Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
SUV Nissan Terra đã được bán ra tại Trung Quốc
SUV Nissan Terra đã được hãng xe Nhật Bản bán ra tại thị trường Trung Quốc, được biết đến như là một chiếc SUV 7 chỗ khung gầm rời (body-on-frame) nhưng khi được bán ra xe chỉ có phiên bản 5 chỗ ngồi. [pagebreak][/pagebreak]
Nissan Terra đã được bán tại Trung Quốc và dự kiến xe sẽ được giới thiệu đến các thị trường lựa chọn khác ở châu Á vào cuối năm nay. Tại trường Trung Quốc và xe chỉ có 1 lựa chọn 5 chỗ ngồi khác với nhiều thông tin cho rằng xe sẽ có 7 chỗ ngồi trước đó. Nissan Terra được xây dựng trên nền tảng khung gầm chia sẻ cùng với chiếc bán tải Nissan Navara, xe có kích thước chiều dài 4.882 mm, chiều rộng 1.850 mm, chiều cao 1.835 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. Khoảng sáng gầm lên đến 225 mm; góc thoát thước sau lần lượt là: 32 và 27 độ.​

SUV Nissan Terra đã được bán ra tại Trung Quốc

SUV Nissan Terra đã được bán ra tại Trung Quốc
SUV Nissan Terra đã được bán ra tại Trung Quốc
Về động cơ, Terra được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng (I4), DOHC dung tích 2.5L (QR25 - Mã động cơ QR thường thấy trên Nissan X-Trail), động cơ cho công suất tối đa 181 mã lực và mô men xoắn cực đại 251 Nm. Xe có 2 lựa chọn hộp số là: tự động 7 cấp (7 AT) và sàn 6 cấp (6 MT) với hai hệ dẫn động cầu sau (RWD) và 4x4; hỗ trợ đi off-road với khóa vi sai cầu sau (trên bản 4x4), hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC (Hill Descent Control) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC (Hill Start Assist Control)...​
SUV Nissan Terra đã được bán ra tại Trung Quốc

Về trang bị, sử dụng mâm đa chấu kích thước 18 inch với lốp 225/60, trang bị cửa sổ trời, đèn pha halogen hoặc đèn LED, đèn hậu LED, màn hình cảm ứng 7 inch trung tâm, hệ thống âm thanh với 6 loa, màn hình hỗ trợ lái xe kích thước 5 inch bên cạnh đồng hồ dạng analog, hệ thống điều hoà tự động 2 vùng, ghế không trọng lực (Zero Gravity) được bọc da...​
SUV Nissan Terra đã được bán ra tại Trung Quốc

Về an toàn, xe được trang bị 7 túi khí, hệ thống cân bằng động VDC (Vehicle Dynamics Control), hệ thống an toàn “Safety Shield” bao gồm: hệ thống cảnh báo chệch làn đường LDW (Lane Departure Warning - LDW), hệ thống cảnh báo điểm mù BSM (Blind Spot Monitor), hệ thống quan sát xung quanh ARM (Around View Monitor) tích hợp chức năng phát hiện vật thể di chuyển MOD (Moving Object Detection)... Tại Trung Quốc, Nissan Terra có 6 lựa chọn màu sơn: Vàng, Trắng, Nâu, Bạc, ĐenĐỏ với giá bán khởi điểm từ 169.800 đến 245.800 CNY (khoảng 616 đến 892 triệu đồng).​
Hiện chưa có thông tin gì về phiên bản động cơ sẽ được trang bị trên Terra khi xe được giới thiệu ở một số thị trường khác ở châu Á trong đó có khu vực Đông Nam Á. Theo ý kiến riêng em, khi đến các thị trường khác như: Đông Nam Á và Úc rất có thể SUV Nissan Terra sẽ có phiên bản 7 chỗ và có phiên bản động cơ dầu chia sẻ từ bán tải Nissan Navara...
Video Nissan Terra:
SUV Nissan Terra đã được bán ra tại Trung Quốc
SUV Nissan Terra đã được bán ra tại Trung Quốc
SUV Nissan Terra đã được bán ra tại Trung Quốc
SUV Nissan Terra đã được bán ra tại Trung Quốc
SUV Nissan Terra đã được bán ra tại Trung Quốc
SUV Nissan Terra đã được bán ra tại Trung Quốc
SUV Nissan Terra đã được bán ra tại Trung Quốc
SUV Nissan Terra đã được bán ra tại Trung Quốc
SUV Nissan Terra đã được bán ra tại Trung Quốc
SUV Nissan Terra đã được bán ra tại Trung Quốc
SUV Nissan Terra đã được bán ra tại Trung Quốc
SUV Nissan Terra đã được bán ra tại Trung Quốc
SUV Nissan Terra đã được bán ra tại Trung Quốc
SUV Nissan Terra đã được bán ra tại Trung Quốc SUV Nissan Terra đã được bán ra tại Trung Quốc SUV Nissan Terra đã được bán ra tại Trung Quốc SUV Nissan Terra đã được bán ra tại Trung Quốc

