Hạng C
15/1/22
655
950
93
47
Thẻ VETC/ePass giúp các xe qua trạm BOT mà không phải dừng lại mua vé, giúp giảm ùn xe tại các điểm BOT.

Việc dán thẻ rất đơn giản và tiện lợi, chỉ cần 10 phút là xong.

Hiện tại rất nhiều xe không dán thẻ mà cứ đi vào làn ETC, rồi dùng lại, hạ kính, mua vé... làm cho làn ETC cũng chậm/ùn/chờ đợi như các làn khác.

Ngoài chuyện ý thức của mỗi tài xế, vấn đề này có thể giải quyết như thế nào !? Một vài gợi ý:
+ Với BOT: khi các xe không dán thẻ đi vào làn ETC thì tính thêm phụ phí 20k, phụ phí này chia cho nhân viên và áp dụng các chương trình khuyến mãi khi dán thẻ VETC/ePass
+ Với VETC/ePass: giới thiệu tiện ích của dịch vụ để các tài xế hiểu và dán thẻ
+ Với CSGT: nhắc nhở, phạt....các xe đi sai làn ETC

1078572-a06fb1f159a83338a7806266c5d6e541.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nipponvina
Hạng C
15/1/22
655
950
93
47
Tôi khuyên các tài mới cũng nên dán thẻ để qua BOT dễ dàng, không phải "lăn tăn" chọn/chuyển làn.
 
Hạng B2
3/4/17
455
544
93
33
Cứ phải có chế tài thì mới hy vọng có cải thiện.
Em đi QL13 suốt, làn ETC lái xe vẫn vô tư chạy vào hạ kính xòe tiền dù cái biển màu đỏ không cho phép chình ình trước khi vô trạm.
 
  • Like
Reactions: cheetah
Hạng C
15/1/22
655
950
93
47
Cứ phải có chế tài thì mới hy vọng có cải thiện.
Em đi QL13 suốt, làn ETC lái xe vẫn vô tư chạy vào hạ kính xòe tiền dù cái biển màu đỏ không cho phép chình ình trước khi vô trạm.

Trước tiên, đó là sự kiên quyết của BOT, không có thẻ vào làn ETC cứ tính giá 2x, 3x là tài xế sợ!
 
Hạng D
9/1/16
1.648
3.197
123
48
Sài Gòn
Xe mình dán Epass ngay khi mới ra. Giờ dán lại tới lần thứ 3 mới ổn. Kinh nghiệm rút ra thế này: Mấy em dán thẻ chưa có kinh nghiệm dán, nên khi dán nó đọc rất chệch choạc. Mình dán kính ở trạm Liên Đầm, đa số không đọc được, có dịp đi qua trạm Liên Đầm nữa và phản ảnh thì ae rất nhiệt tình dán lại cho mình (dán đèn xe) thì đọc chập chờn (khá hơn dán kính). Hôm rồi đi ql14 ngay trạm của Đức Long Gia lai (trạm này epass thầu thu phí), mấy em nó check và lại dán tiếp. Lần này kỹ hơn, dán hờ cái tem lên đèn rồi mình chạy tới chạy lui qua trạm để check luôn hệ thống. Sau đó mới dán chết. Kết quả là từ BMT đi về chỉ cần tới trạm là cổng mở, kkk, cực kỳ hài lòng. Thấy mấy em nó nhiệt tình, gởi tiền uống nước mà cũng không dám nhận.
Kết lại là mấy anh khi dán nên check thử thực tế (hơi khó vì phải có trạm vắng mới test được). Để khắc phục thì mình đã yêu cầu em nó chụp vị trí cái tem trên đèn, rồi gởi về hệ thống, cứ đời xe đó thì dán vị trí đó là ok (em dạ dạ nhưng không biết có thực hiện không!