Pro
Super Moderators
11/8/08
1.126
1.911
113
Vừa qua, các kênh truyền thông của Suzuki Indonesia đồng loạt thông tin về sự kiện ra mắt mẫu xe mới vào ngày 15/6. Qua ảnh teaser có thể thấy, mẫu xe chuẩn bị ra mắt sẽ là Suzuki XL7 phiên bản facelift vốn đã ra mắt tại Ấn Độ vào năm ngoái với tên gọi XL6.

Suzuki XL7 Hybrid chốt lịch ra mắt 15/6 tại Indonesia, chuẩn bị về VN kết hợp cùng Ertiga Hybrid

Tin đồn ra mắt Suzuki XL7 2023 tại Đông Nam Á đã được phổ biến từ 2 tháng trước đây. Tuy nhiên lịch ra mắt chính thức chỉ vừa được Suzuki Indonesia công bố những ngày cuối tháng 5 vừa qua.

Cụ thể, Suzuki XL7 2024 sắp ra mắt sẽ có 3 phiên bản bao gồm Zeta, Beta và Alpha. Trong số này, XL7 Zeta là phiên bản tiêu chuẩn, đồng thời tiếp tục trang bị động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên. Chỉ hai phiên bản cao cấp là Beta và Alpha được nâng cấp động cơ Hybrid mới, tương tự Ấn Độ.

Tuy nhiên, động cơ Hybrid trên Suzuki XL7 vẫn là hệ thống Mild-Hybrid nhẹ, tượng tự trang bị trên mẫu Suzuki Ertiga Hybrid từng ra mắt tại Việt nam vào tháng 9/2022. Hệ thống này sẽ bao gồm động cơ xăng 1.5L 4 xi lanh, kết hợp cùng máy phát điện tích hợp bộ đề (ISG) và bộ pin Lithium-Ion 10Ah 12V, cho công suất tối đa 105 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 v/ph. Đi kèm sẽ là 2 lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Suzuki XL7 Hybrid chốt lịch ra mắt 15/6 tại Indonesia, chuẩn bị về VN kết hợp cùng Ertiga Hybrid

Ngoài động cơ, các thay đổi trên Suzuki XL7 2024 còn đến từ trang bị nội ngoại thất. Ở bên ngoài, mẫu xe mới sẽ được bổ sung lưới tản nhiệt màu đen kết hợp đèn pha và đèn định vị ban ngày dạng LED. Đèn pha cũng tích hợp tính năng đèn chờ dẫn đường (Guide Me Home) và cảm biến bật tắt tự động.

Hai bên thân xe Suzuki XL7 2024 sẽ thể thao hơn khi trang bị la-zăng hợp kim 16 inch và được sơn đen. Ngoài ra, cụm ăng ten nóc xe cũng được thiết kế gọn gàng và hiện đại hơn.

Suzuki XL7 Hybrid chốt lịch ra mắt 15/6 tại Indonesia, chuẩn bị về VN kết hợp cùng Ertiga Hybrid

Nội thất Suzuki XL7 2024 vẫn giữ thiết kế rộng rãi và thoải mái cho cả 3 hàng ghế. Bên cạnh đó là bổ sung màu nội thất xám phối đen mới, kết hợp các chi tiết ốp gỗ mới trên bảng táp lô. Trên phiên bản Beta và Alpha, Suzuki XL7 2024 sẽ được nâng cấp điều khiển hành trình cruise control và gương chiếu hậu kỹ thuật số tích hợp cảm ứng mới.

Suzuki XL7 Hybrid chốt lịch ra mắt 15/6 tại Indonesia, chuẩn bị về VN kết hợp cùng Ertiga Hybrid

Thông tin chi tiết giá bán và trang bị từng phiên bản Suzuki XL7 2024 sẽ được công bố tại sự kiện ra mắt vào ngày 15/6 tới. Các khách hàng tại Indonesia cũng đã bắt đầu đặt hàng dành cho mẫu xe này. Và Suzuki Indonesia cũng chốt lịch giao xe ngay cuối tháng 6, chỉ 2 tuần sau khi ra mắt.

Tiếp theo Indonesia, Suzuki cũng sẽ có kế hoạch giới thiệu mẫu xe này đến nhiều thị trường ASEAN khác, bao gồm cả Việt Nam trong tương lai gần. Hiện tại, Suzuki XL7 đang được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản, cùng giá bán từ 599 – 639 triệu đồng. Và với truyền thống phiên bản sau có giá bán cao hơn, Suzuki XL7 2024 nhiều khả năng cũng sẽ tăng giá bán đôi chút khi ra mắt tại Việt Nam trong tương lai.

>>Xem thêm
Các bác dự đoán bước tiên phong trang bị động cơ Hybrid cho Suzuki XL7 2024 có giúp cạnh tranh tốt hơn trước các đối thủ?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: quangduc11
Hạng B2
18/1/17
445
327
63
Tiếc nhất cho con XL7 là ghế nỉ, hãng bảo thủ không nâng cấp ghế da. Một chi tiết nhỏ nhưng ảnh hưởng đến quyết định mua xe của người dùng trong đó có em.
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
26/3/17
2.539
4.549
113
K có hộp số 6 cấp như Ấn Độ thì cũng chả khác gì mấy. Mild Hybrid cùi bắp
 
  • Like
Reactions: memai and skidy
Hạng F
6/9/18
7.367
16.287
113
35
Đưa công nghệ vào xe bình dân, mấy hãng làm dc đều này
Suzuki XL7 Hybrid chốt lịch ra mắt 15/6 tại Indonesia, chuẩn bị về VN kết hợp cùng Ertiga Hybrid
 
  • Haha
Reactions: lethangmy
Hạng C
3/1/10
848
7.215
93
K có hộp số 6 cấp như Ấn Độ thì cũng chả khác gì mấy. Mild Hybrid cùi bắp
Cứ nhét thêm cái hybrid vào tưởng gì, đúng cùi bắp, hỗ trợ động cơ xăng một tí lúc leo dốc :D. Còn kiểu dáng lần này đẹp hơn.
 
Hạng C
28/2/15
980
689
93
39
Cứ nhét thêm cái hybrid vào tưởng gì, đúng cùi bắp, hỗ trợ động cơ xăng một tí lúc leo dốc :D. Còn kiểu dáng lần này đẹp hơn.
Mục đích là tăng thêm xíu lực và xu hướng thôi chứ chẳng tiết kiệm bao nhiêu
 
  • Like
Reactions: nintiendo
Hạng B2
24/7/16
188
165
43
41
Cứ hs 6 cấp, giá tăng cỡ 10 củ cũng xứng đáng.