Hạng B2
9/11/13
251
118
43
33
Suzuki Việt Nam
www.giaxesuzuki.com
Mẫu xe đa dụng Suzuki Ertiga 2014 đã chính thức có mặt tại một đại lý tại TP.HCM
ertiga.jpg.jpg

Xuất hiện tại triển lãm VMS 2014, Suzuki ra mắt khách hàng Việt Nam mẫu xe 7 chỗ hoàn toàn mới có tên Ertiga.
Ertiga là cái tên khá xa lạ với thị trường Việt Nam nhưng lại khá phổ biến với nhiều nước khác trong khu vực. Chiếc xe được phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ ẤN ĐỘ, và được kỳ vọng sẽ cạnh tranh và chia bớt thị phần với chiếc xe 7 chỗ Innova của Toyota!? Hay là Kia Rondo ( Kia Caren )
Thiết kế nội ngoại thất không có gì mới mẻ, mẫu xe hấp dẫn khách hàng bằng tính thực dụng, thương hiệu Nhật Bản cùng mức giá khá cạnh tranh so với các đối thủ trong cùng phân khúc với giá 599 triệu đồng.
ertiga%202.jpg.jpg

Tương tự các dòng xe Nhật Bản khác, bề ngoài của Ertiga mang những đường nét khá hài hòa, đơn giản khi chỉ được trang bị vừa đủ các chi tiết trang trí. Xe có chiều dài 4.265mm, rộng 1,965mm, cao 1.55mm và chiều dài trục cơ sở 2.740mm.
Nổi bật nhất ở phần đầu xe là logo chữ “S” cách điệu trên nền lưới tản nhiệt tối màu cùng bộ đèn pha halogen kết hợp đèn sương mù. Những chi tiết ngoại thất như mâm xe hợp kim 15 inch, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp xi nhan, góc bo đuôi xe kết hợp bộ đèn hậu bản to giúp tăng tính khí động học cho xe, mang đến cho Ertiga kiểu dáng mượt mà, thanh lịch. Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm xe lên tới 185 mm cùng bán kính vòng quay tối thiểu chỉ 5.2 m giúp tăng cường tính linh hoạt khả nặng vận hành của xe khi di chuyển trên mặt đường xấu.
Tương tự như vẻ ngoài của mình, Ertiga sở hữu nội thất khá “giản dị” nhưng có tính tiện dụng cao. Suzuki đã đưa vào Ertica những ưu điểm riêng nhằm thu hút nhóm khách hàng mà mình hướng tới. Mỗi centimet không gian trong xe đều được thiết kế để gia tăng tối đa sự tiện nghi và tiện dụng cho người lái cũng như toàn thể thành viên gia đình. Với phong cách thiết kế đương đại, Ertiga cũng được trang bị những công nghệ cơ bản mà thiết thực cùng những phụ kiện giúp gia tăng những trải nghiệm cho người dùng. Chất liệu chủ yếu được dùng trong nội thất là vải và nhựa.
Gây ấn tượng bên trong nội thất xe là bảng taplo kiểu dáng thể thao với hệ thống âm thanh 1 đĩa phát qua 4 loa, tay nắm cửa mạ crom viền bạc, vô lăng các tính tích hợp bộ điều khiển âm thanh, bảng điều khiển hiển thị LCD, cùng điều hòa 2 dàn lạnh với cứa gió cho các hàng ghế sau.