Tham khảo: Paultan.org
 
Hạng B2
19/7/17
406
514
93
Đẹp đó. Liên doanh Niss - Mit - Renau nên đem em này về. Phải là bản máy dầu thì em dám cá tủn lên dĩa y như prado so ex hay hillu so rang và nava.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
3/2/17
3.547
4.545
113
Đẹp đó. Liên doanh Niss - Mit - Renau nên đem em này về. Phải là bản máy dầu thì em dám cá tủn lên dĩa y như prado so ex hay hillu so rang và nava.
Cái ngày đấy còn xa lắm ;))
Hit khói cho toy thì được chứ hy vọng gì toy lên đĩa ;))
Ps t đi xe hàn nhá. Nhưng sự thật vẫn là sự thậg
 
Hạng B2
19/7/17
406
514
93
Cái ngày đấy còn xa lắm ;))
Hit khói cho toy thì được chứ hy vọng gì toy lên đĩa ;))
Ps t đi xe hàn nhá. Nhưng sự thật vẫn là sự thậg
Đúng là còn xa lắm lắm với kiểu làm ăn của Ni-Re-Mit. 5 năm trước chắc cụ cũng còm y như vậy khi nói về Altis so M3; Vios so M2, kia, mor; cam so M6. Giờ anh Hải anh Công dám chơi dám làm và phải biết cách (không tự dưng Bim về tay mấy ảnh đâu) thì giờ các sãn phẩm của công, hải doanh số thua gì toy. Prado lúc chưa có Ex độc bá rồi ex về ẻm pra đi núi. Hillu đi đâu so Nava và rang. Toy biết cách bán cái khách hàng cần nên thành công. Các hảng khác chỉ biết bán cái họ làm không cần xem xét khách cần gì nên die (điển hình gần đây là PSAN chết ngọt). Anh công anh hải biết thế làm ra cái khách cần nên thành công. Còn anh Mít đúng là không hiểu nổi: con grandis đang thành công thì bỏ ngang nếu không thì ỉn làm sao ra lò được (giờ ra đường thấy con grandis vẫn hào hoa riêng một góc trời thế mà...). Đem em PSAN về thì đặt thằng thái mèo làm cái bản xăng riêng cho VN và đi toi luôn. Em out quá trời ngon không dám làm cái họng gió cho hai hàng sau để rồi giờ lắp ráp được nhiêu chiếc đâu tạo khan hàng giả tạo, anh toy, hòn đá, má đa nhìn bằng 1/2 con mắt. Mần ăn mà không đặt khách làm trọng tâm thì die là chắc.
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Thị trường là vậy... Làm ra cái khách hàng cần chứ đừng làm ra cái mà khách hàng không cần. .. Sắp tới Toyota nó mà nhập được Fortuner máy dầu số tự động thì mấy anh kia hết cửa mà sống. Bản thân mình không thích Toyota cho lắm về khoản ít option nhưng phải thừa nhận nó tập trung vào độ tin cậy của động cơ thì các hãng khác phải học hỏi. Cái này là đánh giá chủ quan của riêng mình sau khi so sánh các xe cùng đời cùng phân khúc của Toyota với các xe hãng khác về khoản bền của động cơ. Mọi người cứ bảo tại sao Toyota không cải tiến động cơ, có mỗi cái máy mà xài cả thập kỉ? Không phải là họ không làm được mà vấn đề là họ đã đi trước các hãng khác quá xa và bây giờ họ nghiên cứu các cải tiến khác cho tương lai, ví dụ là xe điện. Một khi đã làm ra 1 cái gì đó tốt và hết khả