Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.346
17.912
113
Lâm Đồng
Không chịu thua đối thủ Tata Motors ở mảng xe điện, Suzuki quyết định sẽ đầu tư 1,37 tỷ USD vào Ấn Độ.

SUZUKI-0.webp


Suzuki đang đầu tư 1,37 tỷ đô la vào các cơ sở của họ ở Ấn Độ nhằm chuẩn bị cho kế hoạch phát triển xe điện tại đất nước này. Đây là điều mà Suzuki đã bỏ lỡ những năm qua, khiến cho hãng xe quốc nội của Ấn là Tata Motors dẫn trước thị trường ô tô điện tại đây với 70% thị phần.

Việc Suzuki đầu tư vào Ấn cũng đồng thời xác nhận hãng xe Nhật sẽ không đứng ngoài xu hướng xe diện nữa. Họ sẽ bắt mảng kinh doanh đặc biệt này, dù có phần chậm trễ so với Toyota, Nissan hay Subaru.

Suzuki-Hungary-3b.jpg


Cho đến nay, Tata Motors là nhà bán xe điện lớn nhất ở Ấn Độ, với 70% thị phần. Hiện tại, nhà sản xuất ô tô Ấn Độ mới chỉ chào bán 2 mẫu xe điện là Tigor EV Nexon EV.

Mặc dù là nhà sản xuất ô tô có thị phần lớn nhất tại Ấn Độ, Maruti Suzuki (liên doanh Ấn Độ-Suzuki) không có sản phẩm EV nào trong danh mục đầu tư của mình.

Tuy nhiên, Suzuki tin rằng 25% doanh số bán hàng tại Ấn Độ của họ sẽ đến từ xe điện vào năm 2026.

Nexon-EV-1-scaled.jpg

Nexon EV

Theo ETAuto.com, hãng đã có kế hoạch giới thiệu phiên bản chạy điện của chiếc Wagon R vào năm ngoái, nhưng ý tưởng này đã bị loại bỏ do thiếu cơ sở hạ tầng (trạm sạc).

Nhưng khi Ấn Độ hướng tới mục tiêu thoát khỏi sự phụ thuộc vào dầu mỏ đồng thời giảm mức độ ô nhiễm ở các thành phố lớn của đất nước, thì Suzuki thay đổi là lẽ đương nhiên. Khoản đầu tư của hãng xe Nhật không chỉ được coi là cam kết cho một tương lai điện mà là một bước quan trọng đối với các mục tiêu của Ấn Độ.

1648180617083.png


Công ty cho biết sẽ đầu tư 31 tỷ rupee Ấn Độ (523 triệu USD) để tăng công suất sản xuất BEV vào năm 2025. Ngoài ra, 73 tỷ rupee Ấn Độ (954 triệu USD) khác sẽ được chi vào việc xây dựng một nhà máy pin.

Biên bản ghi nhớ đã được ký kết với sự chứng kiến của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, với khoản đầu tư của Suzuki là một phần của khoản đầu tư 42 tỷ đô la từ Nhật Bản vào Ấn Độ.

Toshihiro Suzuki, Giám đốc và Chủ tịch của Suzuki Motor Corporation, cho biết: “Sứ mệnh trong tương lai của Suzuki là đạt được trung hòa carbon với các loại xe nhỏ. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư tích cực vào Ấn Độ để hiện thực hóa Ấn-Độ-tự-cường (Self-reliant India)”.

electric_vehicle_analytics_india_magazine.jpg

Theo carscoops

Xem thêm:

Các bác nghĩ sao về động thái này của Suzuki?
 
Hạng D
15/9/17
2.727
2.107
113
39
Suzuki Ấn Độ mạnh thiệt. Xe chỉ phương tiện nên cần bền, rẻ, tiết kiệm, an toàn, đơn giản là OK.
 
Hạng C
28/2/15
980
691
93
39
Suzuki Ấn Độ mạnh thiệt. Xe chỉ phương tiện nên cần bền, rẻ, tiết kiệm, an toàn, đơn giản là OK.
mình nghĩ, đó là cách hãng xe mang đến cho người dân để đáp lại sự tin yêu của người dân đối với hãng, do đó, từ hãng nước ngoài, suzuki trở thành hãng quốc dân luôn