Mặc dù có ngoại hình “bé hạt tiêu” với kích thước chỉ tương đương các sedan hạng nhỏ, nhưng không gian bên trong xe lại rất rộng rãi. Điều này có được chính là nhờ khả năng sắp xếp linh hoạt của hai hàng ghế cuối. Khi cả 7 chỗ ngồi được trưng dụng, không gian chứa đồ ở khoang hành lý với 135 lít chỉ để vừa đủ 1 vài chiếc ba lô nhỏ. Tuy nhiên, con số này có thể tăng lên tới 482 lít khi hàng ghế thứ 3 được gập xuống mà vẫn đủ chỗ cho 5 người lớn ở 2 hàng ghế trên. Trong trường hợp cần không gian chứa đồ cồng kềnh, chiếc xe tỏ ra linh hoạt khi có thể gập cả 2 hàng ghế 2 và 3 xuống sàn thành một mặt phẳng, tạo ra không gian rộng tới 736 lít. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 có lẫy điều chỉnh trượt lên xuống và gập linh hoạt 60:40 giúp tăng không gian cho hành khách ngồi hàng ghế thứ 3, giảm thiểu cảm giác tù túng thường thấy như trên các xe 5 + 2 khác.
Khả năng vận hành có thể coi là điểm yếu của Ertica khi xe chỉ được trang bị duy nhất một phiên bản động cơ 1.4 lít phun xăng đa điểm, sản sinh công suất “khiêm tốn” 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 130Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Với điều kiện giao thông ngày càng được cải thiện ở Việt Nam, có lẽ nhiều khách hàng sẽ e dè khi lựa chọn 1 chiếc xe 7 chỗ mà công suất có phần hạn chế như vậy. Là một mẫu xe gia đình, Ertica được trang bị khá đầy đủ các công nghệ an toàn cơ bản như dây đai an toàn, 2 túi khí cho hành khách phía trước, khung xe hấp thụ xung lực cùng hệ thống phanh ABS kết hợp EBD.
“Tất cả trong một – một trong tất cả” là đặc điểm mà Suzuki nhấn mạnh khi ra mắt Ertiga. Nội ngoại thất đơn giản mà thực dụng, công nghệ an toàn cùng một sức mạnh động cơ vừa đủ, với mức giá 599 triệu đồng đã bao gồm VAT cùng 4 tùy chọn về màu sắc, Suzuki Ertica hứa hẹn là mẫu xe đáng gờm trên thị trường ô tô Việt mùa cuối năm. Tuy nhiên điều mà nó vẫn chưa thể đọ với chiếc Innova theo nhiều người là bởi vấn đề kích thước...! Nhưng nếu xem xét rõ ràng, nên hiểu rằng Ertica thực chất không cùng hạng với Innova, chiếc xe này thuộc dòng xe compact đa dụng. Nên dù vẫn có 7 chỗ, nhưng là dạng 5+2 và mức giá của nó chỉ là 599 triệu. So với khoảng giá 683 đến 817 triệu của Innova thì Ertica vẫn là lựa chọn đáng xem xét theo nhu cầu.
 
