11/7/05
542
5
0
39
SaiGon
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Em có thiểu ý như thế này:

Bác search mấy trang web như muaban.net xem có nguồn nào là từ gia đình không, liên lạc với họ thử, rồi xem xe....
Còn không ra Lý Tự Trọng, hoặc Phan Đăng Lưu ở các dãy đường đấy bán cũng nhiều lắm.... Em biết chắc là mấy bác sẽ ngại vì sợ bị thuốc và không có thợ thầy đi xem giúp...

Thế này nhé, bác lại chổ sửa tay ga chổ thân tín (nơi bác hay sửa, thằng thợ đó bác hiểu tính nó, bác có uy tín ở nơi đó), hỏi thăm xem có mối nào muốn bán không ? Có thì nó giới thiệu, đem xe đến xăm soi, bảo nó mở ra xem tại chổ luôn...cái này là quá ngon rồi :D


Không thì hẹn với thợ quen là mình sẽ đi lấy xe về cho thợ thầy tháo ra xem, tất nhiên là thời gian bác chạy đi chạy lại, mở ra xem xét không "quá lâu" (chừng 10 phút thôi).
Ok thì bồi dưỡng cho chú nó vài chục cà phê, nhưng cái khó là làm sao mang xe đến được...Chiêu này em đã từng làm ..... bác đi 2 người, một người giỏi ngoại giao ở lại nói chuyện và làm "con tin" :D, bác bảo là chạy thử 1 vòng cho biết....với kinh nghiệm chia sẻ trên OS + kinh nghiệm đi thử vài con thì chắc các bác đã có cảm nhận sơ bộ rồi về em nó rồi.....sau đó cho thợ mở dàn mủ xem "điện đóm" + dây nhợ còn ngon không....
Xem thêm bình xăng con còn tốt không, hay bị chọt lè le rồi :mad:....tiếng máy....v..v...

Sau đó nhanh chóng cho biết kết quả, nếu bị chọt nhưng còn tốt thì múc (vì trên 80% xe cũ phải có chỉnh sửa chứ, xe nào chả vậy [8|])

Còn nếu không ok thì trả lại tìm cách thoái lui vì lý do nào đó....hợp lý :).

Mấy cách này có phức tạp quá ko các bác....!?

Note: lần đó xe em thử không ngon, và em được mối khác giới thiệu xe ngon hơn nhiều....giờ chạy phe phé....đến kỳ chỉ thay nhớt, vệ sinh :D
Em cảm thấy mình may mắn thật....:)
Chúc các bác tìm được xe ngon....:)
 
Hạng B2
4/9/07
205
3
0
53
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích của bác Trukiman
Em thật sự đam mê Aven - và cũng đã đau lòng tìm kiếm một em xe để có thể chính thức tham gia cùng các Bác. Nhưng thật sự, theo Em tìm hiểu, trên thị trường bây giờ không có Aven va Epi mới đâu các bác ạ, Suzuki cũng không sản xuất desig này nữa (có đời sau là Bugman 125,200, 400,650 thôi - loại này theo Em đánh giá là chất lượng ok hơn (có lẽ khắc phục được những điểm
Vây là bác Trukiman thích nhưng không tìm hiểu kỳ rui, Dong Suzuki UC bác nói không có ư thế còn này là con gì
500px-UC125_side.JPG


Bác ơi di nhiên đời 2007 thì không có rôi. Nhưng chỉ toàn là đơi 2003 thôi
Nếu bác đọc hết topic này rồi thì sẽ biết 2 câu
1. Tiền nào của náy
2. Của bên do người

Máy em này Second hand mà còn cứng thường là 1 đời chủ. Lúc trước chủ mua gần $4000 đến $5000 mà giờ bác
đồi mua 20 mươi máy triệu ai mà bán cho bác. Mua được giá này thì xe cũng chắc máy chục đời chủ rùi.

Nếu bác ở trong nam mà bác có cở $2500 thì em dẫn bác lấy về môt em không cứng không ăn tiền
Em có vài lời muốn noi nếu không phải mong các bác bỏ qua cho em nhé

Nếu bác nào thích Epi và Aven, thích là một lẽ nhưng ít nhất cũng từng sở hưu thì nên có ý kiến
Còn máy bác nào chỉ thích mà không từng đi em nay thì xin các bác đừng có ý kiến ý cò
(mà toàn là không đúng sự thật làm các bác đang mê và dự định mua cũng hoan mang)


Không phải em đi em này mà em khen em nó tốt. Em đi cũng đã lâu lắm rùi xe của em cũng là second hand đay
Nhưng tiền nào của náy. Em đi đến giờ ngoài tiền xăng và nhớt ra chỉ tôn chút tiền cho ông thở quen bảo trì
định kỳ thôi ngoài ra không tôn thêm tí nào cả.

