Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
otosaigon_SUV-1.jpg

Suzuki Thái Lan vừa giới thiệu Swift 2021 phiên bản nâng cấp facelift mới với nhiều đổi mới về thiết kế và trang bị tiện nghi giải trí. Tại Thái Lan, Suzuki Swift 2021 được bán ra tổng cộng 2 phiên bản sử dụng động cơ 1.2L kết hợp với hộp số CVT.

Để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc hatchback hạng B như Toyota Yaris, Mazda2 và Honda City hatchback. Suzuki Thái Lan đã giới thiệu Swift 2021 phiên bản nâng cấp facelift mới. Xe được bán ra tổng cộng 2 phiên bản với giá bán lần lượt:​
  • 1.2 GL CVT 557.000 baht (427 triệu đồng)
  • 1.2 GLX CVT 629.000 baht (482 triệu đồng)
Cả hai phiên bản của Swift 2021 đều sử dụng chung động cơ xăng, 4cyl thẳng hàng, dung tích 1.2L (1.197cc) hút khí tự nhiên, cam đôi DOHC, mã K12M, sử dụng phun xăng kép cho công suất tối đa 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 108Nm đạt được tại vòng tua 4.400 vòng/ phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT).

otosaigon_SU-1.jpg


Suzuki Swift 2021 bản GLX sử dụng hệ thống phanh trước và sau đĩa. Xe sử dụng đèn pha bi-LED, tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày. “Dàn chân” lắp bộ mâm kích thước 16 inch đa chấu với thông số lốp 185/55 R16. Gương chiếu hậu bên cùng màu với xe, hỗ trợ chỉnh và gập điện, tích hợp đèn báo rẽ. Lưới tản nhiệt phía trước thiết kế thể thao, trang trí viền chrome ở giữa. Tay nắm cửa bên ngoài cũng cùng màu với thân xe.

otosaigon_SU-3.jpg

otosaigon_SU-20.jpg


Nội thất của Suzuki Swift 2021 không có thay đổi về bố cục và thiết kế. Bản cao cấp của Swift 2021 trang bị ghế ngồi bọc Nỉ, ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách phía trước chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế sau hỗ trợ gập tỉ lệ 60: 40 độc lập và có tựa đầu hàng ghế sau.

otosaigon_SU-21.jpg

otosaigon_SU-16.jpg


Vô lăng Swift GLX bản cao cấp được bọc da, hỗ trợ điều chỉnh 4 hướng, tích hợp nút điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và kiểm soát hành trình. Đồng hồ hỗ trợ lái kiểu analoge truyền thống với màn hình hiển thị thông tin lái xe MID kỹ thuật số. Mở khóa không chìa (Keyless entry). Trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay / Android Auto. Giải trí với đài âm thanh AM/FM, kết nối HDMI, cổng AUX, USB, kết nối không dây Bluetooth, 6 loa giải trí. Hệ thống lọc không khí, giá để cốc 7 vị trí, ổ cắm sạc 12V…

Suzuki Swift 2021 bản cao cấp được trang bị an toàn và hỗ trợ lái với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, cân bằng điện tử ESP, chống trượt khi tăng tốc TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí, camera lùi, neo ghế trẻ em ISOFIX…

otosaigon_SU-9.jpg


Tại thị trường Việt Nam, hiện tại Suzuki Swift được phân phối tổng cộng 2 phiên bản với giá bán từ 499 – 549 triệu đồng, nhập khẩu từ Thái Lan. Nhìn chung, xe hatchback hạng B như Yaris, Mazda2 hatchback và Swift tại thị trường Việt vốn không được ưa chuộng nhiều, vì giá bán cao, chỉ đáp ứng cho một nhóm khách hàng nhỏ quan tâm.

Trên thực tế, khách mua Swift chủ yếu phục vụ nhu cầu đi lại, hiếm khi sử dụng để chạy dịch vụ. Nhìn chung, dòng xe Suzuki Swift được đánh giá cao về thiết kế thời trang, lái hay, tiết kiệm nhiên liệu và dễ dàng để chủ nhân cá nhân hoá hay trang trí. Dòng Suzuki Swift thích hợp để đi phố, phù hợp với các bạn trẻ hay chị em phụ nữ.
Suzuki Swift 2021
otosaigon_SU-10.jpg

otosaigon_SU-17.jpg
otosaigon_SU-12.jpg
otosaigon_SU-14.jpg
otosaigon_SU-13.jpg

otosaigon_SU-18.jpg
otosaigon_SU-15.jpg


otosaigon_SU-4.jpg
otosaigon_SU-6.jpg
otosaigon_SU-5.jpg
otosaigon_SU-7.jpg
otosaigon_SU-8.jpg
 
Hạng B2
1/8/15
129
90
28
53
Một con xe có thiết kế đẹp.Nhưng lại gặp hạn ở thi trường VN củng đáng tiếc thật.
 
Hạng B2
1/8/16
116
106
43
40
Sao các hãng xe Nhật có vẻ thích CVT anh em nhỉ. Hộp số built dở nhất hiện nay là của Honda. Hư hộp số quăng 130tr vào hãng thay hộp số mới.
 
Hạng C
3/7/19
801
802
96
Sao các hãng xe Nhật có vẻ thích CVT anh em nhỉ. Hộp số built dở nhất hiện nay là của Honda. Hư hộp số quăng 130tr vào hãng thay hộp số mới.
Rẻ, tiết kiệm nhiên liệu.
 
Hạng D
23/4/17
1.227
1.537
113
36
Sao các hãng xe Nhật có vẻ thích CVT anh em nhỉ. Hộp số built dở nhất hiện nay là của Honda. Hư hộp số quăng 130tr vào hãng thay hộp số mới.
HS CVT thì sao hư đc bác, chỉ có phốt đứt belt phải thay cả cụm full thay vì thay mỗi cái belt nên giá mới len cả trăm triệu. Mà lỗi cũng từ người dùng chạy dịch vụ ko bảo dưỡng đúng, ko thay nhớt hs đúng nên bị thôi, ko nên quớ đũa cả nắm
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19