Tập Lái
13/8/13
48
21
8
Mẫu xe đa dụng Suzuki Ertiga 2014 đã chính thức có mặt tại một đại lý tại TP.HCM
ertiga.jpg.jpg

Xuất hiện tại triển lãm VMS 2014, Suzuki ra mắt khách hàng Việt Nam mẫu xe 7 chỗ hoàn toàn mới có tên Ertiga.
Ertiga là cái tên khá xa lạ với thị trường Việt Nam nhưng lại khá phổ biến với nhiều nước khác trong khu vực. Chiếc xe được phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ ẤN ĐỘ, và được kỳ vọng sẽ cạnh tranh và chia bớt thị phần với chiếc xe 7 chỗ Innova của Toyota!? Hay là Kia Rondo ( Kia Caren )
Thiết kế nội ngoại thất không có gì mới mẻ, mẫu xe hấp dẫn khách hàng bằng tính thực dụng, thương hiệu Nhật Bản cùng mức giá khá cạnh tranh so với các đối thủ trong cùng phân khúc với giá 599 triệu đồng.
ertiga%202.jpg.jpg

Tương tự các dòng xe Nhật Bản khác, bề ngoài của Ertiga mang những đường nét khá hài hòa, đơn giản khi chỉ được trang bị vừa đủ các chi tiết trang trí. Xe có chiều dài 4.265mm, rộng 1,965mm, cao 1.55mm và chiều dài trục cơ sở 2.740mm.
Nổi bật nhất ở phần đầu xe là logo chữ “S” cách điệu trên nền lưới tản nhiệt tối màu cùng bộ đèn pha halogen kết hợp đèn sương mù. Những chi tiết ngoại thất như mâm xe hợp kim 15 inch, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp xi nhan, góc bo đuôi xe kết hợp bộ đèn hậu bản to giúp tăng tính khí động học cho xe, mang đến cho Ertiga kiểu dáng mượt mà, thanh lịch. Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm xe lên tới 185 mm cùng bán kính vòng quay tối thiểu chỉ 5.2 m giúp tăng cường tính linh hoạt khả nặng vận hành của xe khi di chuyển trên mặt đường xấu.
Tương tự như vẻ ngoài của mình, Ertiga sở hữu nội thất khá “giản dị” nhưng có tính tiện dụng cao. Suzuki đã đưa vào Ertica những ưu điểm riêng nhằm thu hút nhóm khách hàng mà mình hướng tới. Mỗi centimet không gian trong xe đều được thiết kế để gia tăng tối đa sự tiện nghi và tiện dụng cho người lái cũng như toàn thể thành viên gia đình. Với phong cách thiết kế đương đại, Ertiga cũng được trang bị những công nghệ cơ bản mà thiết thực cùng những phụ kiện giúp gia tăng những trải nghiệm cho người dùng. Chất liệu chủ yếu được dùng trong nội thất là vải và nhựa.
Gây ấn tượng bên trong nội thất xe là bảng taplo kiểu dáng thể thao với hệ thống âm thanh 1 đĩa phát qua 4 loa, tay nắm cửa mạ crom viền bạc, vô lăng các tính tích hợp bộ điều khiển âm thanh, bảng điều khiển hiển thị LCD, cùng điều hòa 2 dàn lạnh với cứa gió cho các hàng ghế sau.
Mặc dù có ngoại hình “bé hạt tiêu” với kích thước chỉ tương đương các sedan hạng nhỏ, nhưng không gian bên trong xe lại rất rộng rãi. Điều này có được chính là nhờ khả năng sắp xếp linh hoạt của hai hàng ghế cuối. Khi cả 7 chỗ ngồi được trưng dụng, không gian chứa đồ ở khoang hành lý với 135 lít chỉ để vừa đủ 1 vài chiếc ba lô nhỏ. Tuy nhiên, con số này có thể tăng lên tới 482 lít khi hàng ghế thứ 3 được gập xuống mà vẫn đủ chỗ cho 5 người lớn ở 2 hàng ghế trên. Trong trường hợp cần không gian chứa đồ cồng kềnh, chiếc xe tỏ ra linh hoạt khi có thể gập cả 2 hàng ghế 2 và 3 xuống sàn thành một mặt phẳng, tạo ra không gian rộng tới 736 lít. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 có lẫy điều chỉnh trượt lên xuống và gập linh hoạt 60:40 giúp tăng không gian cho hành khách ngồi hàng ghế thứ 3, giảm thiểu cảm giác tù túng thường thấy như trên các xe 5 + 2 khác.
Khả năng vận hành có thể coi là điểm yếu của Ertica khi xe chỉ được trang bị duy nhất một phiên bản động cơ 1.4 lít phun xăng đa điểm, sản sinh công suất “khiêm tốn” 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 130Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Với điều kiện giao thông ngày càng được cải thiện ở Việt Nam, có lẽ nhiều khách hàng sẽ e dè khi lựa chọn 1 chiếc xe 7 chỗ mà công suất có phần hạn chế như vậy. Là một mẫu xe gia đình, Ertica được trang bị khá đầy đủ các công nghệ an toàn cơ bản như dây đai an toàn, 2 túi khí cho hành khách phía trước, khung xe hấp thụ xung lực cùng hệ thống phanh ABS kết hợp EBD.
“Tất cả trong một – một trong tất cả” là đặc điểm mà Suzuki nhấn mạnh khi ra mắt Ertiga. Nội ngoại thất đơn giản mà thực dụng, công nghệ an toàn cùng một sức mạnh động cơ vừa đủ, với mức giá 599 triệu đồng đã bao gồm VAT cùng 4 tùy chọn về màu sắc, Suzuki Ertica hứa hẹn là mẫu xe đáng gờm trên thị trường ô tô Việt mùa cuối năm. Tuy nhiên điều mà nó vẫn chưa thể đọ với chiếc Innova theo nhiều người là bởi vấn đề kích thước...! Nhưng nếu xem xét rõ ràng, nên hiểu rằng Ertica thực chất không cùng hạng với Innova, chiếc xe này thuộc dòng xe compact đa dụng. Nên dù vẫn có 7 chỗ, nhưng là dạng 5+2 và mức giá của nó chỉ là 599 triệu. So với khoảng giá 683 đến 817 triệu của Innova thì Ertica vẫn là lựa chọn đáng xem xét theo nhu cầu.