năng cải tiến nâng cấp thì đương nhiên là sẽ dừng lại và làm cái khác. Trong trường hợp này là xe điện sẽ là mục tiêu kế tiếp. Để đón đầu tương lai 10-20 năm thì phải chuẩn bị ngay từ bây giờ nên sẽ có từng bước rút lui khỏi thị trường xe truyền thống và từng bước tiến vào thị trường xe điện. Nói ra điều này chắc ít người biết: Toyota, Nissan, Hitachi đang có hợp tác với các đối tác nước ngoài, trong đó có VN và có 1 DN VN hẳn hoi tham gia vào quá trình phát triển xe điện cho họ, còn DN đó là ai thì tôi không tiện nói ra vì đó là vấn đề nhạy cảm, bí mật kinh doanh . Nói đi thì cũng phải nói lại, tại sao các hãng khác liên tục cải tiến, nâng cấp option trong khi Toyota thì đứng im và không có động thái gì ? Cái này phải nhìn vào lịch sử thì sẽ hiểu ra ngay. Toyota nói riêng họ rất thận trọng. 1 ví dụ điển hình là Toyota Prius, suốt 1 thời gian dài phần điện hybrid họ toàn dùng công nghệ pin NiMH đã lỗi thời trong khi các hãng khác như Chevrolet hay Tesla dùng pin Lithium-ion từ lâu và mãi gần đây từ model 2017 trở đi mới xài pin Li-ion ? Câu trả lời rất đơn giản: Vấn đề cháy nổ. Chevy hay Tesla đều đã có các vụ cháy xe liên quan đến phần pin hybrid. Còn Toyota thì chưa có. Tại sao? Đơn giản là họ rút ra bài học từ các hãng đó để hoàn thiện hơn sp. Đó là lí do tại sao Toyota luôn đi sau các hãng khác nhưng độ tin cậy và cái khách hàng cần luôn được đáp ứng nên họ bán xe thành công hơn là vì vậy. Ở đây nói lại về vấn đề option, hạ giá thành và nâng option để bán xe chạy hơn thì chỉ có giảm chất lượng của option xuống. Cái này về ngắn hạn làm khách hàng thích, nhất là khách hàng trẻ hay mới mua xe lần đầu, thấy mình bỏ ra ít tiền mà thu về 1 đống lợi ích. Còn về dài hạn sẽ là tác hại khi khách hàng nhận ra option cũng không để làm gì khi nó không có đủ độ tin cậy, lúc đó họ sẽ cảm thấy mình đã bị lừa và tương lai sẽ không mua lại hiệu xe đó nữa. Đây chỉ là 1 bài viết theo cái nhìn chủ quan của bản thân mình, không có ý bênh vực hay quảng cáo cho Toyota nên mọi mười đừng hiểu lầm. Trở lại trọng tâm là Nissan Terra của bài này, chiếc này đem về VN mà giữ nguyên bản thì doanh số èo uột là khỏi bàn vì không đáp ứng thị hiếu khách hàng về vấn đề nội thất và nhất là chỉ có 5 chỗ... Đã có phàn nàn của khách hàng về nội thất của Navara thì đương nhiên Terra sẽ bị ảnh hưởng vì 2 cái nhìn không hề khác nhau là mấy. Nói tóm lại, đã bị chê ở Navara thì em này chưa chắc Nissan dám đưa về VN trừ khi có 1 sự thay đổi riêng cho thị trường Đông Nam Á. Mà điều này thì khó khả thi tại thời điểm hiện tại...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/12/12
1.607
631
113
Xài cái hộp số 7 cấp at là quá ngon. Xtrail mà được vậy là quá tốt
 
