Hạng B2
26/4/09
110
348
63
poster_14052013152649-jpg.1159668

Sau những thông tin và hình ảnh rò rỉ hồi đầu tháng, Suzuki Việt Nam đã chính thức hồi sinh dòng xe số phổ thông lừng danh một thời của hãng là Viva 115 FI. Hãng xe Nhật Bản cho biết, Viva 115 FI không chỉ kế thừa những ưu điểm nổi bật nhất từ dòng Viva trước đây mà còn được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Nổi bật nhất đó là động cơ với công nghệ phun nhiên liệu điện tử (FI) có khả năng khởi động tốt trong thời tiết lạnh và mức tiêu hao nhiên liệu thấp.

Có mức giá đề xuất 21 triệu đồng cho phiên bản vành nan hoa và 22,5 triệu đồng cho phiên bản vành đúc, Viva 115 FI được xếp vào phân khúc xe số tầm trung và cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ như Yamaha Jupiter FI hay Honda Future 125 FI. Xe có ba tùy chọn về màu sắc là xanh trắng, đen đỏ và đỏ đen.

Thông số kỹ thuật Suzuki Viva 115 FI:
  • Kích thước (D x R x C): 1.910mm x 690mm x 1.085mm
  • Độ cao yên: 760mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.220mm
  • Độ cao gầm: 145mm
  • Trọng lượng khô: 94 kg cho vành nan hoa, 96 kg cho vành đúc
  • Dung tích bình xăng: 3,7 lít
  • Động cơ: 113cc, xăng, 4 thì, 1 xy lanh, làm mát bằng không khí
  • Tỉ số nén: 9,4:1
  • Công suất cực đại: 6,9 kW (9,2 mã lực) tại 8.000 vòng/phút
  • Mô-men cực đại: 9,1 Nm tại 6.000 vòng/phút
  • Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử
  • Khởi động: Điện/cần đạp
  • Hệ thống truyền động: 4 số, côn tự động
  • Hệ thống giảm xóc: Trước dạng telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực. Sau dạng gắp, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực
  • Hệ thống phanh: Đĩa trên bánh trước, cơ trên bánh sau
  • Vành và lốp: Nan hoa/đúc 17", lốp trước 70/90-17M/C, lốp sau 80/90-17M/C
Dưới đây là thông cáo báo chí của Suzuki Việt Nam:
[blockquote]Sau một quá trình nghiên cứu và phát triển lâu dài, ngày 17/05/2013, Suzuki Viva 115 FI chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Kế thừa những ưu điểm nổi bật nhất từ dòng xe Viva trước đây, phát huy những điểm mạnh công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, Suzuki Viva 115 FI được kỳ vọng sẽ là một sự tiếp nối xứng đáng Suzuki Viva huyền thoại một thời.

SUZUKI VIVA 115 FI - THÁCH THỨC MỌI GIỚI HẠN

Suzuki Viva 115 FI có thiết kế hoàn toàn mới, hiện đại hơn và siêu tiết kiệm nhiên liệu với công nghệ LEaP tiên tiến nhất. Bên cạnh đó, Suzuki Viva 115 FI được trang bị động cơ 115 cc hoàn toàn mới của Suzuki Nhật Bản với khả năng vận hành vượt trội và cực kì bền bỉ. Trước khi tung ra thị trường, Suzuki Viva 115 FI đã vượt qua những cuộc kiểm nghiệm hết sức nghiêm ngặt dành riêng cho siêu xe Hayabusa.

SUZUKI VIVA 115 FI - SIÊU TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU VỚI CÔNG NGHỆ LEaP

LEaP (Light Efficient and Powerful - Gọn Nhẹ, Tiết kiệm nhiên liệu và Vận Hành Mạnh Mẽ) chính là công nghệ tiên tiến được phát triển bởi Suzuki Nhật Bản dựa trên những nghiên cứu sâu rộng về các điều kiện sử dụng xe máy ở các nước Asean. Công nghệ mới này đáp ứng cả 2 tiêu chí: Siêu tiết kiệm nhiên liệu và Vận hành vượt trội.

1_16052013125158.jpg
Đặc điểm nổi bật của công nghệ LEaP bao gồm:

Động cơ gọn nhẹ: Dựa trên khái niệm nhỏ gọn và dễ điều khiển, động cơ của Suzuki Viva 115 FI mới được thiết kế nhỏ hơn 7%. Các chi tiết được sắp xếp dựa trên những tính toán hoàn hảo, để tối ưu diện tích mà vẫn bảo đảm khả năng vận hành.

2_16052013125301.jpg
Tiết kiệm nhiên liệu: Công nghệ LEaP cùng với hệ thống phun xăng điện tử thế hệ mới giúp Suzuki Viva 115 Fi có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc, lên đến 43% so với các dòng xe Suzuki cùng loại nhờ khả năng giảm thiểu tối đa tổn hao do ma sát và những tổn thất cơ năng. Theo công nghệ LEaP, hệ thống buồng đốt, hệ thống nạp xả và hệ thống đánh lửa đều được thiết kế mới, nâng cao hiệu suất, giúp duy trì sự ổn định cho việc đốt cháy nhiên liệu, từ đó giúp siêu tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn giữ được sức mạnh vận hành vượt trội cho xe.

3_16052013125337.jpg
Sức mạnh vượt trội: Tại mỗi vòng tua máy, động cơ của Viva 115 FI mới luôn đạt công suất cao hơn so với các dòng xe trước đây, điều này giúp Viva 115 FI sở hữu một động cơ có sức mạnh vượt trội. Theo tính toán của Suzuki, Viva 115 FI có công suất vượt trội hơn 13%.

4_16052013125401.jpg
KIỂU DÁNG NĂNG ĐỘNG HIỆN ĐẠI

Vẻ ngoài năng động, phù hợp với mọi phong cách của Suzuki Viva 115 FI khiến chiếc xe trở nên nổi bật hơn. Từ tổng thể xe đến các chi tiết như yếm trong mạnh mẽ, đèn pha cực sáng kết hợp với đèn xi nhan trước cực ấn tượng hay cụm đèn đuôi hình tổ ong độc đáo…. tất cả góp phần tôn lên kiểu dáng thể thao mạnh mẽ của Viva 115 FI.[/blockquote]
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Máy su rất vọt và tiết kiệm xăng, có điều kiểu dáng xấu.. độ bền thì củng same same xe Honda
 
Hạng C
18/1/12
564
22.404
93
cowardsp nói:
Máy su rất vọt và tiết kiệm xăng, có điều kiểu dáng xấu.. độ bền thì củng same same xe Honda
độ bền của honda em thấy không bằng hồi xưa bác ạ,em chạy con wave @ bây giờ khác hẳn hồi xưa
 
Hạng F
22/10/09
8.170
29.976
113
đúng rùi bác, em so là so với dream, Fu 1 đó.. Honda bây h chi tíet cao su rất mau lão hoá, cỡ như suzuki Viva, nhiều khi còn tệ hơn nữa
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
máy nhẹ hơn nên em e rằng các chi tiết sẽ mỏng manh hơn dẩn đến mau mòn hơn? cánh tỏa nhiệt củng ít hơn, nhỏ hơn so với Honda..
 
Hạng B2
8/5/12
355
64
38
kiểu dáng k đẹp, nghe nói xe này chạy 100km 1 lít xăng hả các bác
 
Hạng F
22/10/09
8.170
29.976
113
Suzuki thấy chỉ có đồng hồ shogun là đẹp nhất