Ngày 9/10 vừa qua, Việt Nam Suzuki (VISUCO) đã tổ chức buổi tham quan cho giới báo chí tại kho phụ tùng nhà máy Long Bình, tỉnh Đồng Nai với trữ lượng hơn 451.400 thiết bị, linh kiện thay thế.
Kho phụ tùng tại nhà máy Long Bình tỉnh Đồng Nai của Suzuki rộng 1.277 m2, tích trữ hơn 451.400 loại phụ tùng. Tất cả số lượng và chủng loại phụ tùng đều được tổ chức và quản lý bởi phần mềm và liên tục được bổ sung sau khi các phụ tùng được vận chuyển đến Đại lý Suzuki ủy quyền trên toàn quốc.
Kho phụ tùng nhà máy Long Bình được xây dựng bao gồm 1 tầng trệt và 1 lầu. Trong đó, tầng trệt tận dụng chủ yếu cho khâu đóng gói và kiểm kê số lượng nhập/xuất và lưu kho các chi tiết lớn. Lầu 1 được bố trí theo mô hình các kệ đặt song song và dùng để dự trữ các chi tiết nhỏ. Trong đó, dãy A biểu thị cho các kệ phụ tùng xe 4 bánh và dãy B biểu thị phụ tùng xe 2 bánh.
Hiện tại, Suzuki có thể cung cấp có thể giao hàng đến Đại lý ngay trong ngày nhận được đơn đặt hàng từ Đại lý (nếu Đại lý ở tại TP. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội).
Suzuki hiện sở hữu 2 kho phụ tùng ở khu vực miền Bắc và miền Nam với
490.400 chi tiết linh kiện. Sắp tới, 1 kho phụ tùng của Suzuki tại TP. Hồ Chí Minh cũng đang được xây dựng để sớm đưa vào sử dụng. Đây có lẽ sẽ là tin vui với người dùng xe ô tô Suzuki nói riêng tại Việt Nam.
Ông Yuba, Cố vấn của Phòng phụ tùng Suzuki đã giải thích về tình hình cung ứng phụ tùng và sự cải thiện về việc này.
- Suzuki có 490.400 chi tiết linh kiện tại hai kho phụ tùng ở Đồng Nai và Hà Nội. Và hiện tại, chúng tôi đang chuẩn bị xây dựng thêm kho phụ tùng tại TP. Hồ Chí Minh để đáp ứng doanh số ô tô ngày càng tăng cũng như các nhu cầu phụ tùng. Đồng thời, 37 đại lý ô tô ủy quyền của Suzuki cũng có 2 kho tại mỗi Đại lý, tổng cộng có 77 kho sẵn sàng hỗ trợ khách hàng sử dụng xe lâu dài.
- Đối với Ertiga, dòng xe này có 2.056 loại phụ tùng thay thế. Không chỉ phụ tùng Ertiga mà đối với các dòng xe khác, Suzuki hiện cũng đã đặt hàng các nhà cung cấp trong nước và nhà máy nước ngoài để dự trữ đủ phụ tùng trong kho nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng bất cứ lúc nào.
- Suzuki đã nghiêm túc lắng nghe ý kiến của khách hàng rằng “phụ tùng của Suzuki đắt” nên chúng tôi đã điều chỉnh lại giá phụ tùng và chu kỳ bảo dưỡng dịch vụ hậu mãi để giảm bớt chi phí cho khách hàng kể từ tháng 4/2020. So sánh chi phí bảo dưỡng hiện tại và 3 năm trước đây, ví dụ CIAZ, chi phí đã giảm 48% từ 13.616.299 VNĐ xuống còn 7.020.000 VNĐ.
Với những nỗ lực cải thiện vấn đề phụ tùng và dịch vụ sau bán hàng của Suzuki Việt Nam, hy vọng khách hàng Việt sử dụng xe ô tô Suzuki nói riêng sẽ được đảm bảo tốt nhất cũng như có được sự an tâm tuyệt đối về mặt sửa chữa, thay thế thiết bị, phụ tùng ô tô Suzuki trong thời gian tới.