Hạng B2
4/9/07
205
3
0
53
Chào các bác đang mê và lỡ mê em Su EPi or Nis nhỏng nheo.
Em xin tổng hộp lại các điểm nhận biết để cho các ae mới bắt đầu lỡ mê em này

Theo như em biết nhé:
1.Avenis luôn là đầu nhỏ. không có giò đạp và cũng không có cái cốt của giò đạp lồi ra. Nếu đầu nhỏ mà dán Epicuro là tem tằm bậy, và máy miéng dán phía trên nắp bình xằng luôn là chữ Nhật.
Giáy đăng Ký thì số khủng chỉ co 8 chử số thôi
===> Nếu thích đầu nhỏ thì phải kiếm đúng tem Avenis thi ok. Còn dán Epicuro là bọn nó đã làm lại rùi. mà đã làm lại thì máy móc em nó ra sao nhỉ.???
=====> NIS ok phài từ 25chai trở lên
2001_Avenis-150_blue_450.jpg


2. EPICURO luôn đâu to có 3 màu duy nhất (Red. Silver. Blue), và luôn có giò đạp. Vì là hàng cho châu âu nên chất lượng co khác nếu để ý thì các bác sẽ thấy epicURO chữ Uro có nghĩa thế đấy các bác Và máy miéng dán phía trên nắp bình xằng luôn là chữ Pháp. v.v. (không phải chữ Nhật)

Giấy đăng ký thì sô khung sẽ co đến 12 chử số không như Avenis chỉ có 8

Đặt biệt là EPCURO đúng là sẽ có cái giò đạp. Avenis thì không nhé. Ngoài ra còn một dòng khác giống EPICURO từ đầu tới cuối chỉ khác cái đầu nhỏ giống Avenis thì loại này là Epicuro đầu nhỏ. Loại này hầu như là xe second hand là chủ yếu. và số lượng trên thị trừơng cũng hơi ít.
=====> EPi Ok thì phải từ $2000 trở lên
165_normal.jpg


3. Tiếng máy nổ khi trống đứng thì đều và đặt biệt dàn đồ mũ phía sau sẽ lắc nhe theo tiếng máy
==> vì máy của em Su này là máy treo mà, nhưng tay ga phải nhỏ nhé. Khi chay thi không sao cả.

4. Suzuki UC (EPI or Nis) mới 100% khỏang $4500 đã có hàng
(Thông tin trên được collection từ: bạn bè. bọn lái xe. Internet .v.v.
...............................................................................................................
Em ơ Saigon. Nếu bác có thời gian nên đi xem sẽ có nhiều kinh nghiêm hơn
Trên đường Phan Đăng Lưu nối dài qua Hoàng Văn Thụ. Có bán xe second hand EPI va Nis rất nhiều, Em không phải bảo bác đến mua nhé chỉ giả bộ vào xem xe thôi hỏi vể xe và đề nghị nổ máy thư nhé. bác thử khỏang 5, 10 chiếc là bác sẽ biết về nó nhiều hơn.

Máy em su này bác đừng ham ghẻ quá nhé. tiền nào của náy. Nếu bác thích EPI thì phải là con đầu lớn nhé. Phải có giò đap. và nhơ chú ý nếu mua nên đồi 4 miếng thảm nhựa theo xe nhé bác bọn cửa hàng thường tháo ra và để lại 1 miêng thảm lô. made in vietnam . Không đáng gì nhưng khi cần kiếm mua hơi bị khó và cũng không ghẻ đâu nhé bác

Đầu đèn thì nhìn phải sáng và trong. Đặt biệt đèn EPI sẽ khác hẳn so vơi Nis nhé
1189755759.jpg

2 bên không giống nhau

Còn về dàn óc em nó còn tốt thì thường là óc lục giác. từ chụp đèn xi nhan đến đèn đuôi, óc dè trước. mặt nạ.v.v đều là óc luc giác không nhé bác. rất nhỏ nhặt nhưng đó là điểm nhận biét xe còn cứng đấy nhé bác

Đây là màu măm chuẩn của em nó đây (Avenis và Epicuro đầu nhỏ)
5411121f0032ba.jpg

và đây là tên khoa học :D do nhà Sản xuất đặt cho em nó Casting Sahara Gold

Đây là màu măm chuẩn của các em Epicuro đầu bự
5411121F1012Ra.jpg

và đây là tên khoa học :D do nhà Sản xuất đặt cho em nó Casting Tight Silver Metallic

Đặt biệt trên măm zin se cợm cợm giống các. còn măm sơn lại sẽ láng cón
...............................................................................................................
Trích từ bài của bác MitsubishiJolie
mua xe thì có 3 nguồn, có thể tham khảo như sau:
- Từ người quen giới thiệu - cái này sẽ đảm bảo hơn vì biết nguồn gốc, giá trị xe còn lại,
cũng như dễ tìm chủ nó để đòi nợ khi nó trở bệnh :D. Nhưng nguồn này hiếm lắm,
cụ thể là bác đã lên đây tham khảo Ae rồi....

