Hạng D
4/9/06
2.274
21.545
113
các bác OS rành kỹ thuật ô tô cho em hỏi ngu cái vì sao các hãng chế tạo xe ô tô chỉ làm có 1 số de, trong khi số tới thì lại có nhiều cấp số, vì không thể làm được hay vì khó quá....và nhân tiện em cũng xin hỏi vì sao xe 2b lại không có số de ạ....em xin hết và hóng....
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
4/11/16
1.807
3.973
113
Bác trả lời các câu hỏi sau thì sẽ có đáp án cho câu hỏi của bác :)
- Luật giao thông không cho phép xe chạy lùi, số lùi được thiết kế cho đậu đỗ. Vậy, Xe ô tô có cần chạy lùi nhanh như chạy tới không? Có khách hàng nào sẵn sàng bỏ ra thêm tiền để mua cái xe có nhiều số lùi không?
- Tương tự cho xe máy, có ai bỏ thêm tiền để mua cái xe máy có số lùi nhưng cồng kềnh hơn và mắc hơn đáng kể? Trong khi nếu cần họ có thể lùi xe dễ dàng bằng chân.
 
Hạng D
4/9/06
2.274
21.545
113
Bác trả lời các câu hỏi sau thì sẽ có đáp án cho câu hỏi của bác :)
- Luật giao thông không cho phép xe chạy lùi, số lùi được thiết kế cho đậu đỗ. Vậy, Xe ô tô có cần chạy lùi nhanh như chạy tới không? Có khách hàng nào sẵn sàng bỏ ra thêm tiền để mua cái xe có nhiều số lùi không?
- Tương tự cho xe máy, có ai bỏ thêm tiền để mua cái xe máy có số lùi nhưng cồng kềnh hơn và mắc hơn đáng kể? Trong khi nếu cần họ có thể lùi xe dễ dàng bằng chân.

1/ cái đỏ.... không thuyết phục lắm...không đề cập luật giao thông...nhiều trường hợp xe 4b phải lùi lên dốc mà nếu đạp ga ít quá thì không de lên được hay khi de mà vướng vật gì thì không lùi được phải đạp ga lớn, đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn do đạp lố ga khi de do vướng bánh xe, nếu số de có nhiều cấp như số tới sẽ tránh được phải không ?
2/ cái xanh....không nói tới giá, xe tay ga, xe phân khối lớn ( như Harrley )de bằng chân dễ xơi không anh ?..

hóng tiếp....
 
  • Like
Reactions: blaze090
Hạng D
4/11/16
1.807
3.973
113
1/ cái đỏ.... không thuyết phục lắm...không đề cập luật giao thông...nhiều trường hợp xe 4b phải lùi lên dốc mà nếu đạp ga ít quá thì không de lên được hay khi de mà vướng vật gì thì không lùi được phải đạp ga lớn, đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn do đạp lố ga khi de do vướng bánh xe, nếu số de có nhiều cấp như số tới sẽ tránh được phải không ?
2/ cái xanh....không nói tới giá, xe tay ga, xe phân khối lớn ( như Harrley )de bằng chân dễ xơi không anh ?..

hóng tiếp....
1/ Số de mạnh từ tương đương số 1 trở lên, bác có thể tra catalog xe bác đang chạy. Đặt vấn đề khi đi tiến lên dốc cao hay khi gặp vật cản thì phải chạy số 1, nếu xe không qua được thì tại xe yếu, nếu tài xế đạp ga lớn và không khống chế được xe để gây tai nạn thì kỹ năng lái có vấn đề. Số de y chang vậy, trong trường hợp này cần số mạnh chứ không cần số nhanh, nhà sản xuất biết rõ điều đó nên chỉ có 1 số de và cũng là số mạnh nhất.
2/ Tất cả xe 2b được thiết kế thuận tiện để dắt bộ, nếu cảm thấy khó khăn khi dắt xe tới/lui chứng tỏ không đủ sức khoẻ để điều khiển phương tiện.
 
Hạng F
1/8/12
5.714
5.729
113
TP HCM
- Ôt mà nhiều số de thì dễ đi đến BHH cho nhiều người.
- Xe máy mà có số de thì khó kiểm soát tay lái.
Nói chung nhà SX họ nghiên cứu hết rồi không an toàn nên họ không làm.
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
1/ cái đỏ.... không thuyết phục lắm...không đề cập luật giao thông...nhiều trường hợp xe 4b phải lùi lên dốc mà nếu đạp ga ít quá thì không de lên được hay khi de mà vướng vật gì thì không lùi được phải đạp ga lớn, đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn do đạp lố ga khi de do vướng bánh xe, nếu số de có nhiều cấp như số tới sẽ tránh được phải không ?
2/ cái xanh....không nói tới giá, xe tay ga, xe phân khối lớn ( như Harrley )de bằng chân dễ xơi không anh ?.. hóng tiếp....
Không biết thì hỏi:
Theo bác thống kê thì xe có 1 số de khi lùi hay bị lố ga gây tai nạn?
Xe nhiều số de khi lùi không bị lố ga không gây tai nạn hả bác?
 
Hạng B2
1/12/16
114
119
43
43
Vì 1 số de vẫn bán được bình thường. Nên không cần phải chế thêm
Khi nào so sáng có nhiều số de có uu điểm vượt trội tự nhiên bác sẽ thấy nó xuất hiện nhiều
 
  • Like
Reactions: oto_bangb2