy nhỏ nhưng nếu khắc phục được vấn đề này đồng nghĩa sản phẩm của người Việt sẽ đi khắp thế giới, mức quảng bá cao hơn, đến với tận tay người tiêu dùng. Nhờ đó mà kí kết được các đơn hàng lớn....
Không biết ae làm trong ngành hàng riêng của mình gặp trường hợp này thì giải quyết như thế nào ah ? Em thấy đây là bài toán lớn cho những ai muốn tiếp cận thị trường nước ngoài. Logistic là vấn đề sống còn trong chuyện này.
Vậy bài toán ở đây là: làm cách nào để các doanh nghiệp ở Việt Nam bán lẻ ở thị trường nước ngoài có sức cạnh trạnh hơn. Giá cả, chất lượng, tất tần tật có thể control được hết. Mà trở ngại lớn nhất là thằng logistic ???
Last edited by a moderator:
Chủ đề tương tự