Hạng C
10/1/17
541
21.125
93
Kumho mềm hơn Hankook, đi êm hơn nhưng dễ nhét gạch với ăn đinh hơn, bạn mình chạy Spark vỏ Hankook, sau đổi qua Kumho thấy ngon hơn, êm hơn, giờ đổi tiếp qua BS thấy còn ngon hơn nữa, có dịp bác cử thử xem
P/S: xe bạn mình chạy đi công việc (KP taxi) nhưng từ lúc mua mới tới giờ ODO là 395000km rồi, ;)
Nếu thay KH bác thay KH Việt nhé, ủng hộ sản xuất trong nước là yêu nước:D

Cái quan trọng hơn là KH Hàn xẻng lắp con Cruze rata hay bị chửa, KH Việt Nam nghe nói không bị.

Em thay cả đôi KH ở lúc ~ 20 k km bằng BS.

Đợt tới đổi chắc chuyển qua KH Việt cho rẻ, xe cỏ đi lốp mắc quá cũng phí, do em gần như không chạy quá 120 km/h.
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Em thì thường xuyên chạy cao tốc với để xe ngoài nắng nên 35k km là em tiễn 4 cái bánh luôn, hàng zin theo xe là Dunlop. Hôm qua thay 4 cái Pirelli 185/60 R15 hết 6tr7 thấy cũng rẻ mà ngon, bao cân mâm bấm chì :D. Ban đầu em tính thay Michelin nhưng nghe cậu bán hàng bảo mới có Pirelli anh có muốn thử không? Em nghĩ bụng bảo chắc nó giỡn mình, Pirelli hồi nào tới giờ toàn bán cho Mercedes/BMW/Porsche với giá trên trời sao mà mua nổi :confused:, ấy vậy mà nó bán giá rẻ giật mình thật. Thế là em làm luôn 4 cái Pirelli:cool:. Chắc các bác bảo em hâm à mà thay lốp ở 35k km? Tính mạng là quan trọng nên em cứ phòng xa. Lốp em tuy không mòn nhiều, gai còn tốt nhưng bên trong rãnh lốp bắt đầu xuất hiện các vết nứt. Chính mấy cái vết nứt này là nguyên nhân gây nổ lốp hàng đầu. Với cả em kĩ tính nên xe có gắn TPMS, hàng ngày đi làm em đều theo dõi thì thấy nó sụt hơi nhanh hơn cả cái xe 2 bánh của em :eek:. Tính ra cứ 1 tuần phải bơm 1 lần. Em nghi ngờ van bị hở hay hở mâm này nọ check không ra. Vậy chỉ còn nguyên nhân là cao su nó lão hóa quá rồi nên không cầm được hơi nữa. Tính ra lốp theo xe mua từ 07.2014 cũng gần 4 năm nên em thấy thay bây giờ cũng là hợp lí dù hơi sớm. Mà thôi kệ, bốn cái bánh hết 6tr7 còn hơn là tai nạn đi bay nhiều hơn thế :p. Tiện thể lúc tháo bánh xe ra em cũng check luôn mấy cái ball joints, axle boot , bushings với brake caliper ( Sorry các bác, mấy món đó em không rõ thợ thầy ở đây gọi là gì)
Đây là hình 2 cái lốp xe cũ của em. Nhìn còn tốt nhưng nó không cầm hơi tốt nữa nên phải cho ra đi:(
Tâm sự chiếc lốp các bác ạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/1/10
848
7.254
93
Em là tài xế chạy xe thuê - nghề chạy xe thuê cũng có quy tắc của nó bác ạ - em mong muốn tất cả khách hàng đã lên xe em là hài lòng và an tâm tuyệt đối
em không muốn nhận lương từ đồng tiền người ta trả mà mình lại coi thường sự an toàn của người ta , em muốn mỗi khi đi làm về dù mệt nhưng đêm ngủ được ngon mà không phải trăn trở , suy tư hay ăn năn hối tiếc gì cả
quy tắc của em là luôn tôn trọng và bảo đảm an toàn cho khách hàng và ngay cả những người tham gia giao thông cùng mình nữa ạ ,
vì vậy xe của chủ cũng như của mình bát cứ có 1 tý nào hay chuẩn bị có hư chỗ nào em đều báo trước cho chủ để họ lo sửa chữa trước khi có gì đó xảy ra vì sự an toàn của mình , của khách và cũng vì nghề của mình bác ạ

Trước giờ em mới biết một anh Vinasun mà còn gọi vui là "taxi tử tế" (là biết sau một thời gian dài chứ không phải chỉ nghe qua người khác hay nghe nổ một bữa), giờ biết thêm bác tài thuê cũng tử tế :)

Vẫn biết là nghề gì thì cũng còn đầy người đàng hoàng, nhưng mà ra đường toàn thấy bọn bố láo riết, nó thành thành kiến mất rồi :(
 