- Từ lái, hoặc các tiệm bán xe (cụ thể như Hoàng Văn Thụ, Lý Tự Trọng): nguồn xe dồi
dào, nhưng nếu ko có kinh nghiệm thì dễ gặp con bệnh nan-y, mà những loại xe như
thế này 80% do chủ xe trước (không kỹ tính hoặc gặp những tay máu đua ...:mad: ).
Những con này thường làm cho chủ đời sau trở thành khổ chủ...khổ như thế nào thì
đã có nhiều bài bàn về rồi....em không kể ra đây nữa [:-].

- Mua mới tại các tiệm xe ở Lý Tự Trọng hoặc Hùng Vương (nguồn này thì ngon nhưng
$$ thì không rẻ, tằm 4k rưỡi cho Aven, và cao hơn cho Epi).

Về cách xem xe thì em chỉ biết có vài cách thôi, mong các bác có kinh nghiệm
hơn góp ý giúp em phát :)
- Màu sơn xe để biết zin hay không thì em nghĩ nên xem xe ngoài trời nắng sáng,
như thế thì dễ biết được xe có được tút lại hay không, vì nếu xe được tút lại thì các
bác để ý một chút sẽ thấy màu của xe nó không đều, em lấy thí dụ xe màu xanh
tiger nếu đã được sơn lại thì sẽ lẫn chút chút màu tím trong ấy, hoặc màu chỗ này
hơi khác chổ kia....

- Màu nhựa đen, ít xe cũ nào mà màu nhựa của nó lại có màu đen thui lộng lẫy đến
thế, những xe này 98% chủ xe đã bị sơn lại cho nó mới...cái này em nói cho pô xe
luôn, xe cũ thì pô xe không đen và một số chổ mối nối (dưới thấp)
hơi gỉ sét một chút :D.

- Ốc theo xe hầu hết là lục giác, ốc bắt dàn nhựa là cùng một loại, đầu ốc bầu bầu,
màu xám rêu, nếu bác phát hiện ra con ốc nào lạ thì ốc zin đã mất và chủ xe thay
bằng ốc khác...

- Dàn nhựa đen và dàn áo phải khít, như thế chứng tỏ xe không bị tháo rời nhiều để
sửa chửa, và xe ít bị đâm....[:-]

- Xe còn mới thì các ký hiệu đèn pha, cốt, tín hiệu rẽ, còi... ít ra còn mờ mờ trên ghi
đông, nếu không còn thì xe đã được sơn...

- Xi nhan có màu vàng đậm, tiếng gõ của nhựa đậm chắc, còn hàng Tàu thì vàng hơn,
và tiếng gõ nghe thanh hơn...(học từ bác bán phụ tùng xe Thanh Hưng - NCT) :)

Bên ngoài, em chỉ biết nhiêu đấy ..Còn để thử bên trong thì đấy là một phần vô cùng
phức tạp...Bác vui lòng lục lại bài cũ xem nhé, ghi nhận lại và ra ngoài thử như thế
sẽ biết ngay thôi.

Mong bác mau tìm được em ngon để nhập hội ....:D

====> Vì mê em này nên tìm hiểu thế thôi. hiiiiiii )

[Các Link thao khảo]
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=130172

http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=338567

http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=596679

Chổ sửa xe uy tín, chất luợng ở Sài http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=591750

.v.v. Mong bà con và AE Trong hội ủng hộ và đóng góp thêm nhé
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/9/07
205
3
0
53
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

oimg_GC00045698_CA00233987.jpg

specifications:
Suspension: Epicuro 150
Front: Telescopic, coil spring, oil damped
Rear: Swingarm, coil spring, oil damped
Colours: SILVER, BLUE, RED
Engine: 4-Stroke Single Cylinder

Liquid Cooled
Bore x Stroke: 57.0 x 44.8mm
Displacment: 152cc
Compression Ratio: 8.0:1
Frame Type: Steel
Overall Length: 1,990mm (78.3in)
Overall Width: 685mm (27.0in)
Overall Height: 1,405mm (55.3in)
Wheelbase: 1,350mm (53.1in)
Ground Clearance: 120mm (4.7in)
Seat Height: 760mm (29.9in)
Dry Weight: 123kg (271lbs)

TYRES:
Front: 100/90-12 59J
Rear: 130/80-12 69J

Brakes:
Front: Single Disc
Rear: Single Drum

Engine type:
4-stroke, liquid cooled,OHC, TSCC, 1 cilinder
Weight (empty): 119 kg
Fuel deposit: 9 liter (200 km)
Horse power: 15 , 11,1 kW

Transmission:
Fully automatic, V-belt drive
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/6/07
460
54
28
Hà Nội
360.yahoo.com
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Hay hay ! Em cũng mê em này lắm !! Nhớ lại hồi năm 2001 cưới em nó mất 5.4 k ... sao mà oai thế cơ chứ . Hồi ấy nhà em còn ở Nam Định city ; đi xe ra đường ai cũng nhìn [8D] . Mà nó về độ xì-po thì em vẫn kết NIS nhất ; đi trên highway là em cứ ga lên 100 ; đầm xe dã man ; đi cứ như bay .... OFF LINE NIS Hà Nội đi các bác ơi ..... beto beto beto beto beto beto .....[8D]
 
4WD
Hạng C
20/3/05
718
3
18
53
Vietnam
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Bài của bác Red Epi hay ghê, giúp em mở mang thêm hiểu biết về ngựa sắt
080402cool_prv.gif
. Hèn gì mấy mục Rao vặt hay quảng cáo "...bán Epicuro đầu nhỏ" hóa ra là tầm bậy.
 
