Hạng D
23/4/17
1.225
1.534
113
36
như hôm trước, vào hỏi thăm con accent, e yêu cầu giá xe + bảng lệ phí xe lăn bánh (trừ bảo hiểm vật chất ra, vì e không cần)
thế là bạn sale khuyên nên mua vì chỉ có hơn 7tr/năm, lỡ xui xui bể đèn pha là vào hãng mua gần 20tr :D:D:D:D, ahihi "sợ thặc"
Đèn pha 20tr mà sợ gì bác, rẻ rồi, mấy cai đèn mẹc 100-200tr bình thường mà, còn đèn hậu accent ở ngoài bán tầm 3-4trieu gì 1 bên thì phải, ko đc 16tr như celerio dau :v
 
Hạng B1
18/7/15
79
48
18
Sài Gòn hoa lệ
Em quen việc nghe các bác chê, nói kháy, nói đểu Celerio rồi nên các bác cứ tự nhiên :D. Tuy nhiên, em nghĩ Celerio thiết kế theo tiêu chí này:
  • Ngoại thất có trần cao, khoang xe và cốp rộng => lợi về độ rộng rãi nội thất bù lại dáng xe nhìn hơi đứng, xấu.
  • Máy 1.0 dung tích nhỏ => đủ xài cho mục đích nội thành lẫn tiết kiệm xăng, tuy vậy đạp thẳng chân em vẫn lên 140 bình thường.
  • Hộp số CVT => êm ái và mượt khi đi trong nội thành, bứt tốc hơi dở.
  • Khung gầm chắc chắn => cái này xem nhiều pha tai nạn sẽ thấy.
  • Cắt các thứ khác để xe rẻ tối đa có thể.
Như bác nào nói xe hơi ở VN như là món trang sức nên việc không chấp nhận được về thẩm mĩ nên không được ưa chuộng là bình thường. Tuy nhiên ở hoàn cảnh của em, Celerio là chiếc xe thứ 2 nên thẩm mĩ không là vấn đề quan trọng nữa, mà các tiêu chí trên đáp ứng hoàn toàn so với các mẫu khác của dòng hạng A.
Đồng quan điểm với bác.
Chiếc Celerio vừa vặn trên mọi phương diện. :D
Với lại quan điểm về xe oto của người Việt mình với người Nhật có vẻ khác nhau xa nhỉ.
Đơn cử nhìn vào bảng thống kê doanh số này:
https://doanhnghiepvn.vn/cong-nghe/...n-nam-2019-toyota-thang-the/20200122115455382
Nếu Suzuki Việt nam nhập chiếc Suzuki Spacia về chắc bị nhiều bác trên này chê ngóc đầu lên ko nỗi quá :D
Suzuki Việt Nam ngừng bán Celerio: không phải cứ rẻ là bán chạy
 
Hạng B2
11/8/11
263
317
63
xe này phù hợp trong đô thị chật hẹp,nên mua con này để đi hàng ngày và nhà đã có xe to cho các chuyến đường dài.tiếc cho 1 chiếc xe tốt gỗ hơn nước sơn.
 
Hạng B1
22/12/19
65
40
18
Saigon
Đồng quan điểm với bác.
Chiếc Celerio vừa vặn trên mọi phương diện. :D
Với lại quan điểm về xe oto của người Việt mình với người Nhật có vẻ khác nhau xa nhỉ.
Đơn cử nhìn vào bảng thống kê doanh số này:
https://doanhnghiepvn.vn/cong-nghe/...n-nam-2019-toyota-thang-the/20200122115455382
Nếu Suzuki Việt nam nhập chiếc Suzuki Spacia về chắc bị nhiều bác trên này chê ngóc đầu lên ko nỗi quá :D
View attachment 2254605

Dễ hiểu mà bác.

Đất nước nào cũng là 10% giàu và 90% không giàu.

Ở Nhật 90% không giàu sẽ mua xe 4bánh nên top 10 sẽ dày đặc những xe chức năng: rẻ nhỏ gọn và tiết kiệm. Ngoài ra bọn Nhật còn sống một mình (giống tây) và tự chủ kinh tế nên tất nhiên càng eo hẹp túi tiền.

Việt Nam trước đây, 90% không mua được 4bánh. Chỉ có 10% có may mắn đó. Và tất nhiên vì có tiền nên không việc gì phải mua xe chức năng. Cứ theo sở thích mà phang.

Còn Việt Nam bây giờ, 90% vẫn không mua được 4bánh nếu tự bỏ tiền túi hoặc sống một mình. Thế nên cách để lên 4bánh nhanh nhất sẽ là xin thừa kế sớm (ông bà bô vẫn còn sống) hoặc góp gạo nội bộ gia đình. Vậy nên cái xe không còn là sở hữu và công cụ của một mình cá nhân mà nó là đại diện cho cả một thị tộc với nhiều mong muốn và cái tôi.

Vậy nên rất dễ hiểu khi top 10 toàn là các loại sedan dở dở ương ương chả bét mà cũng chả nhất, chả cùi mà cũng chả sang hoặc sẽ là xe 7 chỗ hầm hố MPV SUV các loại... dù thành phố nào đường cũng bé như cái lỗ mũi.
 
Hạng B2
28/5/19
253
315
63
36
Đang chạy Cele thấy trong tầm tiền này chả có gì để chê cả.
Một chiếc xe thực dụng đáp ứng đúng chức năng che nắng, mưa, bền bỉ và chi phí nuôi rẻ.