Còn về xe ngon thì các bác biết rùi đây nếu các bác mà thấy được dàn long và óc đúng zin thì em này cũng tốt
hơn 80% rùi. Chưa nói những khỏang khác nhé.

Nói túm lại tiền nào của náy (Còn các bác mà cố tìm ghẻ tiền mà xe ngon thì em xin thưa Các bác đừng có
nằm mơ nhé. Trừ xe ăn cắp không giấy tờ thôi)

Em nói có gì không đúng mong các bác bỏ qua. RED EPI
 
Tập Lái
15/9/07
2
0
0
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Hê hê, Bác Red Epi có vẻ khó chịu Em hay sao ấy - Em dã nói trwớc là có gì k đúng thì các Bác bỏ qua cho em mà.

Em xe bác post ở trên vẫn là dòng Epi và Aven thôi - UC chỉ là Seris thôi (gọi đầy đủ thì thế: SUZUKI UC 125/150 Epicuro, SUZUKI UC 125/150 Avenis) ( Seris UC thì có UC 125/150 Aven và UC125/150 Epi (giống như các Seris khác như GN, AN, UH, VL, SV, FX, GS, GT, DL, RV,..... thui mà)); và một điểm nữa thì theo Em, dòng Aven/Epi seris mới nhất cũng năm 2001 rồi Bác ạ (từ sau 2002 trở đi thì chủ yếu các seris như Burguman, Skywave Winter.... và mới đây là seris UX Sixteen125/150 (gọi như Bác thì sau này sẽ có nguời gọi là sao có loại UX Sixteen125/150 giống hệt loại Sixteen thế nhể???)).

Dưới đây là một số thông số kỹ thuật của Seris UC SUZUKI 125/150 cả Ave và Epi

SUZUKI UC 125 Epicuro 2001
Overall Length: 1 990 mm
Overall Width: 685 mm (27.0 in)
Overall Height: 1 070 mm
Seat Height: 760 mm (29.9 in)
Wheelbase: 1 350 mm
Dry Weight: 123 kg
Engine type: Water-cooled 125 cc SOHC, 4 valves. Fuel injection, 1 cylinder, variomatic transmission. 15 hp (11 kW)/ 9,500 rpm, 10,9 Nm/ 8.900 rpm.

Suzuki UC Avenis 125cc
- Engine : Single cylinder, Liquid Cooled, 4 valve, 124cc
- Starter system: Electric/Kick
- Wheel base: 1,350mm
- Seat Height: 760mm
- Tyres : 100/90-12( Front), 130/90-12 ( Rear)
- Dry Weight: 119kg
- Fuel Tank Capa. : 9L
- Brake system: Front 220mm disc brake
- Power(PS) : 10kW 9,500rpm
- Max. Torque( N.m): 10.9Nm@ 8.900rpm
- Colors: Silver , Blue, Green

SUZUKI UC 150 X Avenis 2001
Overall Length: 1 990 mm (78.3 in)
Overall Width: 685 mm (27.0 in)
Overall Height: 1 070 mm (42.1 in)
Seat Height: 760 mm (29.9 in)
Road Clearance: 125 mm (4.9 in)
Wheelbase: 1 350 mm (53.2 in)
Dry Weight: 119 kg (262 lbs)
Engine type: Water-cooled 152 cc SOHC, 2 valves. 1 cylinder, V-belt variomatic transmission. 16 hp / 9,500 rpm, 1,3 kg-m/ 7,500 rpm.

Còn đây là SUZUKI UC 150 Epicuro
Cilindrata: 152

Categoria: scooter
Patente: Patente A
Catalizzato: No
Incentivi: No
Colori: argento, rosso
Potenza: 16,3
Velocità max.: 110 Km/h
MOTORE
Tempi: 4
Alesaggio per corsa: 62x50,4
Accensione: elettronica
Alimentazione: Benzina
Avviamento: elettrico e a pedale
Carburatore/Iniezione: Mikuni BDSR29
Compressione: 11,1:1
Raffreddamento: a liquido
Cambio: a variatore automatico
Frizione: automatica centrifuga
Trasmissione: primaria a cinghia, finale a ingranaggi
TELAIO
Telaio: monotrave sdoppiato in tubi d'acciaio
Sospensione ant.: forcella teleidralica con steli da 30 mm, escursione 85 mm
Sospensione post.: monoammortizzatore idraulico, escursione 82,6 mm
Ruota ant.: cerchi in lega leggera da 2,50-12,pneu.120/80-12
Ruota post.: cerchi in lega leggera da 2,50-12,pneu.130/80-12
Freno ant.: disco 220 mm con doppio pistoncino
Freno post.: tamburo 130 mm
DIMENSIONI
Peso: 119 Kg
Lunghezza: 1.99 m
Larghezza: 0.685 m
Altezza sella: 0 m
Interasse: 1.35 m
Serbatoio: 9 l
ALTRO
Note: conforme alla norma EURO1