Hạng F
3/10/15
9.818
12.061
113
Em thấy người đàng hoàng vẫn còn nhiều lắm trên thế giới này, tương đương với số bố láo luôn ấy chứ.
Em chạy xe dịch vụ lúc trước hay thay Michelin, về sau được giới thiệu lốp West Lake rẻ và ngon (đúng thật 4 lốp thay tổng cộng chỉ 6,5 chai).
Xe em Cruze, lốp zin Kumho hay bị phù, Michelin hay cán đinh và sao cảm thấy mòn nhanh quá.
Đổi qua West Lake được 40.000 km rồi mà không phù, thủng chỉ 1 lỗ đầu tăm, cảm giác lái với vỏ này thì như Pirelli trên BMW.
 
Tập Lái
22/5/14
40
17
8
45
Vung Tau
Em thì thường xuyên chạy cao tốc với để xe ngoài nắng nên 35k km là em tiễn 4 cái bánh luôn, hàng zin theo xe là Dunlop. Hôm qua thay 4 cái Pirelli 185/60 R15 hết 6tr7 thấy cũng rẻ mà ngon, bao cân mâm bấm chì :D. Ban đầu em tính thay Michelin nhưng nghe cậu bán hàng bảo mới có Pirelli anh có muốn thử không? Em nghĩ bụng bảo chắc nó giỡn mình, Pirelli hồi nào tới giờ toàn bán cho Mercedes/BMW/Porsche với giá trên trời sao mà mua nổi :confused:, ấy vậy mà nó bán giá rẻ giật mình thật. Thế là em làm luôn 4 cái Pirelli:cool:. Chắc các bác bảo em hâm à mà thay lốp ở 35k km? Tính mạng là quan trọng nên em cứ phòng xa. Lốp em tuy không mòn nhiều, gai còn tốt nhưng bên trong rãnh lốp bắt đầu xuất hiện các vết nứt. Chính mấy cái vết nứt này là nguyên nhân gây nổ lốp hàng đầu. Với cả em kĩ tính nên xe có gắn TPMS, hàng ngày đi làm em đều theo dõi thì thấy nó sụt hơi nhanh hơn cả cái xe 2 bánh của em :eek:. Tính ra cứ 1 tuần phải bơm 1 lần. Em nghi ngờ van bị hở hay hở mâm này nọ check không ra. Vậy chỉ còn nguyên nhân là cao su nó lão hóa quá rồi nên không cầm được hơi nữa. Tính ra lốp theo xe mua từ 07.2014 cũng gần 4 năm nên em thấy thay bây giờ cũng là hợp lí dù hơi sớm. Mà thôi kệ, bốn cái bánh hết 6tr7 còn hơn là tai nạn đi bay nhiều hơn thế :p. Tiện thể lúc tháo bánh xe ra em cũng check luôn mấy cái ball joints, axle boot , bushings với brake caliper ( Sorry các bác, mấy món đó em không rõ thợ thầy ở đây gọi là gì)
Đây là hình 2 cái lốp xe cũ của em. Nhìn còn tốt nhưng nó không cầm hơi tốt nữa nên phải cho ra đi:(
View attachment 1592208
Pirelli model gì mà giá ohù hợp thế bác ....
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Pirelli model gì mà giá ohù hợp thế bác ....
Model là Cinturato P1 bác à. Hàng Nga ngố :D. Mới lắp chạy cũng êm, để sau 10k km xem nó ra sao. Hàng này châu Âu xịn không biết có khác gì hàng Đông Nam Á nhà mình ko.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Tyrant and nttanmam
Hạng D
11/2/11
1.304
2.372
143
www.falkentire.com
Mình làm nghề lốp đây các bác
Lốp KHÔNG BAO GIỜ tự nổ ở mặt tiếp xúc với mặt đường nhé, chỉ khi gặp vật nhọn xé rách mặt tiếp xúc ở tốc độ cao nó mới nổ thôi, các vết nứt ở đấy là điều bình thường, xe ai cũng có nứt dăm ở mặt tiếp xúc hết.
Lốp cũ quá nó sẽ nổ ở hông lốp (chỗ ghi mấy chữ thông số đó) đó là phần mỏng nhất, lõi thép bên trong yếu nhất và chịu dao động mạnh nhất, khi cứng lại sẽ bị "gãy" cao su gây nổ.
Một lốp tuổi thọ 6 năm từ ngày sản xuất hoặc 60.000 km. Cái nào tới trước thì thay. Thay sớm quá bỏ cái lốp đó ra môi trường rất độc hại.
scuba-diving-tire-removal-france.jpg
 
Hạng B2
6/12/12
340
4.026
93
Nếu bánh sau mà nổ ở tốc độ khoảng 100kmh thì tài xế đủ sức giữ cho xe thẳng hướng không các bác?