Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
suzuki_swift_noidiahoa_KMWM.jpg.ashx
Được Suzuki Việt Nam ra mắt với giá bán 549 triệu đồng, chiếc Swift mới được lắp ráp tại Việt Nam rẻ hơn phiên bản nhập khẩu từ Nhật khoảng 50 triệu đồng. Nhưng các trang thiết bị an toàn đã bị cắt bớt so với bản nhập khẩu, điều này khiến nhiều khách hàng băn khoăn.​
[pagebreak]​
Ngay từ khi ra mắt, nhiều ý kiến trái chiều về mẫu Suzuki Swift "nội" đã xuất hiện trên các diễn đàn về ô tô lớn tại Việt Nam. Nhiều người cho rằng, mức giá rẻ của Swift mới không xứng đáng với những gì mà nó mang lại, cụ thể là chiếc xe đã bị cắt bớt các trang thiết bị tiện nghi quá nhiều.​
suzuki%20swift_anh%20dai%20dien_pbai.jpg.ashx
Đáng chú ý nhất là các tiêu chuẩn an toàn trên xe đã bị cắt bớt, nếu như mẫu xe nhập khẩu trước kia được trang bị đến 6 túi khí thì mẫu Swift lắp ráp trong nước chỉ còn 2 cho hàng ghế phía trước. Hai phanh bánh sau chuyển thành phanh tang trống lạc hậu, thay vì 4 phanh đĩa như xe nhập khẩu. Nhiều ý kiến cho rằng, họ sẵn sàng bỏ thêm tiền mua một chiếc xe có đầy đủ tính năng an toàn, lại có chất lượng cao hơn do được nhập khẩu từ Nhật Bản.


Bên trong, vô lăng của xe đã bị cắt bớt các nút bấm điều khiển chức năng, do đó sẽ bất tiện hơn cho người lái nếu muốn điều khiển các thiết bị giải trí trong khi đang lái xe. Xe Swift "nội" bổ sung gương gập điện, báo rẽ trên kính chiếu hậu, tuy nhiên những thiết bị này không đáng là bao so với các trang bị an toàn bị cắt bớt.

Ngoài các trang bị an toàn bị cắt bớt khiến nhiều người thất vọng, Suzuki Swift "nội" được lắp ráp trong nước, do vậy không được nhiều khách hàng cảm thấy tin tưởng. Giá xe chỉ rẻ hơn khoảng 50 triệu đồng, bù lại khi tậu xe nhập khẩu sẽ yên tâm hơn về chất lượng lắp ráp, thân vỏ, cũng như độ an toàn được nâng cao hơn nhiều.

noi%20that%20don%20gian_ujqg.jpg.ashx

Suzuki trang bị cho Swift ở Việt Nam động cơ 4 xy lanh VVT có dung tích 1,4 lít, công suất 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, hệ dẫn động cầu trước. Độ tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 5,5 l/100 km.

Nếu so với một số đối thủ như Ford Fiesta, Kia Rio hay Mazda2, Suzuki Swift còn bất lợi về kiểu dáng vì đã xuất hiện khá lâu trên thị trường, các trang thiết bị tiện nghi không thể so sánh...

Hiện tại, nhiều ý kiến cho rằng Suzuki Việt Nam nên bán phiên bản nhập khẩu như trước với các tính năng an toàn đầy đủ, hơn là bán ra thị trường một chiếc xe lắp ráp trong nước chỉ rẻ hơn 50 triệu đồng nhưng các trang bị an toàn không còn đầy đủ.

(theo motthegioi.vn)
 
Hạng D
4/11/13
4.177
2.144
113
1 Bước cải lùi đáng chê trách hãy học cách xe Korea chiếm thị trường
 
Hạng B2
24/2/14
107
117
43
Riêng cá nhân em thì mẫu Swift mới này đẹp, nếu em có cùng tầm tiền thì Swift là lựa chọn đầu tiên. nhưng ghét nhất cái kiểu làm ăn "đánh lận con đen", nói nắp ráp trong nước nhân công rẻ để giảm giá nhưng thực chất không phải vậy. mọi người chờ xem, Suzuki sẽ thất bại với kiểu làm ăn này.
 
Hạng D
Các dòng xe Nhật sao bắt đầu tiến lùi tới tấp thế này. Ngó Anh Korea KIA, Hyundai... xem mà học hỏi. Ngắm tiếp Toyota Vios 2014 cắt tiếp (dự kiến đèn bi xenon, thắng sau bố tang trống, cắt luôn EPS...) hehe.
 
Hạng D
30/12/12
1.622
766
113
43
Đúng là tính cách "một bộ phận không nhỏ" người Việt...:mad:...cái gì cũng bớt xén, chặt chém...Mịa!
Nhưng giá hiện tại là rẻ hơn 80tr( khuyến mãi 30tr) các bác nhé...
 
Tại sao lại cắt đi những thứ đáng lẽ cần phải lưu ý hơn. bỏ ra mua xe rẻ hơn 50tr nhưng độ an toàn bị mất đi còn nhiều hơn số đó ! su kiểu này khó mà cạnh tranh với xe hàn, nhìn lại thấy xe hàn tuy là phân khúc hạng trung nhưng thấy càng ngày càng cải tiến tốt hơn
 
Tập Lái
17/1/11
24
31
13
35
kulcube.com
Bài báo này nói đúng bức xúc của em.
Trước đây, em có gợi ý cho người nhà mua chiếc Swift khi có nhu cầu. Nhưng sau khi đọc thông tin về chiếc Swift "nội" này. Em đã khuyên nên tránh xa chiếc xe cải lùi này. Cắt quá nữa các trang thiết bị an toàn là một điều hoàn toàn nực cười. Đã vậy còn còn rêu rao là giảm giá, trong khi số tiền giảm chẳng thấm vào đâu so với số option bị cắt giảm.