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Thị trường là vậy... Làm ra cái khách hàng cần chứ đừng làm ra cái mà khách hàng không cần. .. Sắp tới Toyota nó mà nhập được Fortuner máy dầu số tự động thì mấy anh kia hết cửa mà sống. Bản thân mình không thích Toyota cho lắm về khoản ít option nhưng phải thừa nhận nó tập trung vào độ tin cậy của động cơ thì các hãng khác phải học hỏi. Cái này là đánh giá chủ quan của riêng mình sau khi so sánh các xe cùng đời cùng phân khúc của Toyota với các xe hãng khác về khoản bền của động cơ. Mọi người cứ bảo tại sao Toyota không cải tiến động cơ, có mỗi cái máy mà xài cả thập kỉ? Không phải là họ không làm được mà vấn đề là họ đã đi trước các hãng khác quá xa và bây giờ họ nghiên cứu các cải tiến khác cho tương lai, ví dụ là xe điện. Một khi đã làm ra 1 cái gì đó tốt và hết khả năng cải tiến nâng cấp thì đương nhiên là sẽ dừng lại và làm cái khác. Trong trường hợp này là xe điện sẽ là mục tiêu kế tiếp. Để đón đầu tương lai 10-20 năm thì phải chuẩn bị ngay từ bây giờ nên sẽ có từng bước rút lui khỏi thị trường xe truyền thống và từng bước tiến vào thị trường xe điện. Nói ra điều này chắc ít người biết: Toyota, Nissan, Hitachi đang có hợp tác với các đối tác nước ngoài, trong đó có VN và có 1 DN VN hẳn hoi tham gia vào quá trình phát triển xe điện cho họ, còn DN đó là ai thì tôi không tiện nói ra vì đó là vấn đề nhạy cảm, bí mật kinh doanh . Nói đi thì cũng phải nói lại, tại sao các hãng khác liên tục cải tiến, nâng cấp option trong khi Toyota thì đứng im và không có động thái gì ? Cái này phải nhìn vào lịch sử thì sẽ hiểu ra ngay. Toyota nói riêng họ rất thận trọng. 1 ví dụ đuển hình là Toyota Prius, suốt 1 thời gian dài phần điện hybrid họ toàn dùng công nghệ pin NiMH đã lỗi thời trong khi các hãng khác như Chevrolet hay Tesla dùng pin Lithium-ion từ lâu và mãi gần đây từ model 2017 trở đi mới xài pin Li-ion ? Câu trả lời rất đơn giản: Vấn đề cháy nổ. Chevy hay Tesla đều đã có các vụ cháy xe liên quan đến phần pin hybrid. Còn Toyota thì chưa có. Tại sao? Đơn giản là họ rút ra bài học từ các hãng đó để hoàn thiện hơn sp. Đó là lí do tại sao Toyota luôn đi sau các hãng khác nhưng độ tin cậy và cái khách hàng cần luôn được đáp ứng nên họ bán xe thành công hơn là vì vậy. Ở đây nói lại về vấn đề option, hạ giá thành và nâng option để bán xe chạy hơn thì chỉ có giảm chất lượng của option xuống. Cái này về ngắn hạn làm khách hàng thích, nhất là khách hàng trẻ hay mới mua xe lần đầu, thấy mình bỏ ra ít tiền mà thu về 1 đống lợi ích. Còn về dài hạn sẽ là tác hại khi khác hàng nhận ra option cũng không để làm gì khi nó không có đủ độ tin cậy, lúc đó họ sẽ cảm thấy mình đã bị lừa và tương lai sẽ không mua lại hiệu xe đó nữa. Đây chỉ là 1 bài viết theo cái nhìn chủ quan của bản thân mình, không có ý bênh vực hay quảng cáo cho Toyota nên mọi mười đừng hiểu lầm.

