Hạng B2
15/5/19
117
547
94
Đèn cảnh báo nguy hiểm (hazard light) đúng như cái tên gọi, là đèn dùng trong trường hợp muốn cảnh báo nguy hiểm, khẩn cấp đối với các phương tiện khác. Tuy nhiên không hiểu nhiều người không hiểu rõ mục đích của chiếc đèn hay cố tình lờ đi mục đích thực sự của nó mà luôn sử dụng vô tội vạ khi đi trên đường.

đèn cảnh báo nguy hiểm nên luôn được sử dụng khi dừng xe lại hay đậu sát đường trong trường hợp khẩn cấp như xe bị hỏng. Đèn sẽ báo cho các lái xe khác biết xe bạn là mối nguy hiểm giao thông, nhắc nhở họ chú ý quan sát.

Đây là cách sử dụng chuẩn mực nhất theo hướng dẫn. Bên cạnh đó, theo thói quen hình thành nhiều năm, các tài xế ở Việt Nam còn sử dụng đèn theo các cách khác nhau, trong đó có thể gây khó chịu cho người khác, hoặc được chấp nhận rộng rãi.

Tài xế thích thì bật Hazard light vô tội vạ



Là đèn cảnh báo nguy hiểm, nhưng chạy ngoài đường thấy chiếc đèn được bật liên tục (không biết nguy hiểm ở đâu mà nhiều vậy?), băng qua giao lộ bật đèn nguy hiểm, quay đầu xe bật đèn nguy hiểm, de xe vô lề bật đèn nguy hiểm, vô bùng binh cũng đèn nguy hiểm?????

Ủa chi vậy nhiều bác??? qua bùng binh rẽ bên nào, bật bên đó. không lẽ các bác bật đèn nguy hiểm để báo rằng "tôi đi thẳng"???? Hay bật vậy để muốn rẽ hướng nào thì rẽ khỏi phải mắc công đánh đèn qua lại??? Thật ra Khi đi vào vòng xuyến thì chỉ cần thực hiện 2 tiến hiệu chuyển hướng, lần đầu bật xi nhan báo rẽ sang trái để đi sát vào vòng theo vòng xuyến. Và lần hai khi đi ra khỏi vòng xuyến thì bật xi nhan báo rẽ sang phải. Việc bật tín hiệu báo rẽ ở đây nhằm thông báo hướng rẽ của bạn và đảm bảo an toàn cho những người cùng tham gia giao thông.

Thật sự không biết ai nghĩ ra cái kiểu bật đèn này khi vào bùng binh rồi truyền miệng nhau đến nỗi giờ chạy ngoài đường thấy miết luôn.

Anh em xe hơi là không nên sử dụng đèn cảnh báo nguy hiểm bừa bãi. Vì nếu xe đang chạy bình thường trên đường mà bật hazard nó khiến những xe đi từ các hướng khác tới bị rối, không biết là chiếc xe kia bị gì, đang định quay quẹo hướng nào, từ đó họ không biết phải xử lý ra sao. Thử nghĩ xem, một chiếc xe hơi băng qua ngã 4 mà bật đèn nguy hiểm, thì làm sao ta đoán được nó muốn đi hướng nào (thay vì bật xi-nhan trái/phải).

Tuy vậy, có một số cách bật đèn khẩn cấp được chấp nhận rộng rãi, đó là khi trời mưa lớn, sương mù gây giảm tầm nhìn hay lùi xe nơi đông đúc, lúc trời tối. Tuy vậy, nên hạn chế tối đa loại đèn này. Nếu mưa và sương mù bình thường, chỉ cần bật đèn gầm (đèn sương mù) là đủ.
 
Hạng B2
25/4/19
153
609
94
37
điều này em công nhận với bác chủ, việc xi nhan khi vào bùng binh đâu có khó khăn gì? không hiểu sao nhiều bác cứ auto bật hazard khi vào bb?
 
Hạng C
18/5/20
707
1.017
93
Ở Sài Gòn tui còn gặp 2 lần xe bình thường, đi thẳng mà bật đèn báo nguy hiểm nữa kìa.
Lúc đầu nhìn một bên tưởng xe rẽ bên phải, lách qua trái để đi cũng thấy sáng đèn (đi xe máy nó từ sau lên nên không thấy một lượt hai đèn nha các anh). Bó tay.
 