có số sàn không a?
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Quá thất vọng với xe này. Mang tiếng 5 + 2 nhưng 2 chắc để chơi cho vui hoặc chở trẻ sơ sinh. Nội thất thì thua xa Swift quá.
 
  • Like
Reactions: fiatsaigon
Hạng B2
3/10/11
150
106
43
40
Nội thất nhìn cũng đẹp nhưng em thấy ngoại thất lại có bóng dáng của Nissan Livina, nhìn xe dài nhưng lùn, mất cân đối... có vẻ như các hãng thấy innova thành công nên mong muốn cũng thành công như vậy nhưng họ lại thiết kế đại cho ra cái xe mà ko đầu tư thiết kế 1 cách nghiêm túc... sẽ lại thất bại cho xem.
 
Hạng B2
9/11/13
251
118
43
33
Suzuki Việt Nam
www.giaxesuzuki.com
Nội thất nhìn cũng đẹp nhưng em thấy ngoại thất lại có bóng dáng của Nissan Livina, nhìn xe dài nhưng lùn, mất cân đối... có vẻ như các hãng thấy innova thành công nên mong muốn cũng thành công như vậy nhưng họ lại thiết kế đại cho ra cái xe mà ko đầu tư thiết kế 1 cách nghiêm túc... sẽ lại thất bại cho xem.
Dạ bác ơi xe này có phải cùng phân khúc với ỉn đâu mà bác so sánh vậy ?
 
Hạng B1
24/8/11
72
1
6
bác Phuong_gt cứ dìm hàng SUZUKI hoài. bữa nào có xe mời bác lái thử.
:3dcuoigif::3dcuoigif::3dcuoigif::3dcuoigif:
 
Hạng B2
3/10/11
150
106
43
40
Mới phán có 1 câu mà bác nói dìm hàng gì, làm như topic nào của suzuki em cũng nhảy vào dìm chắc. Các bác sale nói cho khách quan tí đi, đây chỉ là ý kiến khách hàng. Bác đưa xe lên thì người tiêu dùng sẽ nhảy vào comment theo ý của họ, có thể đúng hoặc sai, đây là diễn đàn mà. Sau này ra xe mới, các bác cứ đăng hình và thông báo là chỉ khen chứ ko được chê. Các bác bán xe nên toàn tân bóc cho nó ko, em thấy chẳng khách quan gì cả.
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Bác ơi bác ngồi thử chưa mà bác phán ghê quá....:3dchongchong:
Dạ rồi. Đang chạy APV cũng của Su nhà bác. Bác kéo hết hàng ghế thứ 2 đến mức chạm hàng ghế thứ 3 xem chổ để chân hàng ghế thứ 2 còn bao nhiêu.