Mặt khác Bác nói là : "Nếu bác nào thích Epi và Aven, thích là một lẽ nhưng ít nhất cũng từng sở hưu thì nên có ý kiến. Còn máy bác nào chỉ thích mà không từng đi em nay thì xin các bác đừng có ý kiến ý cò" Hê hê, Em thấy cứ như Bác giận Em ấy. Hì Hì (Em đã xin lỗi nếu có "lộng ngôn" làm phật lòng Bác nào mà). Theo Em thì không cứ phải có xe và đi xe thì mới bình luận và nhận xét được (cho dù thằng Em vợ Em đã chạy con Aven này cuối 2001 rồi - và Em cũng thỉnh thoảng ké cẩm tí... (nó đã bán vào cuối năm ngoái rồi vì máu con dylan hơn...; và như thằng lái xe của Em ấy, nó cũng chỉ biết lái và định kỳ xem sổ km để thay dầu xe thôi chứ Em thấy nó cũng chả biết mẹ gì - thế nên cũng không thể nói là có xe và đi xe mới phát biểu được.

Bác còn nói nếu ở Sài gòn mà Em có 2.500USD thì Bác kiếm cho Em con xe ngon (Nếu bác ở trong nam mà bác có cở $2500 thì em dẫn bác lấy về môt em không cứng không ăn tiền ) - Bác cũng hay thật, cách đây mấy năm, thời hòang kim của dòng Aven và Epi thì giá xe có lúc lên đến > 6.000$ nhưng Em hỏi thật tất cả các Bác bây giờ có ai bỏ hơn 40triệu VND để mua một chú A/E seconhand k? (Đầu năm nay, thằng bạn Em làm XNK ở cty Khai phát (Bác nào ở HN thì biết đơn vị này có tiếng lăm - nó chuyên nhập Aven/Epi (bgiờ thì toàn nhập Spacy thôi) để bán cho các của hàng) nó còn nói là trong kho nó còn 1 Em Aven tồn kho bán chỉ hon 40 triệu thôi (sau mãi mới đẩy đi được) (Ý Em ở đây chỉ nói về giá thị trwờng thôi - chứ tình yêu và lòng ham thích thì vô giá mà - Em cá có bác ở đây bay giờ có trả đến 40tr các Bác cũng k bán, có phải không nhể???)
Còn Em thì bgiờ Em đi 4 bánh rồi (tạm 01 con Altis -cũng k phải khoe đau nhưng công việc đòi hỏi thế - gặp đối tác lớn mà k có 4 bánh để đón nó thì cũng bị nó ngi ngờ là "tình trạng tài chính k lành manh" lắm). còn thường thì em vẫn chạy 1 chú Viva - cái dòng xe nhập số lùi này bền lắm các Bác ạ.

Thôi Em k phiền các Bác nữa. Thạt sự thì có thời gian tham gia cùng các Bác cũng vui lăm ạ, Em xin chân thành cảm ơn các Bác nhiều; Có điều gì làm Các Bác k hài lòng - mong các Bác thứ lỗi nhé.
 
Hạng B2
26/10/05
497
0
16
53
www.otosaigon.com
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Bác RedEpi cho em hỏi nè: cách đây 1 năm em mua 1 con đầu nhỏ của anh bạn giá 3.3, mới chạy có 5000km, nhưng nó bị cái bệnh để qua đêm rất khó nổ và nếu kg đấu quạt trực tiếp thì sôi nước. Chữa hoài mà kg đc nên đã bán giá 2.7k. Trưa nay em vừa đi xem 1 con đầu bự màu bạc, BS xxx8119 ở tiệm Đức Trung 36 đường HVT, nó bảo còn gin và hét 2.1k Không biết có nên mua kg. Bác cho em lời khuyên với, vì em cũng rất bồ kêt con này, nhưng em chỉ muốn kiếm được con nào còn gin toàn bộ từ máy đến điện cơ. Em có ra LTT hỏi xe mới nhưng chỉ còn màu đó với giá 4.5k, chát quá Bác tư vấn giúp em nhé.
 
Hạng B2
4/9/07
205
3
0
53
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

to bác trukiman
Chào bác trukiman em mới có nói (ai không từng sở hữu thì đừng có ý kiến ý cò em chỉ đùa thế thôi sao bác lại đem con 4 bánh của bác ra mà hù ae thế).