Hạng D
14/8/11
4.162
87.644
113
Đi làm tôi thường gặp nhiều xe bật đèn hazard ở khúc bùng binh ngã sáu Nguyễn Kiệm -Phàm Văn Đồng- Bạch Đằng......
Phần lớn các xe này là biển 60, 61...
Có lẽ mấy tài ngoại tỉnh hiểu sai vụ đèn này. Họ vô tình gây nguy hiểm cho chín họ và gây khó chịu cho người tham gia giao thông đi sau vì thực ko biết xe họ sẽ đi hướng nào ??
 
  • Like
Reactions: 3 hoàng
Hạng D
26/9/12
1.036
66.965
113
Ho Chi Minh City
Liên quan đến bật đèn hazard e hỏi ké tí: trưa nay e đậu xe ở đường trước Lottermart bật đèn Hazard rùi vào mua mấy cái đồ hết chừng 30p (do chờ thanh toán lâu quá). Lúc vào xe đề máy thì thấy bình yếu và máy không nổ được. May gần đó có cái gara và mấy chú thợ mang cái bình ra giúp kích nổ nhanh. Mấy chú ấy nói do e bật đèn harzard lâu quá nên yếu bình không đề được chứ bình chưa đến mức phải thay.
E không hiểu trường hợp này có nên thay bình không ạ, bình e đã thay được 2.5 năm, xe cũng đi ít, ngày nào cũng sáng đi chiều về nhưng chỉ tổng cộng khoảng 7-8km/ngày.
 
Hạng B2
15/8/15
118
3.031
94
Sài Gòn
Liên quan đến bật đèn hazard e hỏi ké tí: trưa nay e đậu xe ở đường trước Lottermart bật đèn Hazard rùi vào mua mấy cái đồ hết chừng 30p (do chờ thanh toán lâu quá). Lúc vào xe đề máy thì thấy bình yếu và máy không nổ được. May gần đó có cái gara và mấy chú thợ mang cái bình ra giúp kích nổ nhanh. Mấy chú ấy nói do e bật đèn harzard lâu quá nên yếu bình không đề được chứ bình chưa đến mức phải thay.
E không hiểu trường hợp này có nên thay bình không ạ, bình e đã thay được 2.5 năm, xe cũng đi ít, ngày nào cũng sáng đi chiều về nhưng chỉ tổng cộng khoảng 7-8km/ngày.
anh đem ra hãng cho họ đo được á, hôm bữa em đem ra hãng đo họ nói còn chạy đc khoảng hơn 250km thì thay được rồi.
 
  • Like
Reactions: Sieu Xe01
Hạng D
26/9/12
1.036
66.965
113
Ho Chi Minh City
anh đem ra hãng cho họ đo được á, hôm bữa em đem ra hãng đo họ nói còn chạy đc khoảng hơn 250km thì thay được rồi.
Cám ơn bác. Mấy hôm nay đi lại không có vấn đề gì, mà cũng quên quên luôn, chắc đúng như mấy chú thợ nói, bình còn dùng ổn, chẳng qua là mình để đèn hazards mà không nổ máy hơi lâu.
 
  • Like
Reactions: kaynguyen0904
Hạng C
6/8/17
831
676
103
bốn bể
nếu việc bật mà để an toàn hơn khi cảnh báo cho các phương tiện cùng chiều biết khi dừng xe, dễ truyền đạt ý với những người khác và khiến họ dễ hiểu (ví dụ muốn đi thẳng khi qua bùng binh) thì là điều tốt, đừng máy móc quá như vậy
 
  • Haha
Reactions: 3 hoàng
Hạng F
27/6/12
5.023
11.742
113
nếu việc bật mà để an toàn hơn khi cảnh báo cho các phương tiện cùng chiều biết khi dừng xe, dễ truyền đạt ý với những người khác và khiến họ dễ hiểu (ví dụ muốn đi thẳng khi qua bùng binh) thì là điều tốt, đừng máy móc quá như vậy
Vãi! Đi xuyên bùng binh mà bác bật là em ngu lắm em chả hiểu được bác muốn đi thế nào đâu.