Sau nhiều lần bật mí, chiếc Suzuki Swift hoàn toàn mới cũng đã chính thức ra mắt tại Nhật Bản. Mẫu xe này sở hữu 6 phiên bản gồm RSt, Hybrid RS, RS, Hybrid ML, XL và XG.[pagebreak][/pagebreak]
Được biết, thế hệ thứ 4 của Suzuki Swift sẽ có buổi ra mắt toàn cầu ở triển lãm Geneva Motor Show đầu năm sau.
Các phiên bản này sẽ sử dụng 2 loại động cơ gồm: động cơ tăng áp 3 xi lanh Boosterjet K10C 1.0 L và động cơ 4 xi lanh phun xăng kép Dualjet NA K12C 1.2 L. Động cơ 1.0 L sẽ sản sinh công suất 102 mã lực tại 5.500 rpm và mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại vòng tua 1.700 - 4.500 rpm. Động cơ 1.2 L thì cho công suất 91 mã lực tại vòng tua 6.000 rpm và mô-men xoắn cực đại 118 Nm tại 4.400 rpm.
Động cơ K10C chỉ có trên phiên bản RSt và kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó phiên bản RS, XL và XG sẽ sử dụng động cơ K12C và hộp số sàn hoặc CVT 5 cấp, cùng lựa chọn hệ dẫn động 2 hoặc 4 bánh.
Hai phiên bản hybrid còn lại là Hybrid và and Hybrid ML sẽ sử dụng động cơ K12C kết hợp cùng động cơ điện 3,1 mã lực/50 Nm có tác dụng hỗ trợ việc khởi động, tăng tốc, dừng tạm thời và cung cấp điện khi xe ở tốc độ thấp. Tất cả phiên bản hybrid đều sở hữu hộp số CVT, có 2 tùy chọn hệ dẫn động 2 hoặc 4 bánh.
Theo Suzuki, các phiên bản Swift chạy hybrid đều có mức tiêu hao nhiên liệu thấp với 27,4 km/l (cho bản 2WD) và 25,4 km/l (cho bản 4WD). Các bản chạy xăng còn lại thì có chỉ số 24 km/l (cho bản 2WD, CVT).
Ở phiên bản mới, mẫu hatchback này có chiều dài 3.840 mm (tăng 10 mm), rộng 1.695 mm, cao 1.500 mm (giảm 10 mm) và có trục cơ sở dài 2.450 mm (tăng 20 mm). Tuy nhiên, ở phiên bản dẫn động 4 bánh hybrid thì chiều dài xe tăng thêm 15 mm.
Phần đầu và đuôi xe đã được thiết kế lại hoàn toàn với đầu xe cá tính và mạnh mẽ hơn với các khe hút gió lớn, lưới tản nhiệt hình thang và cặp đèn pha LED. Chiếc xe sẽ có lưới tản nhiệt tổ ong hoặc thanh ngang tùy phiên bản. Suzuki cũng cung cấp bộ mâm 16 inch và 15 inch tùy phiên bản.
Dễ thấy ở phần đuôi là chi tiết nẹp nhựa ở cột C tạo cảm giác các cửa kính bên chạy nối liền với kính sau. Tay nắm cửa sau được chuyển lên kính. Các đèn hậu to hơn so với Swift hiện tại, khu vực biển số và rìa đuôi xe phân biệt dễ dàng hơn. Ở phiên bản RS thì cản sau cũng hầm hố hơn chút và có thêm cánh gió bên, cánh gió đuôi.
Nội thất của Swift thế hệ mới có thiết kế đơn giản nhưng thể thao và hiện đại với vô lăng 3 chấu vát đáy. Các điểm thay đổi là khu trung tâm, khe gió hình tròn, trang trí 2 tông màu, núm điều khiển... Trên các phiên bản cao cấp, chiếc xe sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí kèm màn hình cảm ứng. Hệ thống này có định vị, tương thích với Android Auto và Apple CarPlay.
Yếu tố an toàn của xe được nâng lên đáng kể với 6 túi khí (túi trước, bên, rèm), ESP và ABS ở bản tiêu chuẩn. Ở bản cao cấp hơn xe còn có camera và radar laser đặt sau gương chiếu hậu, trợ phanh, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo rời làn đường và điều khiển hành trình.
Tại Nhật, Swift có giá từ 1.343.520 đến 1.941.840 yen (từ 260-376 triệu đồng).
Theo Suzuki