Khổ quá , đấy là Toyota Bắc Mỹ , Totoyta Global. Việt Nam nó đâu có được như vậy. Viết ào ào như thế , người người ai cũng nghĩ đang nói về Toyota Việt Nam !!! Ngộ nhỡ mai kia mốt nọ cái Prius bên Mỹ nó lăn đùng ra không chạy , thế giới họ thửa lên cho chục bài đổ lỗi cho Toy Việt ah ?
Còn ngược lại , bên Mỹ hay Châu Âu có ai đi than phiền là cái xe Innova nó thế nầy , thế nầy và thế nọ...không ?

Đó chính là đặc thù của mỗi thị trường. Chợ nào thì thức đó. Chợ làm ra 1 năm 1 tỷ bạc thì nó phải được cung phụng hơn cái nơi chỉ có 100 triệu. Chúng ta không thể lúc nào cũng lấy đồ xứ người đi so với xứ mình và cũng đừng bao giờ lấy cái " sáng chói " hoặc " rực rỡ " của người ta làm của mình , cho dù các anh có cùng 1 mẹ. Nói nhanh cho nó vuông.


P/s : Đang nói chuyện cái Fortuner và lợi thế nó là máy dầu thì Cụ lại xâu thêm vào các thành quả của Cty mẹ ở mẫu quốc. Mình đã bảo bao nhiêu lần là lợi thế của Toyota Việt Nam chính là cái sự " giữ giá ". Giá trị của cái gọi là " giữ giá " thì phải nói nó đáng cả tỷ đô chứ chẳng giỡn. Nhưng còn ở OS nầy , phần lớn người ta chỉ quan tâm xe cộ theo xu hướng mổ xẻ mạnh , yếu , bạo lực , ẻo lả , hay nói chung tất tần tật về kỹ thuật. Những cái đó có lẽ Toyota Việt Nam không cần quan tâm. Vì họ dư sức hiểu rõ người muốn mua sản phẩm Toyota Việt thì đa phần , họ mua xe là hết 70% vì con mắt và cái nhìn của người khác, chứ " đất nước còn nghèo " việc " so đo về kỹ nghệ " ở đây có lẽ là chưa cần thiết . Các anh bán hàng cứ bán. Tui ủng hộ , vì ai sống cũng phải cần ăn chứ đâu thể hít khí trời. Nhưng nên " chuyên nghiệp" hơn 1 chút trong vấn đề " định hướng " dư luận. Đừng nói chuyện kiểu vô thưởng vô phạt , khi người ta ra 1 cái xe gì các anh cũng phải dí cái con Vios hay Altis hay Camry , hay Innova vào rồi dìm và so sánh kiểu cưỡng tình đoạt lý.
Cái xe tự nó không xấu và cho dù là thứ rẻ nhất của Toyota Việt nam đi nữa thì cái nền công nghiệp què quặt nầy cũng chưa có khả năng sản xuất nổi 1 cái vô lăng chứ đừng nói xe điện xe nước gì hơn .Còn để lấy nó ra so sánh với các thế hệ sản phẩm ở các quốc gia khác thì đâu có nói năng bậy bạ như vậy được. Anh nào xài xe cũng bảo origine 100% trên từng con ốc. Hư cái gì cũng ru rú , lom lom lem lem giấu mù giấu mịt ....mà cứ bảo là Ok , Ok .Đến khi đi du lịch thì.....nguyên zin..nằm đường.Xe người ta thì cứ kêu là đồ mã , hàn xẻng, bất kể cái gì cũng có thể bôi được, nhưng lúc người ta đi chơi thì mình chầu gara, vì bình thường đâu có dám sửa mà sửa thì sợ người ta biết ...mất zin...hết giữ giá !!! 3 cái chuyện kiểu như vầy Nói thì kỳ , mà không nói , mấy thầy cứ " làm mưa làm gió " hoài , dị hợm quá.