Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
Chào các bác, ở phân khúc xe côn tay 150 phân khối chưa bao giờ có nhiều sự lựa chọn như hiện nay, underbone có Honda Winner, Yamaha Exciter; Sportbike có Suzuki GSX-R150, Yamaha R15 hay Honda CBR 150,... Và phân khúc naked bike có Yamaha TFX và cặp đôi Suzuki GSX-S150 và GSX150 Bandit mới, cuối tuần vừa qua em có dịp mượn để gửi đến các bác bài so sánh giữa hai mẫu xe này [pagebreak][/pagebreak]
Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu

Đầu năm nay, Suzuki Việt Nam đã giới thiệu thêm GSX150 Bandit mới bổ sung thêm vào sản phẩm naked bike của mình cùng với GSX-S150. Mặc dù đều là mẫu naked bike nhưng giữa GSX150 Bandit và GSX-S150 có sự khác biệt rất lớn nằm ở phong cách thiết kế, trong đó GSX-S150 thiên hướng Sport hơn khi nó ảnh thiết kế rất nhiều từ GSX-R150, còn GSX150 Bandit mang thiết kế phần đầu giống với Raider R150. Cũng có thể nói vui rằng GSX150 Bandit là sản phẩm sau cuộc “mây mưa” giữa GSX-S150 và Raider R150​
Khác biệt về thiết kế
Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
GSX150 Bandit (Đen) và GSX-S150 (Xanh)

Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
Cả hai mẫu xe naked bike nhà Su đều được trang bị đèn pha LED và đèn hậu halogen, ngoài phần đầu xe, sự khác biệt rõ rệt giữa hai mẫu naked bike này chính là phần yên xe, khi yên của GSX150 Bandit mới cho cảm giác ngồi lái thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau, còn GSX-S150 mang hướng Sport hơn với yên xe được chia làm 2 tách rời với nhau, nhưng bù lại nó có chiều cao yên thấp hơn 5mm so với GSX150 Bandit (790mm).​
Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
Yên GSX-S150

Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
Yên GSX150 Bandit

Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
Đèn hậu GSX-S150 mang thiết kế tương tự đèn hậu của sportbike GSX-R150

Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
Còn đèn hậu GSX150 Bandit giống Raider R150


Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
Thoạt nhìn từ phía sau, chắn bùn trông rất giống nhưng nó khác nhau hoàn toàn
Chung một động cơ:
Tương tự Raider R150 và GSX-R150, cả hai mẫu xe Suzuki GSX-S150 và GSX150 Bandit đều sử dụng chung một khối động cơ 150 phân khối (147cc), xy-lanh đơn, piston có đường kính 62mm (trái 62), 4 xupap nạp xả và hai trục cam (máy DOHC), phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch, động cơ này cho công suất tối 18,9 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên đến 14Nm có được từ 9.500 vòng/phút, có thể nói đây là khối động cơ mạnh nhất trong phân khúc xe côn tay 150 phân khối hiện nay. Động cơ được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia và xe máy Suzuki tại Việt Nam có tỉ lệ nội địa hoá rất thấp hiện nay khi hầu hết các phụ tùng (hơn 90%) được nhập khẩu từ Indonesia​
Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
Động cơ của Suzuki GSX150 Bandit khá mạnh mẽ, cho phép “red line” lên đến 13.000 v/p, động cơ Suzuki có “nết” êm dịu, trơn tu và bốc. Nếu chạy bình thường, ngâm tua máy đến ngưỡng từ 4.000 - 4.500 v/p sang số cho đến khi đạt tốc độ và cấp số mong muốn, Bandit sẽ làm các bác hài lòng về độ vọt của nó cho dù đi cả 2 người. Mặc dù đã quen với chiếc Raider R150 mà em đang sử dụng hằng ngày (chung động cơ) với cân nặng khoảng 110kg cùng và “dàn chân” nhỏ gọn cho khả năng tăng tốc tốt, nhưng độ vọt của GSX150 Bandit không hề thua kém mặc dù nó ngoại hình to xác và trọng lượng hơn hẳn 20 kg so với Raider.​
Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
Cá nhân em cảm nhận thế ngồi và cảm giác cầm lái của Bandit thoải mái hơn so với GSX-S150​
Tương tự các dòng 150 khác, Suzuki đã trang bị cho Bandit phuộc Showa trước sau cùng hệ thống phanh đĩa sử dụng kẹp phanh Bybrem (thương hiệu con của Brembo) 2 piston cho đĩa trước (đĩa có thể nói là to nhất phân khúc côn tay 150 phân khối) và kẹp phanh hiệu Tokico 1 piston phía sau. Nhông sên dĩa sử dụng sên phốt cao su (O-Ring) từ thương hiệu RK (TAKASAGO - CHAIN) vận hành êm dịu hơn, nhất là khi lên/về số. Nhìn chung, Bandit được trang bị “đồ zin” khá tốt cho một mẫu xe phổ thông, đủ làm hài lòng và không cần nâng cấp nếu không cần thiết.​
Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
Suzuki GSX150 Bandit thích hợp cho những ai? đó là những bạn trẻ đang có nhu cầu mua naked bike 150 và nam giới khoảng 30 tuổi quan tâm naked bike 150 - đối tượng thường ngại “cưỡi” sportbike như GSX-R150 hay naked bike mang hơi hướng sport như GSX-S150, và hyper underbone như Raider lại càng không.​
Suzuki GSX150 Bandit đáp ứng được một số yêu cầu đặt ra khi mua xe naked bike 150 như: trang bị ổn, động cơ mạnh mẽ, kiểu dáng thiết kế hài hoà và nam tính, yên xe thích hợp đi 2 người sử dụng mọi điều kiện đường sá cũng như nhu cầu đi lại hàng ngày trong thành phố hoặc cho những chuyến đi du lịch đường dài, bên cạnh giá bán khá hợp lý - 68.900.000 triệu VNĐ
Suzuki GSX150 Bandit
Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
Màn hình full LCD hiển thị đầy đủ các thông số như vòng tua máy (ở phía trên), báo nhiên liệu, nhắc thay nhớt, thời gian tốc độ và trip. Bên cạnh các chế độ lái cụ thể chỉ là đèn cảnh báo vòng tua máy RPM​
Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu Suzuki GSX 150 Bandit mới và GSX S150: Hai mẫu naked bike 150cc tốt trong tầm giá dưới 70 triệu
 

Attachments

Hạng C
20/11/13
550
506
108
Thành Đông
Cưỡi em Bandit, đeo thêm bao cần câu nữa là lên đường, nhìn phê ra phết. Ngon trong tầm tiền !
 
Hạng B2
29/8/13
190
129
43
Cưỡi em Bandit, đeo thêm bao cần câu nữa là lên đường, nhìn phê ra phết. Ngon trong tầm tiền !
Banh dit rồi còn thêm cần câu chi nữa vậy bác!
 
Hạng D
25/10/09
4.156
1.141
143
YÊU THƯƠNG
máy xe dòng này em thấy giống giống xe FX 125 thời trước máy bây giờ có khác nhiều không các bác