11/7/05
542
5
0
39
SaiGon
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: thonc
....cách phân biệt giải đời 2001 hay 2002 chẳng hạn ...
Thanks,

Gần lo xo phuộc sau, chính xác là trên thân nắp đậy nồi sau. Có ghi một loạt dãy số...hình như 8-12 số gì đấy em không nhớ...

Nhưng bác chỉ cần nhớ 3 số đầu thôi:

Nếu là 103~105: đời 2000
Nếu là 111: đời 2001.
Nếu là 112: cuối 2001 đầu 2002.
Nếu là 113: cuối 2002.
Nếu là 114~115: đầu 2003 đến cuối 2003.

Em chỉ biết bấy nhiêu thôi. Nhờ các bác bổ sung thêm....:)
 
Hạng B1
4/9/07
57
0
0
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Chà ... rõ ràng wé ... Thanks Bro JolieSS nhiều ... vậy là không sợ bị mấy thằng lái dụ nữa ... biết các xem đời của xe òi ... Nhưng theo Bro thì đời nào ổn định và tốt hơn ...

Thanks,
 
Tập Lái
11/7/07
8
0
1
www.otosaigon.com
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: MitsubishiJolieSS

Trích đoạn: thonc
....cách phân biệt giải đời 2001 hay 2002 chẳng hạn ...
Thanks,

Gần lo xo phuộc sau, chính xác là trên thân nắp đậy nồi sau. Có ghi một loạt dãy số...hình như 8-12 số gì đấy em không nhớ...

Nhưng bác chỉ cần nhớ 3 số đầu thôi:

Nếu là 103~105: đời 2000
Nếu là 111: đời 2001.
Nếu là 112: cuối 2001 đầu 2002.
Nếu là 113: cuối 2002.
Nếu là 114~115: đầu 2003 đến cuối 2003.

Em chỉ biết bấy nhiêu thôi. Nhờ các bác bổ sung thêm....:)
em cũng có mua lại một chiếc epi đầu bự, thấy trong cavẹc ghi đăng ký lần đầu là 2001 nhưng tại sao số khung của em lại là 116 vậy bác???
 
Hạng C
8/6/07
964
19
38
HCM
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Em cũng có chút ý.mặc dù hong có xe Epic.
Loại xe này bệnh khá nhiều,khi mua các bác lưu ý :
-Quơ tay lái khi chạy nhanh. Khi mua,thử xe,các bác chịu khó kiếm đường vắng vắng kéo 1 phát nhanh nhanh xem tay lái có quơ không. Bác nào hên lắm mới chọn mua được chiếc nào không bị bệnh này.
-Để qua đêm,lên ga bị hụp. Tức là lên ga mà ga nó không lên được,cứ lụp bụp lụp bụp 1 hồi rồi mới lên ga được. Bệnh này khó chịu à.
-Xe rớt đầu. Vì lý do nào đó như :lòn nước,hở xupap,lip-pê..mà phải bung đầu. Khi mua các bác nhờ người nào rành xe chút xem có rớt đầu chưa,vì dòng Epic-Aven này mà rớt đầu rồi thì thua,đi hao xăng,hơi xe yếu xìu,chạy không nổi.
Em chỉ kể 1 số bệnh chính đáng lưu ý,còn mấy bệnh lặt vặt thì có thể sửa được,không sao ;)
 
Hạng B1
4/9/07
57
0
0
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Phải nhờ thợ mới bi61t rớt đầu hay chưa à ? ... có cách nào để biết không ? Tại vì muốn kiếm thợ đáng tin cậy cũng hơi khó à ....

Thanks,
 
Hạng C
8/6/07
964
19
38
HCM
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: thonc

Phải nhờ thợ mới bi61t rớt đầu hay chưa à ? ... có cách nào để biết không ? Tại vì muốn kiếm thợ đáng tin cậy cũng hơi khó à ....

Thanks,
Nhiều khi nhờ thợ còn chưa chắc cú nữa đó bác,tới gặp chủ xe nó "đạp giò" là coi như tiêu mình. Mất tiền cò cho thợ,tốn tiền nhờ coi xe dùm,mua chiếc xe chưa chắc zin.
Nhờ thợ thì phải thật tin tưởng mới an tâm. Em hơi cẩn thận í mà.
Cách thì lúc nào cũng có nhưng không phải ai cũng nhìn ra được. Thợ làm xe giờ tay nghề cao lắm,bung đẹp như zin.
Em chỉ nói 1 cách đơn giản nhất mà hiệu quả không kém. Bác nhìn con ốc chân máy xem có dấu mở hay chưa thôi. Xe bung đầu thì phải hạ máy. Vậy thôi.