Vì thường là những người thật sự yêu em này thì mới tìm hiểu nhiều vể nó không ai cũng giống như bác đâu. Cũng có người có tiền mua rồi không biết cưng em nó rồi cũng bán em nó đi thôi

Anh em ta vào đây và cụ thể là những ae đang đọc topic nói về Epi và Aven điều là những ngươi ít nhiều cũng mê em này.
Nên bác nói em giân bác là chuyện không có rùi. Bác cứ một hai nói em nói sai là làm gì có đời 2003,

Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)


Và links của nó đây. http://www.zweirad-grisse.de/pages-neumotorraeder2003/suzuki-uc125.html
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/9/07
205
3
0
53
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

gửi bác secooto
Em chỉ thích em này thôi, nên cũng biết được chút chút. em xin có ý kiến vể em Su BS xxx8119 ở tiệm Đức Trung 36 đường HVT, nó bảo còn gin và hét 2.1k Không biết có nên mua kg.?

Bác nói không không thế em có phải thần thánh đâu mà biết xe này ngon hay không ngon
==> Bác nên đến một lân nữa và xem kỷ lại một số điểm sau
1. Xem giấy đăng ký xe, Đăng ký năm nào và đã máy đời chủ.
2. Nếu là con Epi đâu lớn thì Giấy đăng ký xe là 12chử số
3. Dàn óc thì toàn là óc lục giác và không có những vết mở nhiểu
4. Nhân mạnh tay vào dàn đồ mủ nó có lắc không.
5. Màu sơn có điều không. (đâu bài topic có chỉ cách xem đấy bác)
7. Đèn lái có trong và sáng không
8. Xe có giò đạp không
9. Tiếng máy xe nổi thế nào
......................
.v.v.

Bác nên quan xát kỷ những chỉ tiết nhỏ đấy.
Bác nên chạy thử xem dàn đâu nó thế nào. Có lắc hay không nhé
==> Nếu tất cả Ok thì con náy ngon đây
 
Hạng B2
4/9/07
205
3
0
53
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Hôm nay em đi ngang qua LTT thấy mấy em Epi mới nhìn cũng phê ghê. Có bác nào đã vào hỏi thử chưa.
Nếu hỏi rồi giá cở bao nhiêu cho em biết vơi nhé.
 
Hạng B1
4/9/07
57
0
0
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Wé hay ... có những ý kiến bất đồng như thế ... thì những người mới như Em càng có cơ hội hiểu rõ về EPI. Cám ơn các Bro nhiều, đúng là topic hay, rất đáng để tham khảo cho những người đang tập tểnh bước vào hội EPI ...

Thanks,
 
Tập Lái
27/9/07
5
0
2
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: Red Epi


Theo như em biết nhé:
1.Avenis luôn là đầu nhỏ.
Nếu đầu nhỏ mà dán Epicuro là tem tằm bậy,
Và máy miéng dán phía trên nắp bình xằng luôn là chữ Nhật.
Giáy đăng Ký thì số khủng chỉ co 8 chử số thôi
===> Nếu thích đầu nhỏ thì phải kiếm đúng tem Avenis thi ok. Còn dán Epicuro là bọn
nó đã làm lại rùi. mà đã làm lại thì máy móc em nó ra sao nhỉ


2. EPICURO luôn đâu to, Vì là hàng cho châu âu nên chất lượng co khác nếu để ý thì
các bác sẽ thấy epicURO

Cái tem này dán lại 1 cái là dễ ợt àh, chẳng liên quan gì đến máy móc cả, bạn suy luận như vậy là hơi phi lý đó.

Hình như có nhiều chiếc Epicuro UC125 đời trước 2001 là đầu nhỏ đó bạn.
Theo tôi biết thì Avenis là hàng nội địa ko xuất khẩu, nếu có nhập vào VN là do cá nhân người mua ship hàng đi thôi, hoặc thủy thủ mang về. Do đó bạn chẳng bao giờ tìm được catalog tiếng Anh cho con này được.

Chữ Uro cũng ko phải chỉ Euro đâu mà nguyên chữ Epicuro là tên 1 thằng cha triết gia của La mã (hay Hy lạp gì đó) hồi xưa đó(từ 341 đến 271 TCN). Chắc là Suzuki muốn cạnh tranh ở Italia với Piaggio.

Xin được tranh luận với bác RedEpi mấy cái lặt vặt đó, còn các kiến thức khác của bác về Epic ỏ Nis là rất đáng khâm phục.

Ngoài ra có 1 chuyện muốn thỉnh giáo các bác. Chiếc Epic của tui chạy lâu cái pô nó hơi sét một chút (chỗ nối giữa lon pô và ống pô ) giờ muốn đi sơn tĩnh điện lại mà ko biết sơn ở đâu cho chất lượng. Mong các bác chỉ giáo.
 
Last edited by a moderator: